• 19:51 | 26/04/2024

Quá trình hình thành các Tiêu chuẩn An toàn thông tin

10:00 | 04/10/2013 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Tin liên quan

  • VNISA ban hành Tiêu chuẩn cơ sở cho dịch vụ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin mạng

    VNISA ban hành Tiêu chuẩn cơ sở cho dịch vụ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin mạng

     13:00 | 12/08/2020

    Để triển khai thực hiện Chỉ thị 14/CT-TTg ngày 07/6/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường bảo đảm an toàn thông tin cho các cơ quan nhà nước và góp phần thúc đẩy nâng cao chất lượng dịch vụ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin tại Việt Nam, ngày 03/8/2020, Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam đã ký ban hành tiêu chuẩn cơ sở “Tiêu chuẩn dịch vụ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin mạng” (sau đây gọi tắt là TCCS).

  • Tin cùng chuyên mục

  • Nâng cao khả năng sẵn sàng cơ động, từng bước làm chủ trang thiết bị công nghệ hiện đại của lực lượng cơ yếu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

    Nâng cao khả năng sẵn sàng cơ động, từng bước làm chủ trang thiết bị công nghệ hiện đại của lực lượng cơ yếu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

     15:00 | 16/04/2024

    Tỉnh Bắc Giang thuộc vùng trung du và miền núi Bắc Bộ; nằm trong quy hoạch vùng Thủ đô Hà Nội, trên hành lang kinh tế Nam Ninh (Trung Quốc) - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Với vị trí chiến lược, Bắc Giang được xác định là cửa ngõ kết nối vùng trung du và miền núi Bắc Bộ với Thủ đô Hà Nội, các trung tâm kinh tế lớn của vùng đồng bằng Sông Hồng và miền Bắc.

  • Cảnh báo gia tăng xu hướng tấn công bằng mã độc tống tiền

    Cảnh báo gia tăng xu hướng tấn công bằng mã độc tống tiền

     08:00 | 01/04/2024

    Qua theo dõi, giám sát không gian mạng, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) phát hiện xu hướng tấn công mạng, đặc biệt là mã hóa tấn công tống tiền (ransomware) tăng cao. Do đó, Cục An toàn thông tin đề nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên toàn quốc rà soát và triển khai đảm bảo an toàn cho các hệ thống thông tin.

  • Chiến lược không gian mạng năm 2023 của Bộ Quốc phòng Mỹ

    Chiến lược không gian mạng năm 2023 của Bộ Quốc phòng Mỹ

     09:00 | 28/02/2024

    Hiện nay, Mỹ đang đứng trước những thách thức và đe dọa trên không gian mạng bởi các nhóm tin tặc hoạt động tinh vi, có mức độ bao phủ rộng, chủ yếu tập trung vào cơ sở hạ tầng và hệ thống mạng của các tổ chức, doanh nghiệp và cơ quan chính phủ, gây nguy hại đến tình hình an ninh mạng quốc gia. Do vậy, Chính phủ Mỹ bên cạnh việc thiết lập những chính sách và giải pháp ngăn chặn thì cũng đã giao trọng trách cho Bộ Quốc phòng Mỹ (Department of Defense - DoD) xây dựng, hoạch địch chiến lược an ninh mạng chống lại các mối đe dọa. Bài báo sẽ đưa ra những nội dung chính trong bản tóm tắt về Chiến lược không gian mạng 2023 của DoD.

  • Truyền thông - cầu nối nâng cao nhận thức về an ninh,  an toàn thông tin trên toàn thế giới

    Truyền thông - cầu nối nâng cao nhận thức về an ninh, an toàn thông tin trên toàn thế giới

     23:00 | 28/09/2023

    Với sự phổ biến của Internet, mạng xã hội, các thông tin được lan truyền với tốc độ nhanh chóng và rất khó kiểm soát, trong đó nhiều thông tin có nguồn gốc không đáng tin cậy, thông tin sai sự thật, trở thành những mối lo ngại được chính phủ các nước đặc biệt quan tâm. Do đó, truyền thông có một nhiệm vụ quan trọng là hỗ trợ cơ quan quản lý và chính phủ trong việc định hướng dư luận xã hội để ngăn chặn các luồng thông tin sai lệch, không chính thống. Có thể nói truyền thông là nhân tố, phương tiện có sức mạnh đặc biệt to lớn trong việc định hướng nhận thức và hình thành dư luận xã hội về an toàn thông tin. Với vai trò quan trọng của mình, truyền thông là cầu nối giúp tuyên truyền, phổ biến các chính sách, nâng cao nhận thức về an ninh, an toàn thông tin không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang