• 05:31 | 11/05/2024

Mục tiêu xây dựng cường quốc không gian mạng được Trung Quốc khởi động từ Đại hội XVIII (2012) và được phản ánh trong nhiều chính sách lớn như Chiến lược Quân sự năm 2015 và Chiến lược An ninh mạng năm 2016, thể hiện rõ quyết tâm của Chính phủ Trung Quốc trong việc nâng cao sức mạnh quốc gia trong lĩnh vực không gian mạng. Bài báo sẽ trình bày về chiến lược xây dựng cường quốc không gian mạng của Trung quốc, những thành tựu đã đạt được và các giải pháp để thực hiện.

Video

Hơn 32.200 nguy cơ tấn công mạng nhắm vào các mạng công nghệ thông tin trọng yếu

Một lỗ hổng bảo mật mới được phát hiện trong ngôn ngữ lập trình R, có thể bị kẻ tấn công khai thác để tạo tệp RDS (R Data Serialization) độc hại dẫn đến việc thực thi mã tùy ý khi được tải và tham chiếu.

Ngày 5/5, Bộ Nội vụ Hàn Quốc xác nhận hơn 1.000 tài liệu dân sự đã bị phân phối nhầm trên cổng dịch vụ công điện tử của chính phủ hồi tháng trước và làm rò rỉ nhiều thông tin cá nhân quan trọng.

Hiện nay, người dùng mạng máy tính đang thường xuyên phải đối mặt với những rủi ro từ các mối đe dọa mạng, như mã độc, phần mềm gián điệp, rootkit, tấn công lừa đảo,… Đối với Windows 11, dù hệ điều hành này có khả năng bảo mật nâng cao so với những phiên bản Windows trước đây, tuy nhiên không vì vậy mà người dùng được phép chủ quan. Trong bài báo này sẽ chia sẻ tới độc giả một số tùy chỉnh cấu hình nâng cao giúp Windows 11 trở nên bảo mật và an toàn hơn.

Sáng 8/5, tại Hà Nội, Cục Mật mã dân sự và Kiểm định sản phẩm mật mã (Ban Cơ yếu Chính phủ) tổ chức họp phiên thứ nhất Ban soạn thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật An toàn thông tin mạng về mật mã dân sự, để công bố, triển khai Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và thảo luận, tham gia ý kiến đối với hồ sơ dự thảo Nghị định.

Chuyên trang

 

Trang chủ

Tin tức

Chính sách - Chiến lược

Tấn công mạng

Chứng thực điện tử

Mật mã dân sự

Giải pháp ATTT

Sản phẩm - Dịch vụ

Tiêu chuẩn - chất lượng

Pháp luật

Đào tạo ATTT

Hội thảo - hội nghị

Sách - tư liệu

Video

Ảnh

Ấn phẩm In

Liên hệ

Gửi bài viết

Quảng cáo

Giới thiệu

Đặt mua tạp chí

Về đầu trang