• 14:41 | 26/04/2024

9 quy tắc giúp tạo và quản lý thông tin đăng nhập an toàn

08:00 | 06/07/2020 | GP ATM

Quang Minh

Tin liên quan

  • Công tác quản lý thông tin qua vụ rò rỉ tài liệu quân sự của Mỹ

    Công tác quản lý thông tin qua vụ rò rỉ tài liệu quân sự của Mỹ

     16:00 | 03/08/2023

    Đã 10 năm kể từ vụ lộ lọt thông tin của cựu đặc vụ Edward Snowden, giờ đây Mỹ lại phải tiếp tục đối mặt với một cuộc khủng hoảng tình báo mới với hàng trăm tài liệu mật bị rò rỉ, gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng và làm suy giảm lòng tin, sự uy tín của Mỹ với các nước đồng minh. Các tài liệu mật của Lầu Năm Góc liên quan đến các hoạt động của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA), Cơ quan Tình báo Quốc phòng (DIA), các cơ quan thực thi pháp luật hay Văn phòng Trinh sát Quốc gia (NRO), bao gồm các đánh giá, báo cáo tình báo mật trong cuộc chiến tại Ukraine, các hoạt động phản gián cũng như những phân tích thông tin nhạy cảm về tình hình các nước đồng minh của Mỹ.

  • Người dùng hiếm khi thay đổi mật khẩu sau khi bị rò rỉ thông tin

    Người dùng hiếm khi thay đổi mật khẩu sau khi bị rò rỉ thông tin

     14:00 | 09/06/2020

    Theo nghiên cứu được trình bày vào đầu tháng 6/2020 bởi Viện Bảo mật và quyền riêng tư (CyLab) của trường Đại học Carnegie Mellon (Hoa Kỳ), hầu hết người dùng không thực sự quan tâm tới việc thay đổi mật khẩu sau khi bị rò rỉ thông tin. Chỉ 1/3 người dùng áp dụng những biện pháp đảm bảo an toàn thông tin sau khi được thông báo là bị rò rỉ thông tin.

  • Đại học Justus Liebig Gießen yêu cầu tất cả sinh viên đặt lại mật khẩu tài khoản

    Đại học Justus Liebig Gießen yêu cầu tất cả sinh viên đặt lại mật khẩu tài khoản

     13:00 | 07/01/2020

    Đại học Justus Liebig Gießen (Đức) buộc 38.000 sinh viên, nhân viên xếp hàng, xuất trình giấy tờ để đặt lại mật khẩu sau cuộc tấn công mạng

  • Đánh giá độ mạnh mật khẩu sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt dựa trên ước lượng entropy

    Đánh giá độ mạnh mật khẩu sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt dựa trên ước lượng entropy

     09:00 | 14/10/2019

    CSKH- 02.2018 - (Tóm tắt) - Mật khẩu là một trong những nhân tố được sử dụng phổ biến nhất trong hệ thống xác thực. Vai trò của mật khẩu là đảm bảo người dùng có quyền hợp lệ với dữ liệu mà họ đang muốn truy cập. Hầu hết các hệ thống đều cố gắng thực thi bảo mật bằng cách bắt buộc người dùng tuân theo các chính sách tạo mật khẩu thông qua đánh giá độ mạnh mật khẩu. Bài báo này giới thiệu một số phương pháp đánh giá độ mạnh mật khẩu trong đó tập trung vào phương pháp đánh giá dựa trên ước lượng entropy, từ đó đề xuất phát triển một công cụ đánh giá độ mạnh mật khẩu có thể ứng dụng được trong các phần mềm xác thực người dùng dựa trên mật khẩu sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

    Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

     10:00 | 22/03/2024

    Với sự tương tác kinh tế, xã hội và văn hóa ngày càng diễn ra phổ biến trên Internet, nhu cầu ngày càng tăng trong vài thập kỷ qua nhằm bắt chước sự ngẫu nhiên của thế giới tự nhiên và tạo ra các hệ thống kỹ thuật số để tạo ra các kết quả không thể đoán trước. Các trường hợp sử dụng cho tính không thể đoán trước này bao gồm đưa vào sự khan hiếm nhân tạo, xây dựng các cơ chế bảo mật mạnh mẽ hơn và tạo điều kiện cho các quy trình ra quyết định trung lập đáng tin cậy. Trong bài viết này, tác giả sẽ phân tích tính ngẫu nhiên, tìm hiểu về các loại ngẫu nhiên và vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên đối với Blockchain và hệ sinh thái Web3.

  • Một số rủi ro và cách ngăn chặn, xử lý nội dung độc hại đối với trẻ em trên nền tảng Tiktok

    Một số rủi ro và cách ngăn chặn, xử lý nội dung độc hại đối với trẻ em trên nền tảng Tiktok

     08:00 | 21/12/2023

    Theo số liệu của DataReportal, hiện Việt Nam đang có khoảng 49,9 triệu người sử dụng mạng xã hội TikTok, xếp thứ 6 trên 10 quốc gia có số người sử dụng TikTok nhiều nhất thế giới. Đáng chú ý là mạng xã hội này đang dần chiếm lĩnh thị trường nhờ vào những đoạn video có nội dung đa dạng mang tính "gây nghiện", thu hút mọi lứa tuổi trong đó có trẻ em. Tuy nhiên không như những mạng xã hội khác, TikTok thường xuyên bị cáo buộc việc gây ra những rủi ro nghiêm trọng về bảo mật và quyền riêng tư của người dùng. Thời gian qua đã có ít nhất 10 quốc gia cấm sử dụng ứng dụng này, trong đó có những nguyên nhân là do Tiktok gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới suy nghĩ và hành động của trẻ em.

  • Tăng cường an ninh mạng với nền tảng chia sẻ thông tin phần mềm độc hại MISP

    Tăng cường an ninh mạng với nền tảng chia sẻ thông tin phần mềm độc hại MISP

     10:00 | 03/10/2023

    Với sự gia tăng nhanh chóng của các mối đe dọa mạng tinh vi, các tổ chức ngày nay đang phải đối mặt với những thách thức lớn trong việc ngăn chặn và giảm thiểu các cuộc tấn công mạng. Để chống lại điều này, việc chia sẻ và phân tích thông tin tình báo về mối đe dọa vì thế càng trở nên mang tính cấp thiết và quan trọng. Nền tảng chia sẻ thông tin phần mềm độc hại (MISP) chính là một khuôn khổ nổi bật nhằm tạo điều kiện trao đổi thông tin tình báo về mối đe dọa giữa các tổ chức và cộng đồng an ninh mạng. Bài viết này cung cấp đánh giá cơ bản về nền tảng MISP, thảo luận về kiến trúc, các tính năng chia sẻ mối đe dọa cũng như những triển vọng của nó trong việc thúc đẩy phòng thủ an ninh mạng chủ động.

  • Giải pháp phát hiện Trojan phần cứng tấn công mạng tạo số ngẫu nhiên thực

    Giải pháp phát hiện Trojan phần cứng tấn công mạng tạo số ngẫu nhiên thực

     09:00 | 09/01/2023

    Trojan phần cứng (Hardware Trojan - HT) là một biến thể của thiết kế IC nguyên bản (sạch, tin cậy) bị cổ ý chèn thêm các linh kiện vào IC để cho phép truy cập hoặc làm thay đổi thông tin lưu trữ (xử lý) ở bên trong chip. Các HT không chỉ là đe dọa lý thuyết an toàn mà còn trở thành phương tiện tấn công tiềm ẩn, đặc biệt đối với các mạch tạo số ngẫu nhiên, giữ vai trò quan trọng trong các hoạt động xử lý bảo mật và an toàn thông tin. Bộ tạo số ngẫu nhiên (True Random Number Generator - TRNG) được dùng làm điểm khởi đầu để sinh ra các khóa mật mã nhằm bảo đảm tính tin cậy cho các phép toán trong hệ mật. Vì vậy, TRNG là mục tiêu hấp dẫn đối với tấn công cố ý bằng HT. Bài báo áp dụng phương pháp tạo số ngẫu nhiên thực TRNG, thiết kế T4RNG (Trojan for Random Number Generators) làm suy giảm chất lượng các số ngẫu nhiên ở đầu ra của bộ tạo, mô tả các đặc tính của Trojan T4RNG và đưa ra kết quả thống kê phát hiện ra Trojan này dựa vào công cụ đánh giá AIS-31[2] và NIST SP-22 [3].

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang