• 07:02 | 27/04/2024

Kiểm tra an toàn không gian mạng: 11 bước tăng cường bảo vệ dịch vụ thư mục Active Directory

09:00 | 12/09/2022 | GIẢI PHÁP KHÁC

Nguyễn Ngọc Vĩnh Hảo

Tin liên quan

  • Hội thảo và Triển lãm quốc tế về An toàn không gian mạng - Vietnam Security Summit 2021

    Hội thảo và Triển lãm quốc tế về An toàn không gian mạng - Vietnam Security Summit 2021

     09:00 | 28/10/2021

    Hội thảo và Triển lãm quốc tế về An toàn không gian mạng -Vietnam Security Summit 2021 với chủ đề “Bảo đảm an toàn không gian mạng trong kỷ nguyên số: Thách thức và lời giải” vừa khai mạc ngày 27/10. Được diễn ra theo hình thức trực tuyến, Vietnam Security Summit 2021 do Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT và IEC Group phối hợp tổ chức.

  • Đội thi của Việt Nam nằm trong Top 5 vòng Sơ khảo cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu năm 2020

    Đội thi của Việt Nam nằm trong Top 5 vòng Sơ khảo cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu năm 2020

     10:00 | 13/01/2020

    Sáng ngày 05/01/2020, tại Hà Nội đã diễn ra vòng Sơ loại cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 06. Sau 24 giờ thi đấu liên tục, không chỉ dẫn đầu bảng điểm, Mỹ còn là quốc gia có tới 3 đội lọt vào vòng Chung kết. Trong Top 10 vòng Sơ khảo còn có 2 đội của Việt Nam, 2 đội của Hàn Quốc và 3 đội khác đến từ Nga, Ấn Độ và Đức. Cuộc thi năm nay đã thu hút 739 đội tham dự đến từ 84 quốc gia.

  • Công ty An ninh mạng Viettel và Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia ký kết hợp tác đảm bảo ATTT quốc gia

    Công ty An ninh mạng Viettel và Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia ký kết hợp tác đảm bảo ATTT quốc gia

     20:00 | 30/06/2021

    Ngày 29/6/2021, Lễ ký kết Hợp tác đảm bảo an toàn thông tin (ATTT) quốc gia giữa Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) và Công ty An ninh mạng Viettel (VCS) đã được tổ chức dưới hình thức trực tuyến tại đầu cầu hai đơn vị. VCS là doanh nghiệp ATTT Việt Nam đầu tiên ký kết hợp tác với NCSC nhằm chung tay cùng giải quyết các vấn đề, các bài toán quốc gia về an toàn thông tin cho doanh nghiệp và các đơn vị.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Quản lý dữ liệu cá nhân an toàn thông qua tính năng Safety Check trên iOS 16

    Quản lý dữ liệu cá nhân an toàn thông qua tính năng Safety Check trên iOS 16

     09:00 | 01/04/2024

    Trong thời đại số ngày nay, việc quản lý truy cập và chia sẻ thông tin cá nhân trên các thiết bị di động thông minh đã trở thành vấn đề đáng quan tâm đối với mọi người dùng. Việc không kiểm soát quyền truy cập và sự phổ biến của dữ liệu cá nhân có thể gây ra các rủi ro về quyền riêng tư và lạm dụng thông tin. Bài viết này sẽ giới thiệu đến độc giả về Safety Check - một tính năng mới trên iOS 16 cho phép người dùng quản lý, kiểm tra và cập nhật các quyền và thông tin được chia sẻ với người và ứng dụng khác ngay trên điện thoại của chính mình, giúp đảm bảo an toàn và bảo mật khi sử dụng ứng dụng và truy cập dữ liệu cá nhân.

  • Ứng dụng cây Merkle và công nghệ blockchain cho cơ sở dữ liệu phân tán

    Ứng dụng cây Merkle và công nghệ blockchain cho cơ sở dữ liệu phân tán

     18:00 | 22/09/2023

    Do lưu giữ những thông tin quan trọng nên cơ sở dữ liệu thường nằm trong tầm ngắm của nhiều tin tặc. Ngày nay, các cuộc tấn công liên quan đến cơ sở dữ liệu để đánh cắp hay sửa đổi thông tin càng trở nên khó lường và tinh vi hơn, vì vậy việc quản lý cơ sở dữ liệu đặt ra những yêu cầu mới với các tổ chức, doanh nghiệp. Trong hệ thống phân tán, khi dữ liệu được phân mảnh và phân phối trên các vị trí khác nhau có thể dẫn đến khả năng mất toàn vẹn của dữ liệu. Thông qua sử dụng cây Merkle và công nghệ Blockchain ta có thể xác minh tính toàn vẹn của dữ liệu. Trong bài viết này, nhóm tác giả sẽ trình bày các nghiên cứu về ứng dụng cây Merkle và công nghệ Blockchain để bảo đảm tính toàn vẹn dữ liệu cho cơ sở dữ liệu phân tán, đồng thời đảm bảo hiệu năng của hệ thống.

  • Kỹ thuật và công cụ trong tấn công tiêm lỗi

    Kỹ thuật và công cụ trong tấn công tiêm lỗi

     09:00 | 05/06/2023

    Tấn công tiêm lỗi (Fault Injection Attack - FIA) là loại tấn công chủ động, giúp tin tặc xâm nhập vào các thiết bị điện tử, mạch tích hợp cũng như các thiết bị mật mã nhằm thu được khóa bí mật và đánh cắp thông tin. Tiêm lỗi có thể được thực hiện trong cả phần cứng và phần mềm. Bài báo này nhóm tác giả sẽ trình bày về các kỹ thuật, công cụ được thực hiện trong FIA.

  • Quản lý rủi ro kỹ thuật số và tuân thủ dưới dạng mã

    Quản lý rủi ro kỹ thuật số và tuân thủ dưới dạng mã

     11:00 | 27/01/2023

    Các tổ chức/doanh nghiệp nên thực hiện quản lý rủi ro trong suốt chu trình phát triển phần mềm thay vì quay trở về các xu hướng phát triển trước đó. Tần suất xuất hiện rủi ro sẽ tiếp tục tăng nhanh khi các tác động tiêu cực của các lỗi xuất hiện trong chu trình phát triển phần mềm ngày càng nghiêm trọng. Các phương pháp và cách thực hành trước đây về thực hiện quản trị, rủi ro và tuân thủ (GRC) đều xoay quanh các quy trình thủ công, sử dụng bảng tính hoặc nhận dạng hồi tố,… đã quá lỗi thời, không thể bắt kịp với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ. Kết quả là, các doanh nghiệp đã đưa quản lý rủi ro vào thời đại kỹ thuật số, biến GRC thành quản lý rủi ro kỹ thuật số (DRM). Những DRM được áp dụng đó đưa ra các quyết định bảo mật tốt hơn, bảo vệ dữ liệu khách hàng và đảm bảo sự hài lòng của các bên liên quan. Việc thực hiện DRM cũng dẫn đến hiệu quả cao hơn thông qua tự động hóa.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang