• 07:05 | 27/04/2024

Giải pháp Data Diode truyền dữ liệu một chiều an toàn và ứng dụng trong quân đội các nước (Phần 1)

09:00 | 18/10/2019 | GP ATM

Phạm Thị Huyền, Lưu Đức Anh (Viện 10, Bộ Tư Lệnh 86)

Tin liên quan

  • Xây dựng hệ thống mạng đảm bảo an toàn cho thế giới siêu kết nối

    Xây dựng hệ thống mạng đảm bảo an toàn cho thế giới siêu kết nối

     14:00 | 24/10/2019

    Ngày 24/10/2019, tại Hà Nội, hãng bảo mật Fortinet đã tổ chức Hội thảo thường niên về an ninh mạng Fortinet 361° Security, thu hút hơn 200 người tham dự. Hội thảo có chủ đề “Kiến trúc bảo mật: Xây dựng hệ thống mạng đảm bảo an toàn cho thế giới siêu kết nối”.

  • Giải pháp Data Diode truyền dữ liệu một chiều an toàn và ứng dụng trong quân đội các nước (Phần 2)

    Giải pháp Data Diode truyền dữ liệu một chiều an toàn và ứng dụng trong quân đội các nước (Phần 2)

     06:00 | 28/10/2019

    Phần tiếp theo của bài báo tập trung vào ứng dụng thực tế của Data diode ở các nước trên thế giới. Tại Việt Nam, việc nghiên cứu Data Diode cũng đã đạt được một số kết quả đáng nghi nhận, có thể kể đến Viện 10, Bộ Tư lệnh 86, Bộ Quốc phòng.

  • Datadiode thiết bị sao chép dữ liệu an toàn một chiều tốc độ cao

    Datadiode thiết bị sao chép dữ liệu an toàn một chiều tốc độ cao

     10:00 | 17/05/2022

    Datadiode là thiết bị truyền dữ liệu một chiều an toàn được Phòng thí nghiệm trọng điểm An toàn thông tin, Bộ Tư lệnh 86 (BTL 86) nghiên cứu làm chủ công nghệ và phát triển, sử dụng công nghệ sợi quang để truyền dữ liệu thông qua ánh sáng, cho phép tách biệt hoàn toàn về mặt điện giữa các mạng cách ly. Thiết bị Datadiode cho phép truyền dữ liệu chỉ theo duy nhất một chiều từ mạng ngoài vào mạng nội bộ (hoặc ngược lại) mà không có thông tin nào bị rò rỉ theo chiều ngược lại, đảm bảo việc truyền dữ liệu an toàn giữa hai mạng cách ly và tránh được các tấn công, truy cập trái phép từ mạng ngoài vào mạng nội bộ.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tấn công lừa đảo sử dụng IPFS và cách thức phòng chống

    Tấn công lừa đảo sử dụng IPFS và cách thức phòng chống

     13:00 | 19/03/2024

    Hiện nay, khi mức độ phổ biến của Hệ thống tệp liên mạng (Interplanetary File System - IPFS) ngày càng phát triển thì cũng kéo theo những rủi ro và mối đe dọa bởi tội phạm mạng nhanh chóng phát triển các kỹ thuật tấn công và lợi dụng công nghệ IPFS để mở rộng hoạt động phạm tội của chúng. Các cuộc tấn công này thậm chí còn trở nên nguy hiểm hơn khi nhiều dịch vụ lưu trữ tệp, lưu trữ web và đám mây hiện đang sử dụng IPFS. Xu hướng gần đây cho thấy sự gia tăng đáng lo ngại về các cuộc tấn công lừa đảo tận dụng IPFS, trong đó kẻ tấn công lạm dụng tính chất phi tập trung của công nghệ này để lưu trữ và phân phối nội dung độc hại. Bài báo trình bày tổng quan và thực trạng tấn công lừa đảo IPFS, từ đó đưa ra phương pháp phù hợp để phòng tránh trước các cuộc tấn công lừa đảo IPFS.

  • Tái cấu trúc từng phần và ứng dụng trong an toàn thiết kế phần cứng FPGA

    Tái cấu trúc từng phần và ứng dụng trong an toàn thiết kế phần cứng FPGA

     13:00 | 09/10/2023

    Field-programmable gate array (FPGA) là công nghệ vi mạch tích hợp khả trình có tính ưu việt và mức độ ứng dụng phổ biến nhất trong vòng vài chục năm trở lại đây. Ngoài khả năng tái cấu trúc vi mạch toàn cục, một số FPGA hiện đại còn hỗ trợ tái cấu trúc từng bộ phận riêng lẻ (partial configuration) trong khi vẫn đảm bảo hoạt động bình thường cho các bộ phận khác. Đây là chức năng cho phép ứng dụng có thể tái cấu trúc một phần thiết kế theo yêu cầu mà không cần phải ngừng hệ thống để lập trình lại toàn bộ. Bài viết sẽ giới thiệu một hệ thống tái cấu trúc từng phần được xây dựng trên board phát triển Z-turn Xynq-7020 của Xilinx, từ đó đề xuất một phương pháp tái cấu trúc từng phần trong bài toán an toàn thiết kế phần cứng trên nền công nghệ FPGA.

  • Cách nhận biết Macbook bị tấn công

    Cách nhận biết Macbook bị tấn công

     10:00 | 28/08/2023

    Trước đây đã có những quan điểm cho rằng MacBook rất khó bị tấn công và các tin tặc thường không chú trọng nhắm mục tiêu đến các dòng máy tính chạy hệ điều hành macOS. Một trong những nguyên do chính xuất phát từ các sản phẩm của Apple luôn được đánh giá cao về chất lượng lẫn kiểu dáng thiết kế, đặc biệt là khả năng bảo mật, nhưng trên thực tế MacBook vẫn có thể trở thành mục tiêu khai thác của các tin tặc. Mặc dù không bị xâm phạm thường xuyên như máy tính Windows, tuy nhiên đã xuất hiện nhiều trường hợp tin tặc tấn công thành công vào MacBook, từ các chương trình giả mạo đến khai thác lỗ hổng bảo mật. Chính vì vậy, việc trang bị những kỹ năng an toàn cần thiết sẽ giúp người dùng chủ động nhận biết sớm các dấu hiệu khi Macbook bị tấn công, đồng thời có những phương án bảo vệ hiệu quả trước các mối đe dọa tiềm tàng có thể xảy ra.

  • Những thách thức về quyền riêng tư và giải pháp bảo mật cho mạng 5G

    Những thách thức về quyền riêng tư và giải pháp bảo mật cho mạng 5G

     10:00 | 10/07/2023

    Khi mạng viễn thông triển khai 5G trên toàn cầu, các nhà khai thác mạng di động ảo, nhà cung cấp dịch vụ truyền thông và các nhà cung cấp hạ tầng mạng đều đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế, triển khai và duy trì mạng 5G. Không giống như các thế hệ trước, nơi các nhà khai thác di động có quyền truy cập và kiểm soát trực tiếp các thành phần hệ thống, các nhà khai thác di động 5G đang dần mất toàn quyền quản lý bảo mật và quyền riêng tư.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang