• 14:39 | 03/05/2024

Giám sát ATTT các mạng CNTT trọng yếu năm 2019 và dự báo tình hình ATTT năm 2020

11:00 | 07/05/2020 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

TS. Nguyễn Viết Phan

Tin liên quan

  • Tình hình cạnh tranh không gian mạng giữa các cường quốc năm 2019

    Tình hình cạnh tranh không gian mạng giữa các cường quốc năm 2019

     10:00 | 25/02/2020

    Cuộc chiến giữa các cường quốc xung quanh vấn đề không gian mạng hiện nay đang trở nên khốc liệt, nhằm mục đích giành vị trí đứng đầu về chiến lược, công nghệ và quy tắc ứng xử, để đạt được chiến thắng chung trong cạnh tranh trên trường quốc tế thời kỳ mới. Cuộc đua này đã tạo ra các xu hướng mới, nổi bật là: Chuẩn bị chiến tranh mạng tập trung vào chiến đấu thực tế; Cạnh tranh khoa học - công nghệ tập trung vào các công nghệ và ứng dụng mới; Các quy định, nguyên tắc quốc tế chuyển dịch theo hướng nhóm hóa và giải quyết cuộc chơi theo hướng kết hợp các biện pháp.

  • Nâng cao nhận thức và phổ biến kiến thức về an toàn thông tin

    Nâng cao nhận thức và phổ biến kiến thức về an toàn thông tin

     17:00 | 27/11/2020

    Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin tạo được chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, góp phần nâng cao năng lực quốc gia về bảo đảm an toàn thông tin; giảm thiểu các sự cố mất an toàn thông tin bắt nguồn từ nhận thức yếu kém của con người về các nguy cơ mất an toàn thông tin.

  • Tình hình an ninh mạng của Việt Nam và thế giới trong quý I/2021

    Tình hình an ninh mạng của Việt Nam và thế giới trong quý I/2021

     13:00 | 20/05/2021

    Trong Quý I/2021, tình hình đại dịch COVID-19 đầu năm tiếp tục có những diễn biến phức tạp, hàng loạt doanh nghiệp, cơ quan tổ chức chuyển sang làm việc từ xa. Điều này tạo môi trường cho kẻ xấu khai thác lỗ hổng, tấn công, đánh cắp thông tin, nhiều vụ tấn công mạng quy mô lớn diễn ra tại Việt Nam và trên toàn cầu.

  • Công tác giám sát an toàn thông tin trên mạng công nghệ thông tin trọng yếu giai đoạn 2013 - 2019

    Công tác giám sát an toàn thông tin trên mạng công nghệ thông tin trọng yếu giai đoạn 2013 - 2019

     10:00 | 16/01/2020

    Nhiệm vụ giám sát an toàn thông tin trên các mạng công nghệ thông tin trọng yếu của Đảng và Chính phủ được thực hiện bởi các lực lượng Quân đội, Công an, Thông tin và Truyền thông nhằm đối phó với cuộc chiến tranh thông tin. Đây cũng là một trong trong 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm của ngành Cơ yếu Việt Nam.

  • Thủ tướng: Việt Nam sẽ tạo bứt phá về Chính phủ điện tử trong năm 2019

    Thủ tướng: Việt Nam sẽ tạo bứt phá về Chính phủ điện tử trong năm 2019

     08:00 | 05/06/2019

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh điều này tại lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Văn phòng Chính phủ và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) về phát triển Chính phủ điện tử của Việt Nam, chiều 30/5.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Rủi ro từ các mối đe dọa nội bộ: Gia tăng các sự cố trong lĩnh vực khoa học đời sống

    Rủi ro từ các mối đe dọa nội bộ: Gia tăng các sự cố trong lĩnh vực khoa học đời sống

     09:00 | 09/01/2024

    Thất thoát dữ liệu nội bộ là một trong những mối đe dọa an ninh mạng rất khó phát hiện trong bối cảnh quá trình chuyển đổi số và phát triển kinh tế số đang được đẩy mạnh thời gian qua. Mới đây, công ty phần mềm Code42 (Mỹ) đã công bố báo cáo rò rỉ dữ liệu năm 2023, nghiên cứu cho thấy các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khoa học đời sống, bao gồm các nhà sản xuất thiết bị y tế, công ty công nghệ sinh học và dược phẩm đang có tỉ lệ mất mát dữ liệu nội bộ ngày càng tăng.

  • Biện pháp trấn áp lừa đảo trực tuyến mới nhất được Thái Lan công bố

    Biện pháp trấn áp lừa đảo trực tuyến mới nhất được Thái Lan công bố

     16:00 | 06/10/2023

    Mới đây, Bộ Xã hội và Kinh tế số Thái Lan đã công bố kế hoạch ba điểm nhằm trấn áp mạnh tay hoạt động lừa đảo trực tuyến, đặc biệt là lừa đảo qua điện thoại. Kế hoạch này bao gồm xây dựng Phòng tác chiến, áp dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) và “vaccine mạng”.

  • Nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động cơ yếu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh

    Nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động cơ yếu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh

     15:00 | 03/10/2023

    Lực lượng cơ yếu Sơn La phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong các mặt công tác, thường xuyên nâng cao trình độ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về hoạt động công tác cơ yếu và những nội dung liên quan đến định hướng, chiến lược phát triển trong lĩnh vực bảo mật, an toàn thông tin; sẵn sàng tiếp thu có hiệu quả những thành tựu mới của khoa học - kỹ thuật mật mã và công nghệ thông tin tiên tiến, hiện đại.

  • Truyền thông - cầu nối nâng cao nhận thức về an ninh,  an toàn thông tin trên toàn thế giới

    Truyền thông - cầu nối nâng cao nhận thức về an ninh, an toàn thông tin trên toàn thế giới

     23:00 | 28/09/2023

    Với sự phổ biến của Internet, mạng xã hội, các thông tin được lan truyền với tốc độ nhanh chóng và rất khó kiểm soát, trong đó nhiều thông tin có nguồn gốc không đáng tin cậy, thông tin sai sự thật, trở thành những mối lo ngại được chính phủ các nước đặc biệt quan tâm. Do đó, truyền thông có một nhiệm vụ quan trọng là hỗ trợ cơ quan quản lý và chính phủ trong việc định hướng dư luận xã hội để ngăn chặn các luồng thông tin sai lệch, không chính thống. Có thể nói truyền thông là nhân tố, phương tiện có sức mạnh đặc biệt to lớn trong việc định hướng nhận thức và hình thành dư luận xã hội về an toàn thông tin. Với vai trò quan trọng của mình, truyền thông là cầu nối giúp tuyên truyền, phổ biến các chính sách, nâng cao nhận thức về an ninh, an toàn thông tin không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang