• 17:02 | 19/05/2024

Website thương mại không bảo mật cho khách hàng sẽ bị phạt tiền

14:00 | 29/11/2013 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

  • Thanh tra Chính phủ tăng cường công tác cơ yếu, bảo mật và an toàn thông tin

    Thanh tra Chính phủ tăng cường công tác cơ yếu, bảo mật và an toàn thông tin

     10:00 | 14/05/2024

    Chiều ngày 09/5, tại Hà Nội, Đoàn công tác của Ban Cơ yếu Chính phủ do Thiếu tướng Nguyễn Đăng Lực, Phó Trưởng ban làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị thuộc Ban đã đến thăm và làm việc với Thanh tra Chính phủ nhằm phối hợp triển khai các nhiệm vụ về lĩnh vực cơ yếu, bảo mật và an toàn thông tin.

  • Cảnh báo gia tăng xu hướng tấn công bằng mã độc tống tiền

    Cảnh báo gia tăng xu hướng tấn công bằng mã độc tống tiền

     08:00 | 01/04/2024

    Qua theo dõi, giám sát không gian mạng, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) phát hiện xu hướng tấn công mạng, đặc biệt là mã hóa tấn công tống tiền (ransomware) tăng cao. Do đó, Cục An toàn thông tin đề nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên toàn quốc rà soát và triển khai đảm bảo an toàn cho các hệ thống thông tin.

  • Chiến lược không gian mạng năm 2023 của Bộ Quốc phòng Mỹ

    Chiến lược không gian mạng năm 2023 của Bộ Quốc phòng Mỹ

     09:00 | 28/02/2024

    Hiện nay, Mỹ đang đứng trước những thách thức và đe dọa trên không gian mạng bởi các nhóm tin tặc hoạt động tinh vi, có mức độ bao phủ rộng, chủ yếu tập trung vào cơ sở hạ tầng và hệ thống mạng của các tổ chức, doanh nghiệp và cơ quan chính phủ, gây nguy hại đến tình hình an ninh mạng quốc gia. Do vậy, Chính phủ Mỹ bên cạnh việc thiết lập những chính sách và giải pháp ngăn chặn thì cũng đã giao trọng trách cho Bộ Quốc phòng Mỹ (Department of Defense - DoD) xây dựng, hoạch địch chiến lược an ninh mạng chống lại các mối đe dọa. Bài báo sẽ đưa ra những nội dung chính trong bản tóm tắt về Chiến lược không gian mạng 2023 của DoD.

  • Vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần I)

    Vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần I)

     09:00 | 13/10/2023

    Theo bảng xếp hạng tiềm lực quân sự do công ty truyền thông US News And World Report (Mỹ) công bố, Mỹ, Trung Quốc và Nga đang là những cường quốc hùng mạnh nhất thế giới về quân sự năm 2022. Với sự vượt trội về kinh tế, công nghệ và kỹ thuật, các cường quốc này đã tận dụng tiềm năng về công nghệ thông tin, nhất là không gian mạng để dành ưu thế trong các cuộc chiến và coi đó là một trong những chiến lược trọng tâm làm chuyển đổi tư duy quân sự và tổ chức trang bị quân đội trong thế kỷ XXI. Thực tế hiện nay, không chỉ các nước lớn như Mỹ, Trung Quốc và Nga mà tất cả các quốc gia trên thế giới đều đang phát triển và chú trọng hơn tới tác chiến mạng. Trong phần I của bài viết, chúng ta sẽ tìm hiểu vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự có sự tham gia của Mỹ.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang