• 05:15 | 03/05/2024

Đề xuất chế độ hỗ trợ công chức, viên chức làm chuyển đổi số và an ninh mạng từ tháng 10/2023

14:00 | 01/08/2023 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

M.H

Tin liên quan

  • Đảm bảo an toàn thông tin trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam: thực trạng và giải pháp

    Đảm bảo an toàn thông tin trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam: thực trạng và giải pháp

     15:00 | 03/09/2023

    Trong bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0, Việt Nam đang trải qua quá trình chuyển đổi số với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, kỹ thuật, công nghệ và Internet. Để quá trình này đi đến sự thành công, an toàn thông tin là một trong những yếu tố đóng vai trò then chốt. Tuy nhiên, các nguy cơ gây mất an toàn thông tin đã và đang đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi cần có sự chú trọng đặc biệt trong giai đoạn chuyển đổi số. Trong bài báo này, tác giả sẽ trình bày tầm quan trọng và đánh giá những thực trạng, từ đó tập trung đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao công tác đảm bảo an toàn thông tin trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.

  • Tọa đàm “Chuyển đổi số là yếu tố tiên quyết của báo chí hiện đại”

    Tọa đàm “Chuyển đổi số là yếu tố tiên quyết của báo chí hiện đại”

     15:00 | 20/06/2023

    Ngày 19/6, tại Hà Nội, Tạp chí An toàn thông tin (Ban Cơ yếu Chính phủ) tổ chức Tọa đàm “Chuyển đổi số là yếu tố tiên quyết của báo chí hiện đại” nhân dịp kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và kỷ niệm 10 năm Tạp chí An toàn thông tin điện tử ra mắt bạn đọc.

  • Nhiều ứng dụng hiện đại thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia

    Nhiều ứng dụng hiện đại thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia

     10:00 | 06/06/2023

    Những ứng dụng liên thông với hệ thống dữ liệu quốc gia về dân cư khi triển khai thực tế sẽ mang lại lợi ích cho người dân và doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Khảo sát về an toàn email năm 2023 (phần 2)

    Khảo sát về an toàn email năm 2023 (phần 2)

     13:00 | 29/12/2023

    Trước bối cảnh gia tăng số lượng các cuộc tấn công và chi phí do vi phạm bảo mật email ngày càng tăng, các tổ chức cần đánh giá được thực trạng các giải pháp bảo mật email hiện nay. Phần 2 của bài báo sẽ tập đề xuất năm phương pháp bảo mật an ninh mạng tốt nhất mà tất cả các tổ chức nên áp dụng để giảm thiểu rủi ro các mối đe dọa mạng cũng như tác động của một cuộc tấn công.

  • Vương quốc Anh đầu tư 2,5 tỷ bảng Anh trong 10 năm cho Chiến lược Lượng tử quốc gia

    Vương quốc Anh đầu tư 2,5 tỷ bảng Anh trong 10 năm cho Chiến lược Lượng tử quốc gia

     14:00 | 05/07/2023

    Năm 2023, chính phủ Vương quốc Anh đã giao nhiệm vụ cho Bộ Khoa học, Đổi mới và Công nghệ (DSIT) thực hiện sứ mệnh của đất nước là trở thành nền kinh tế đổi mới nhất trên thế giới và là một siêu cường về khoa học và công nghệ. Công nghệ lượng tử được xác định là cốt lõi của sứ mệnh này, là một trong năm công nghệ được ưu tiên, đó là lượng tử, trí tuệ nhân tạo, sinh học kỹ thuật, chất bán dẫn và viễn thông tương lai. Ngày 15/3/2023, Chiến lược Lượng tử quốc gia Vương quốc Anh đã được xuất bản. Tạp chí An toàn thông tin xin giới thiệu đến độc giả một số nội dung của bản Chiến lược này.

  • Chiến lược lượng tử quốc gia Canada thúc đẩy phát triển công nghệ và tạo việc làm

    Chiến lược lượng tử quốc gia Canada thúc đẩy phát triển công nghệ và tạo việc làm

     09:00 | 04/07/2023

    Ngày 13/1/2023, Bộ Đổi mới, Khoa học và Công nghiệp Canada đã công bố Chiến lược lượng tử quốc gia của Canada, chiến lược này sẽ định hình tương lai của công nghệ lượng tử ở Canada và giúp tạo ra hàng nghìn việc làm. Tạp chí An toàn thông tin trân trọng giới thiệu một số nội dung chính của Chiến lược này.

  • Những vi phạm của Tiktok cần phải được ngăn chặn kịp thời

    Những vi phạm của Tiktok cần phải được ngăn chặn kịp thời

     07:00 | 03/07/2023

    TikTok đang là một trong những ứng dụng được nhiều người dùng yêu thích không chỉ tại Việt Nam mà còn trên khắp thế giới. Tuy nhiên, việc TikTok phát triển mạnh không đi đôi với trách nhiệm giữ gìn, quản lý nền tảng lành mạnh, an toàn với người dùng. Ứng dụng này đã xuất hiện nhiều nội dung chứa thông tin chống phá Nhà nước, vi phạm pháp luật, các nội dung độc hại, lừa đảo, phản cảm, vi phạm về các chính sách bảo mật và an toàn thông tin, tạo thành trào lưu gây ảnh hưởng xấu trong xã hội. Các quốc gia trên thế giới đang ngày càng siết chặt hơn các quy định nhằm kiểm soát tốt hơn sự nguy hiểm tiềm ẩn từ ứng dụng này. Tại Việt Nam, Chính phủ và các bộ, ban, ngành cũng đã vào cuộc để đưa ra các biện pháp ngăn chặn những ảnh hưởng xấu độc mà TikTok có thể mang lại.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang