• 11:31 | 02/05/2024

7 biện pháp giúp giảm nguy cơ rò rỉ dữ liệu

08:00 | 17/11/2017 | GP ATM

(theo helpnetsecurity.com)

Tin liên quan

  • Tình trạng rò rỉ dữ liệu trên Dark Web của các công ty và tổ chức an ninh mạng

    Tình trạng rò rỉ dữ liệu trên Dark Web của các công ty và tổ chức an ninh mạng

     15:00 | 08/10/2020

    Dựa trên nghiên cứu về các công ty và tổ chức an ninh mạng toàn cầu từ nhiều nguồn độc lập nhằm đảm bảo tính tổng quát, Công ty bảo mật ứng dụng toàn cầu ImmuniWeb (Thụy Sĩ) đã phát hành báo cáo về rò rỉ dữ liệu trên Dark Web của các công ty và tổ chức an ninh mạng hàng đầu trên thế giới.

  • Toàn bộ công dân Argentina bị đánh cắp dữ liệu thẻ căn cước

    Toàn bộ công dân Argentina bị đánh cắp dữ liệu thẻ căn cước

     10:00 | 20/10/2021

    Mới đây, một hacker đã xâm nhập mạng lưới công nghệ thông tin của Argentina, đánh cắp dữ liệu thẻ căn cước của toàn bộ công dân nước này rồi rao bán trên mạng.

  • Tại sao triển khai DLP cần kết hợp với DAG

    Tại sao triển khai DLP cần kết hợp với DAG

     13:00 | 23/10/2018

    Vấn đề về rò rỉ dữ liệu đã và đang trở nên nổi cộm và cấp bách, bảo vệ các nguồn dữ liệu quan trọng, giảm thiểu khả năng rò rỉ là một trong những nhiệm vụ cấp thiết nhất của nhiều công ty hiện nay. Các phương pháp chống rò rỉ dữ liệu có thể là các hệ thống an toàn thông tin khác nhau, nhưng phổ biến hơn cả là các phương pháp bảo vệ chống lại các mối đe dọa từ phía các nhân viên của chính công ty hay còn gọi là các mối đe dọa nội bộ. Rò rỉ thông tin có thể do gửi thư đính nhầm tài liệu bí mật, hay sao chép nhầm tài liệu với nội dung thông tin quan trọng vào vật mang tin lưu động phục vụ cho công việc từ xa…. Do đó, một trong các vấn đề lớn của công ty liên quan đến an toàn thông tin là hành vi trái phép của các nhân viên có quyền truy cập vào những thông tin quan trọng.

  • Rò rỉ dữ liệu tại TIO Networks của PayPal ảnh hưởng đến 1,6 triệu khách hàng

    Rò rỉ dữ liệu tại TIO Networks của PayPal ảnh hưởng đến 1,6 triệu khách hàng

     11:00 | 13/12/2017

    Vào ngày 01/12/2017, công ty PayPal (Mỹ) đã thừa nhận một vi phạm dữ liệu trong quá trình xử lý các thanh toán gần đây của TIO Networks (công ty chuyên thanh toán các hóa đơn điện và cáp, được PayPal mua lại vào tháng 7/2017 với giá 238 triệu USD), gây ảnh hướng đến thông tin cá nhân của khoảng 1,6 triệu khách hàng.

  • Tin cùng chuyên mục

  • IoT và đảm bảo an toàn thông tin

    IoT và đảm bảo an toàn thông tin

     23:36 | 16/06/2017

    Chúng ta đang sống trong giai đoạn đầu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Đây là xu hướng kết hợp giữa các hệ thống ảo và thực thể, vạn vật kết nối Internet (IoT) và các hệ thống kết nối Internet (IoS). Cuộc cách mạng này đang làm biến đổi xã hội và nền kinh tế toàn cầu. Tác động của IoT rất đa dạng, trên các lĩnh vực: quản lý hạ tầng, y tế, xây dựng và tự động hóa, giao thông… Đến năm 2020, trên toàn cầu sẽ có 4 tỷ người kết nối với nhau, hơn 25 tỷ hệ thống nhúng và hệ thống thông minh; 50 ngàn tỷ Gigabyte dữ liệu và doanh thu ước tính IoT mang lại khoảng 4 nghìn tỷ USD. IoT là chìa khóa của thành công trong tương lai. Tuy nhiên, IoT và sự phát triển của thế giới siêu kết nối cũng tiềm ẩn những rủi ro về bảo mật, an toàn thông tin, vì vậy, giải quyết vấn đề đảm bảo an toàn cho các

  • Bảo mật và xác thực thông tin trong mạng điều khiển công nghiệp

    Bảo mật và xác thực thông tin trong mạng điều khiển công nghiệp

     22:00 | 21/09/2016

    CSKH-01.2015 - (Tóm tắt) - Bài báo trình bày giải pháp bảo mật và xác thực thông tin trong mạng điều khiển công nghiệp. Trên cơ sở phân tích một số mô hình tấn công trong hệ thống điều khiển, đặc biệt là tấn công giả mạo và tấn công DoS. Từ đó đề xuất áp dụng AES để mã hóa bảo mật thông tin và sử dụng hàm băm để xác thực thông tin điều khiển. Đồng thời thực nghiệm đã xây dựng được môđun phát hiện tấn công và môđun phản ứng khi phát hiện bị sai lệch thông tin điều khiển giữa các thiết bị trong hệ thống điều khiển công nghiệp.

  • Giám sát An toàn thông tin cho hệ thống CNTT của các cơ quan nhà nước

    Giám sát An toàn thông tin cho hệ thống CNTT của các cơ quan nhà nước

     23:26 | 29/05/2015

    Hệ thống giám sát ATTT cho phép thu thập, chuẩn hóa, lưu trữ và phân tích tương quan toàn bộ các sự kiện ATTT được sinh ra trong hệ thống CNTT của tổ chức. Hệ thống này sẽ phát hiện kịp thời các tấn công mạng, các điểm yếu, lỗ hổng bảo mật của các thiết bị, ứng dụng và dịch vụ trong hệ thống; Phát hiện kịp thời sự bùng nổ virus trong hệ thống mạng, các máy tính bị nhiễm mã độc, các máy tính bị tình nghi là thành viên của mạng máy tính ma (botnet).

  • Luật cơ yếu - Cơ sở pháp lý quan trọng để Cơ yếu Việt Nam phát triển vững mạnh trong giai đoạn mới

    Luật cơ yếu - Cơ sở pháp lý quan trọng để Cơ yếu Việt Nam phát triển vững mạnh trong giai đoạn mới

     04:00 | 25/04/2013

    Mật mã là công cụ, phương tiện, vũ khí đặc biệt để bảo vệ thông tin cơ mật trong yếu của mỗi quốc gia. Vì vậy, ngay sau khi Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ra đời, ngày 12 tháng 9 năm 1945 tổ chức Mật mã đầu tiên đã được thành lập (sau này đổi tên là Cơ yếu), tiền thân của Ban Cơ yếu Chính phủ hiện nay.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang