• 09:40 | 26/04/2024

Đảm bảo an toàn khi cài đặt và sử dụng ứng dụng di động

08:00 | 03/09/2019 | GIẢI PHÁP KHÁC

Nguyễn Ngọc Toàn

Tin liên quan

  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm ký số trên thiết bị di động Android vSign-Mobile

    Hướng dẫn sử dụng phần mềm ký số trên thiết bị di động Android vSign-Mobile

     11:00 | 17/06/2019

    Hiện nay, nhu cầu xử lý công việc bằng các thiết bị di động đối với các cán bộ cơ quan nhà nước tham gia vào hệ thống điều hành tác nghiệp ngày càng gia tăng. Bài viết này hướng dẫn người dùng sử dụng phần mềm ký số trên thiết bị di động Android vSign-Mobile do Ban Cơ yếu Chính phủ cung cấp.

  • Bảo đảm an toàn khi truy cập web với Browser in the Box

    Bảo đảm an toàn khi truy cập web với Browser in the Box

     10:00 | 12/11/2020

    Brower in the Box là giải pháp truy cập web an toàn của hãng Rohde & Schwarz (R&S) thông qua môi trường ảo tách biệt với hệ điều hành Windows. Giải pháp này đang được sử dụng nhiều trong các cơ quan của Chính phủ Đức và đã nhận được giải Bạc cho hạng mục sản phẩm Xác thực - Bảo mật trong cuộc thi sản phẩm tiêu biểu cho chính phủ điện tử Đức do người dùng bình chọn năm 2018.

  • Giải pháp chữ ký số di động OTG – MicroSD đa hệ điều hành, đa thiết bị

    Giải pháp chữ ký số di động OTG – MicroSD đa hệ điều hành, đa thiết bị

     09:00 | 13/06/2019

    Vào năm 2016, trên thế giới cũng như tại Việt Nam đã xuất hiện các giải pháp ký số di động như SIM PKI, MicroSD, Signing Hub, Bluetooth hay HSM, tuy nhiên chưa có một giải pháp nào có thể chạy đa hệ điều hành, đa thiết bị di động. Bài báo này giới thiệu nghiên cứu về giải pháp ký số di động OTG-MicroSD, trong đó MicroSD là công nghệ, còn OTG (On-The-Go) là một đầu đọc (Reader) chung cho các thiết bị. Giải pháp này hỗ trợ cho việc triển khai Chính phủ điện tử được rộng rãi và thuận tiện hơn.

  • Hướng dẫn sử dụng giải pháp ứng dụng chữ ký số trên thiết bị di động sử dụng SDSecure

    Hướng dẫn sử dụng giải pháp ứng dụng chữ ký số trên thiết bị di động sử dụng SDSecure

     08:00 | 21/06/2019

    Bài viết hướng dẫn sử dụng giải pháp ứng dụng chữ ký số trên thiết bị di động sử dụng công nghệ thẻ bảo mật SDSecure. Đây là giải pháp do Ban Cơ yếu Chính phủ cung cấp, phục vụ trong hệ thống của các cơ quan Đảng, Nhà nước.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Thực trạng và giải pháp trong bảo mật ứng dụng web

    Thực trạng và giải pháp trong bảo mật ứng dụng web

     13:00 | 29/12/2023

    Hiện nay, số lượng các vụ tấn công mạng trên ứng dụng web đang có xu hướng ngày càng gia tăng cả về quy mô lẫn mức độ tinh vi, với mục tiêu nhắm vào các dịch vụ cơ sở trọng yếu, khối tài chính, ngân hàng và các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) lớn. Hậu quả của các cuộc tấn công này có thể là giả mạo giao dịch, gián đoạn hoạt động kinh doanh hay vi phạm dữ liệu, dẫn đến nguy cơ rò rỉ thông tin và mất mát dữ liệu quan trọng. Điều này gây ra nhiều thiệt hại đáng kể về tài chính cũng như uy tín của các TC/ DN. Bài báo sẽ trình bày thực trạng về bảo mật ứng dụng web năm 2023 dựa trên báo cáo của công ty an ninh mạng OPSWAT, cùng các giải pháp phòng tránh mối đe dọa tấn công mạng này.

  • Bằng chứng không tiết lộ tri thức và ứng dụng trong an toàn thông tin

    Bằng chứng không tiết lộ tri thức và ứng dụng trong an toàn thông tin

     09:00 | 24/11/2023

    Bằng chứng không tiết lộ tri thức (Zero-Knowledge Proofs - ZKP) là một dạng kỹ thuật mật mã được công bố từ thập niên 90 của thế kỷ trước, công nghệ mật mã này cho phép xác minh tính xác thực của một phần thông tin mà không tiết lộ chính thông tin đó. Tuy nhiên, trong những năm gần đây ZKP mới được đưa vào ứng dụng nhiều trong hệ thống công nghệ thông tin. Bài viết này sẽ trình bày chi tiết về khái niệm, tính chất, cách thức phân loại và một số ứng dụng phổ biến của ZKP trong an toàn thông tin.

  • 5 lưu ý giúp tăng cường bảo mật công nghệ vận hành cho các doanh nghiệp sản xuất

    5 lưu ý giúp tăng cường bảo mật công nghệ vận hành cho các doanh nghiệp sản xuất

     14:00 | 14/08/2023

    Xu hướng số hóa đã mang lại nhiều lợi ích cho ngành công nghiệp sản xuất, nhưng nó cũng bộc lộ những lỗ hổng trong hệ thống công nghệ vận hành (Operational Technology - OT) được sử dụng trong những môi trường này. Khi ngày càng có nhiều hệ thống điều khiển công nghiệp (Industrial Control System - ICS) được kết nối với Internet, nguy cơ tấn công mạng nhằm vào các hệ thống này sẽ càng tăng lên. Nếu các hệ thống này bị xâm phạm, nó có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, chẳng hạn như ảnh hưởng sản xuất, bị mất cắp dữ liệu, hư hỏng vật chất đối với thiết bị, nguy hiểm cho môi trường làm việc và thậm chí gây hại đến tính mạng con người. Chính vì vậy, việc đưa ra các lưu ý giúp tăng cường bảo mật OT trong môi trường công nghiệp sản xuất trở nên vô cùng quan trọng.

  • Trình quản lý mật khẩu Google Chrome có các biện pháp bảo vệ mới cho thông tin đăng nhập của người dùng

    Trình quản lý mật khẩu Google Chrome có các biện pháp bảo vệ mới cho thông tin đăng nhập của người dùng

     14:00 | 22/06/2023

    Google cho biết đã cung cấp các tính năng tăng cường bảo mật mới cho Trình Quản lý mật khẩu tích hợp sẵn trên trình duyệt Chrome, giúp người dùng quản lý mật khẩu của họ dễ dàng hơn và giữ an toàn trước mối đe dọa từ các cuộc tấn công chiếm đoạt tài khoản.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang