• 11:30 | 27/04/2024

Bảo mật là vấn đề then chốt khi sử dụng AI trong lĩnh vực quốc phòng

14:00 | 19/05/2021 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Phạm Bình Dũng

Tin liên quan

  • Mỹ dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

    Mỹ dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

     13:00 | 03/02/2021

    Cuối tháng 1/2021, Quỹ Đổi mới và Công nghệ thông tin cho biết, Mỹ đang dẫn đầu trong cuộc đua phát triển và ứng dụng trí thông minh nhân tạo (AI), trong khi Trung Quốc đang vươn lên nhanh chóng trong lĩnh vực này, còn Liên minh châu Âu (EU) thì đang tụt hậu.

  • Trí tuệ nhân tạo trên Smartphone: Phát triển từ con người

    Trí tuệ nhân tạo trên Smartphone: Phát triển từ con người

     15:00 | 19/04/2021

    Những bộ phim bom tấn của Hollywood đã giúp người dùng không còn bỡ ngỡ với khả năng phi thường mà trí tuệ nhân tạo có thể mang lại cho cuộc sống con người, thông qua các thiết bị công nghệ, nhất là Smartphone. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng cách lớn để trí tuệ nhân tạo có thể đạt tới ngưỡng “siêu đẳng” như trong các bộ phim viễn tưởng, khi ở thời điểm hiện tại người dùng mới chỉ được tận hưởng những lợi ích sơ khai từ trí tuệ nhân tạo trên các dòng Smartphone.

  • An toàn bảo mật thông tin trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn

    An toàn bảo mật thông tin trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn

     08:00 | 11/11/2020

    Đây chính là chủ đề của Hội thảo và Triển lãm quốc tế về An toàn, an ninh mạng 2020, đã được diễn ra vào ngày 10/11/2020 tại Hà Nội, với sự góp mặt của một số đại diện lãnh đạo các cấp và ban, ngành, cũng như các đại biểu cấp cao đến từ khối Chính phủ, Tài chính - Ngân hàng, Bảo hiểm,... cùng hơn 30 tập đoàn và doanh nghiệp bảo mật hàng đầu trong nước và quốc tế như Công ty An ninh mạng Viettel, Fortinet, Darktrace,...

  • Tin cùng chuyên mục

  • Vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần I)

    Vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần I)

     09:00 | 13/10/2023

    Theo bảng xếp hạng tiềm lực quân sự do công ty truyền thông US News And World Report (Mỹ) công bố, Mỹ, Trung Quốc và Nga đang là những cường quốc hùng mạnh nhất thế giới về quân sự năm 2022. Với sự vượt trội về kinh tế, công nghệ và kỹ thuật, các cường quốc này đã tận dụng tiềm năng về công nghệ thông tin, nhất là không gian mạng để dành ưu thế trong các cuộc chiến và coi đó là một trong những chiến lược trọng tâm làm chuyển đổi tư duy quân sự và tổ chức trang bị quân đội trong thế kỷ XXI. Thực tế hiện nay, không chỉ các nước lớn như Mỹ, Trung Quốc và Nga mà tất cả các quốc gia trên thế giới đều đang phát triển và chú trọng hơn tới tác chiến mạng. Trong phần I của bài viết, chúng ta sẽ tìm hiểu vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự có sự tham gia của Mỹ.

  • Phát huy vai trò của lực lượng cơ yếu tỉnh Điện Biên trong công tác bảo mật, an toàn thông tin, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới

    Phát huy vai trò của lực lượng cơ yếu tỉnh Điện Biên trong công tác bảo mật, an toàn thông tin, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới

     13:00 | 09/10/2023

    Trong bối cảnh đẩy mạnh phát triển Chính quyền số để thúc đẩy chuyển đổi kinh tế số, xã hội số, phát huy hiệu quả chuyển đổi số để nâng cao năng lực, hiệu lực trong hoạt động của bộ máy nhà nước ở địa phương, đòi hỏi lực lượng cơ yếu tỉnh Điện Biên phải nỗ lực nhiều hơn nữa, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về hoạt động cơ yếu và những nội dung liên quan đến định hướng, chiến lược phát triển trong lĩnh vực bảo mật, an toàn thông tin.

  • Nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động cơ yếu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh

    Nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động cơ yếu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh

     15:00 | 03/10/2023

    Lực lượng cơ yếu Sơn La phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong các mặt công tác, thường xuyên nâng cao trình độ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về hoạt động công tác cơ yếu và những nội dung liên quan đến định hướng, chiến lược phát triển trong lĩnh vực bảo mật, an toàn thông tin; sẵn sàng tiếp thu có hiệu quả những thành tựu mới của khoa học - kỹ thuật mật mã và công nghệ thông tin tiên tiến, hiện đại.

  • Đảm bảo an toàn thông tin trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam: thực trạng và giải pháp

    Đảm bảo an toàn thông tin trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam: thực trạng và giải pháp

     15:00 | 03/09/2023

    Trong bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0, Việt Nam đang trải qua quá trình chuyển đổi số với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, kỹ thuật, công nghệ và Internet. Để quá trình này đi đến sự thành công, an toàn thông tin là một trong những yếu tố đóng vai trò then chốt. Tuy nhiên, các nguy cơ gây mất an toàn thông tin đã và đang đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi cần có sự chú trọng đặc biệt trong giai đoạn chuyển đổi số. Trong bài báo này, tác giả sẽ trình bày tầm quan trọng và đánh giá những thực trạng, từ đó tập trung đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao công tác đảm bảo an toàn thông tin trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang