• 00:43 | 03/05/2024

Chiến tranh thông tin: Bản chất và phương pháp thực hiện (Phần I)

09:00 | 15/11/2022 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

TS. Phạm Văn Tới, Phòng Thí nghiệm trọng điểm An toàn thông tin, Bộ Tư lệnh 86

Tin liên quan

  • Nga đối phó với cuộc chiến tranh thông tin

    Nga đối phó với cuộc chiến tranh thông tin

     15:00 | 22/03/2022

    Nga có thể chặn Youtube nếu công ty chủ quản là Google không tuân thủ những yêu cầu pháp lý của cơ quan giám sát truyền thông Nga. Trước đó Youtube đã chặn quyền truy cập các kênh truyền thông của nhà nước Nga trên toàn thế giới trong khi Nga chính thức đóng cửa Instagram từ ngày 14/3.

  • Chiến tranh thông tin và bảo đảm an toàn thông tin trong ngành Công an

    Chiến tranh thông tin và bảo đảm an toàn thông tin trong ngành Công an

     13:00 | 17/07/2013

    Trong tác phẩm “Thế nào là chiến tranh thông tin”, một trong những chuyên gia lý luận hàng đầu về chiến tranh thông tin của Mỹ đã xác định 7 hình thức của loại hình chiến tranh này là chiến tranh chỉ huy - quản lý; chiến tranh tình báo; chiến tranh tâm lý; chiến tranh virus; chiến tranh kinh tế; chiến tranh điện tử; và chiến tranh điều khiển.

  • Chiến tranh thông tin - Công cụ xâm lược trong thế kỷ 21 (Phần 1)

    Chiến tranh thông tin - Công cụ xâm lược trong thế kỷ 21 (Phần 1)

     15:34 | 05/10/2008

    TS. Semkin S. N. là một chuyên gia trong lĩnh vực bảo vệ thông tin của Liên bang Nga. Ông đã có nhiều công trình nghiên cứu liên quan tới hệ thống chính sách, luật pháp về bảo vệ thông tin. Tạp chí ATTT xin giới thiệu bài viết của TS. Semkin S. N. về “Chiến tranh thông tin” - một vấn đề luôn được các quốc gia phát triển trên thế giới coi trọng khi xây dựng chiến lược an ninh - quốc phòng trong thế kỷ 21.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Cơ quan An ninh và Tình báo Quân đội Hà Lan: Bức tường thành chống lại các mối đe dọa an ninh quốc gia

    Cơ quan An ninh và Tình báo Quân đội Hà Lan: Bức tường thành chống lại các mối đe dọa an ninh quốc gia

     14:00 | 05/03/2024

    Cơ quan An ninh và Tình báo Quân đội Hà Lan (Military Intelligence and Security Service - MIVD) đóng vai trò là bức tường thành chống lại các mối đe dọa có thể làm suy yếu an ninh quốc gia. Trực thuộc Bộ Quốc phòng Hà Lan, MIVD đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra các quyết định chiến lược dựa trên những phát hiện tình báo của mình. Nhiệm vụ chính của MIVD là thu thập thông tin tình báo để hỗ trợ các hoạt động quân sự và đóng góp cho an ninh quốc gia, trong đó các quy trình và thách thức mà cơ quan này phải giải quyết vô cùng phức tạp. Bài báo sẽ phân tích làm rõ các hoạt động, cơ cấu tổ chức và hợp tác của MIVD, cùng với những thách thức mà cơ quan này đang phải đối mặt hiện nay.

  • Hoạt động rửa tiền sử dụng tiền mã hóa: Phương thức, thủ đoạn và biện pháp phòng chống (phần 1)

    Hoạt động rửa tiền sử dụng tiền mã hóa: Phương thức, thủ đoạn và biện pháp phòng chống (phần 1)

     15:00 | 18/12/2023

    Mặc dù, tiền mã hóa đem lại tính an toàn, bảo mật, nhanh chóng, tiện lợi, không chịu sự quản lý của Ngân hàng Trung ương cũng như các cơ quan công quyền, nhưng đây lại là cơ hội để tội phạm rửa tiền lợi dụng thực hiện các hành vi trái pháp luật trên không gian mạng. Bài viết sẽ thông tin tới độc giả các khái niệm, phương thức, thủ đoạn của hoạt động rửa tiền bằng tiền mã hóa. Đồng thời, bài báo đề xuất các giải pháp phòng chống hoạt động phạm tội này tại Việt Nam.

  • Xây dựng Ngành Cơ yếu Việt Nam bắt kịp thời đại số

    Xây dựng Ngành Cơ yếu Việt Nam bắt kịp thời đại số

     14:00 | 29/11/2023

    Ngày nay, cuộc Cách mạng công nghệ lần thứ tư đã và đang tạo ra các nền tảng số, hạ tầng số rộng khắp. Chuyển đổi số đang trở thành động lực phát triển lớn nhất, tạo ra sự thay đổi mang tính tổng thể và toàn diện từ Chính phủ đến các bộ, ngành, địa phương, trong đó có Ban Cơ yếu Chính phủ và ngành Cơ yếu Việt Nam.

  • Hoạt động tác chiến mạng của Ukraine đối với hệ thống thông tin liên lạc của Nga trong cuộc xung đột Nga – Ukraine

    Hoạt động tác chiến mạng của Ukraine đối với hệ thống thông tin liên lạc của Nga trong cuộc xung đột Nga – Ukraine

     10:00 | 29/11/2023

    Trong cuộc xung đột Nga - Ukraine, các hệ thống thông tin liên lạc (TTLL) đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì kết nối, truyền thông các thông tin chiến sự. Chính vì tầm quan trọng của nó, cả Nga và Ukraine đều cố gắng vô hiệu hóa, phá hủy cơ sở hạ tầng, hệ thống TTLL của đối phương. Phía Ukraine được sự hậu thuẫn của Mỹ và phương Tây đã gây ra nhiều thiệt hại về hạ tầng TTLL đối với Nga bằng cách sử dụng với các hình thức tác chiến mạng khác nhau. Bài báo sẽ giới thiệu tới độc giả các phương thức tấn công và tác động của hình thức tác chiến mạng Ukraine đối với hệ thống TTLL của Nga.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang