• 08:37 | 02/05/2024

Tăng cường công tác Bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cho thiết bị camera giám sát

08:00 | 10/02/2023 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

T.H

Tin liên quan

  • Chuyển hoạt động giám sát sang chiến lược bảo mật chủ động bằng phân tích video

    Chuyển hoạt động giám sát sang chiến lược bảo mật chủ động bằng phân tích video

     09:00 | 11/04/2023

    Phân tích video có thể phân tích đối tượng và hành vi của con người để xác định các mối đe dọa bảo mật trước khi chúng leo thang, biến hoạt động giám sát thành một công cụ chủ động. Những thách thức về môi trường, sức khỏe và an toàn gần đây đang thúc đẩy nhu cầu về an ninh chủ động. Điều này cho thấy có một sự thay đổi mạnh mẽ trong tư duy khi thiết kế, triển khai và quản lý hệ thống video trên các ứng dụng khác nhau.

  • Nguy cơ lộ lọt thông tin từ camera giám sát

    Nguy cơ lộ lọt thông tin từ camera giám sát

     13:00 | 07/02/2023

    Chúng ta đã quen thuộc với những chiếc camera giám sát giúp quản lý, kiểm tra và cũng cảm thấy yên tâm hơn, an toàn hơn. Nếu các dữ liệu camera này bị mất hoặc lộ ra ngoài, sử dụng cho mục đích nào khác thì sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến người dùng. Tuy nhiên hàng triệu camerra giám sát được sử dụng nhưng phần lớn lại chưa được quản lý.

  • Hơn 80.000 camera Hikvision bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng CVE-2021-36260

    Hơn 80.000 camera Hikvision bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng CVE-2021-36260

     10:00 | 29/08/2022

    Các nhà nghiên cứu đã phát hiện hơn 80.000 thiết bị camera Hikvision bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng nghiêm trọng định danh CVE-2021-36260. Lỗ hổng này có thể dễ dàng bị khai thác thông qua các tin nhắn được thiết kế có chủ đích gửi đến máy chủ web tồn tại lỗ hổng.

  • Nessar Việt Nam cam kết cung cấp miễn phí có thời hạn dịch vụ giám sát an toàn thông tin khu vực miền Trung - Tây Nguyên

    Nessar Việt Nam cam kết cung cấp miễn phí có thời hạn dịch vụ giám sát an toàn thông tin khu vực miền Trung - Tây Nguyên

     09:00 | 28/04/2023

    “Nessar sẵn sàng cung cấp miễn phí từ 1 đến 3 tháng dịch vụ giám sát an toàn thông tin (ATTT) nhằm hỗ trợ cho các đơn vị, tổ chức được dễ dàng tiếp cận và trải nghiệm các giải pháp giám sát ATTT hàng đầu thế giới hiện nay” là khẳng định của Chủ tịch Nessar Việt Nam tại Hội thảo “Các giải pháp nâng cao chỉ số an toàn thông tin trong DTI cho các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên”.

  • Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ  đề xuất cấm các thành phần giám sát video và camera của Trung Quốc

    Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ đề xuất cấm các thành phần giám sát video và camera của Trung Quốc

     07:00 | 04/10/2021

    Tuân theo Mục 889 của Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) 2019 và lệnh cấm máy ảnh và linh kiện do một số công ty Trung Quốc thực hiện, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (Federal Communications Commission - FCC) đã đề xuất quy định cấm một số sản phẩm từ các công ty điện tử Trung Quốc.

  • Lỗ hổng trong camera của Wyze cho phép người dùng có thể xem video từ các ngôi nhà khác

    Lỗ hổng trong camera của Wyze cho phép người dùng có thể xem video từ các ngôi nhà khác

     10:00 | 04/03/2024

    Mới đây, công ty sản xuất camera Wyze đã chia sẻ thông tin chi tiết về sự cố bảo mật đã ảnh hưởng đến hàng nghìn người dùng vào hôm 16/02 và cho biết ít nhất 13.000 khách hàng có thể xem clip từ camera nhà của những người dùng khác.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Góc nhìn từ chiến lược an ninh quốc gia Hoa Kỳ và hàm ý với Trung Quốc

    Góc nhìn từ chiến lược an ninh quốc gia Hoa Kỳ và hàm ý với Trung Quốc

     17:00 | 01/03/2024

    Ngày 12/10/2022, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã công bố "Chiến lược An ninh Quốc gia 2022" (2022 National Security Strategy, gọi tắt là Chiến lược) chính thức đầu tiên kể từ khi nhậm chức. Đây là lần đầu tiên kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, trong chiến lược an ninh quốc gia Hoa Kỳ coi một quốc gia là "đối thủ địa chính trị lớn nhất" (Trung Quốc). Để giải quyết những thách thức đe dọa không gian mạng mạng do đối thủ cạnh tranh lớn nhất này gây ra, Chiến lược đề xuất một loạt các biện pháp nhằm tăng cường an ninh mạng quốc gia Hoa Kỳ.

  • Một số hoạt động của Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam trong lĩnh vực bảo vệ trẻ em trên không gian mạng

    Một số hoạt động của Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam trong lĩnh vực bảo vệ trẻ em trên không gian mạng

     21:00 | 16/11/2023

    Trong bối cảnh môi trường mạng ngày càng trở nên phức tạp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ, việc xây dựng không gian mạng an toàn, lành mạnh cho trẻ em là ưu tiên hàng đầu và cần đến sự chung tay của toàn xã hội. Trong thời gian vừa qua Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam đã phối hợp với nhiều cơ quan chức năng tổ chức các hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng.

  • Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên Cơ yếu phục vụ chuyển đổi số của tỉnh Hậu Giang

    Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên Cơ yếu phục vụ chuyển đổi số của tỉnh Hậu Giang

     10:00 | 11/09/2023

    Hậu Giang là tỉnh có xuất phát điểm thấp so với các địa phương trong vùng và cả nước. Tuy nhiên, thời gian qua, Hậu Giang là một trong những địa phương tiên phong trong đẩy mạnh chuyển đổi số ở tất cả các lĩnh vực. Tỉnh xác định tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử, thực hiện chuyển đổi số là một trong những đột phá chiến lược để thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đề ra. Cùng với đó, công tác cơ yếu, công tác bảo vệ bí mật, an toàn thông tin trong hoạt động cơ quan Đảng, nhà nước là nhiệm vụ quan trọng, yếu tố then chốt, tạo nền tảng bảo vệ vững chắc trong tiến trình xây dựng, phát triển chính quyền số, chuyển đổi số của Tỉnh.

  • Đảm bảo an toàn thông tin trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam: thực trạng và giải pháp

    Đảm bảo an toàn thông tin trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam: thực trạng và giải pháp

     15:00 | 03/09/2023

    Trong bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0, Việt Nam đang trải qua quá trình chuyển đổi số với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, kỹ thuật, công nghệ và Internet. Để quá trình này đi đến sự thành công, an toàn thông tin là một trong những yếu tố đóng vai trò then chốt. Tuy nhiên, các nguy cơ gây mất an toàn thông tin đã và đang đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi cần có sự chú trọng đặc biệt trong giai đoạn chuyển đổi số. Trong bài báo này, tác giả sẽ trình bày tầm quan trọng và đánh giá những thực trạng, từ đó tập trung đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao công tác đảm bảo an toàn thông tin trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang