• 23:52 | 01/05/2024

An toàn dữ liệu trong thời đại Điện toán đám mây và Trí tuệ nhân tạo

17:00 | 30/11/2023 | AN TOÀN THÔNG TIN

Bích Thủy

Tin liên quan

  • Bảo mật điện toán đám mây: Cách bảo mật dữ liệu trong thời đại chuyển đổi kỹ thuật số

    Bảo mật điện toán đám mây: Cách bảo mật dữ liệu trong thời đại chuyển đổi kỹ thuật số

     09:00 | 27/12/2023

    Trong bối cảnh kỹ thuật số phát triển nhanh chóng ngày nay, nhiều tổ chức, doanh nghiệp (TC/DN) đang trải qua những chuyển đổi quan trọng để ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào tất cả các lĩnh vực hoạt động kinh doanh nhằm thích ứng tốt hơn với nhu cầu của khách hàng và nhà đầu tư. Quá trình này được gọi là “chuyển đổi kỹ thuật số”. Một khía cạnh quan trọng của sự chuyển đổi này là điện toán đám mây, khi nó mang đến nhiều lợi ích như khả năng mở rộng, tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả. Tuy nhiên, khi chuyển đổi dữ liệu lên đám mây cũng mang đến những thách thức bảo mật mới mà các TC/DN cần phải giải quyết. Vì thế, xây dựng chiến lược và áp dụng các thực tiễn bảo mật đám mây phù hợp là mục tiêu mà các TC/DN nên hướng đến nhằm bảo vệ dữ liệu được an toàn hiệu quả.

  • Lễ ra mắt Hiệp hội Blockchain Việt Nam

    Lễ ra mắt Hiệp hội Blockchain Việt Nam

     08:00 | 19/05/2022

    Sáng ngày 17/5, Hiệp hội Công nghệ chuỗi khối Việt Nam (Hiệp hội Blockchain Việt Nam) chính thức ra mắt và tiến hành đại hội thành lập sau thời gian dài chuẩn bị nhân lực. Ra mắt đúng dịp kỷ niệm 8 năm ngày Khoa học - Công nghệ Việt Nam (18/05/2022), Hiệp hội Blockchain Việt Nam được kỳ vọng là bước tiến tiếp theo của ngành Khoa học - Công nghệ trong nước, góp phần tích cực vào sự tăng tốc của nền kinh tế số, từ đó, tạo ra nhiều thành tựu hơn nữa trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam.

  • G7 công bố bộ quy tắc quốc tế toàn diện đầu tiên về AI

    G7 công bố bộ quy tắc quốc tế toàn diện đầu tiên về AI

     13:00 | 04/12/2023

    Ngày 1/12 vừa qua, nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã công bố bộ quy tắc quốc tế toàn diện đầu tiên về hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến.

  • Dự đoán xu thế công nghệ trí tuệ nhân tạo năm 2024

    Dự đoán xu thế công nghệ trí tuệ nhân tạo năm 2024

     10:00 | 13/12/2023

    Trí tuệ nhân tạo dù có nhiều khả năng phát triển theo hướng xấu nếu không được kiểm soát, tuy nhiên, công nghệ này cũng có nhiều tiềm năng hữu ích.

  • Rủi ro từ các mối đe dọa nội bộ: Gia tăng các sự cố trong lĩnh vực khoa học đời sống

    Rủi ro từ các mối đe dọa nội bộ: Gia tăng các sự cố trong lĩnh vực khoa học đời sống

     09:00 | 09/01/2024

    Thất thoát dữ liệu nội bộ là một trong những mối đe dọa an ninh mạng rất khó phát hiện trong bối cảnh quá trình chuyển đổi số và phát triển kinh tế số đang được đẩy mạnh thời gian qua. Mới đây, công ty phần mềm Code42 (Mỹ) đã công bố báo cáo rò rỉ dữ liệu năm 2023, nghiên cứu cho thấy các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khoa học đời sống, bao gồm các nhà sản xuất thiết bị y tế, công ty công nghệ sinh học và dược phẩm đang có tỉ lệ mất mát dữ liệu nội bộ ngày càng tăng.

  • Tọa đàm “Mặt tối của ChatGPT và hàm ý chính sách cho Việt Nam”

    Tọa đàm “Mặt tối của ChatGPT và hàm ý chính sách cho Việt Nam”

     14:00 | 10/11/2023

    Kính mời quý độc giả theo dõi Tọa đàm "Mặt tối của ChatGPT và hàm ý chính sách cho Việt Nam" cùng Tạp chí An toàn thông tin với 2 vị khách mời GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy, nguyên Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghệ, Ủy viên Hội đồng Giáo sư nhà nước, Chủ tịch HĐGS ngành CNTT, Chủ tịch Câu lạc bộ FISU và TS. Đặng Minh Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Ứng dụng CMC, Trưởng phòng Lab Blockchain - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ FinTech của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

  • Tác động của trí tuệ nhân tạo đối với an ninh mạng trong năm 2023

    Tác động của trí tuệ nhân tạo đối với an ninh mạng trong năm 2023

     14:00 | 23/02/2024

    Trong cơn sóng của những tiến bộ về khoa học và công nghệ ngày nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang nổi lên như một công cụ hỗ trợ trong các hoạt động công việc và cuộc sống của chúng ta, đặc biệt là ChatGPT và các ứng dụng chatbot khác dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM). Khi công nghệ AI trở nên phát triển và phổ biến hơn, mọi người phải đối mặt với nhiều vấn đề về bảo mật và quyền riêng tư hơn, những thách thức này đặt ra những vấn đề trong việc quản lý, sử dụng và khai thác hiệu quả đối với các nền tảng AI. Trong bài viết này sẽ xem xét những tác động của AI ảnh hưởng đến an ninh mạng trong năm 2023 dựa trên báo cáo mới đây của hãng bảo mật Kaspersky.

  • Nhóm chuyên gia Việt Nam vô địch cuộc thi tấn công mạng toàn cầu Pwn2Own Toronto 2023

    Nhóm chuyên gia Việt Nam vô địch cuộc thi tấn công mạng toàn cầu Pwn2Own Toronto 2023

     12:00 | 31/10/2023

    Theo chia sẻ của ông Trần Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), vào tối ngày 27/10, nhóm chuyên gia đại diện Viettel Cyber Security đã giành ngôi vô địch tại cuộc thi tấn công mạng toàn cầu Pwn2Own, với số điểm tuyệt đối và giành giải thưởng 180.000 USD.

  • Nvidia đàm phán với YTL của Malaysia về thỏa thuận trung tâm dữ liệu

    Nvidia đàm phán với YTL của Malaysia về thỏa thuận trung tâm dữ liệu

     13:00 | 14/12/2023

    Tập đoàn sản xuất chip hàng đầu của Mỹ - Nvidia đang tìm kiếm thêm hoạt động kinh doanh từ Đông Nam và đang đàm phán với tập đoàn YTL của Malaysia về một thỏa thuận trung tâm dữ liệu.

  • NVIDIA đặt mục tiêu thành lập cứ điểm sản xuất chip AI tại Việt Nam

    NVIDIA đặt mục tiêu thành lập cứ điểm sản xuất chip AI tại Việt Nam

     16:00 | 18/12/2023

    Theo chia sẻ của giám đốc điều hành nhà sản xuất chip đắt giá nhất thế giới NVIDIA (Hoa Kỳ) - Jensen Huang, công ty sẽ mở rộng quan hệ đối tác với các công ty công nghệ hàng đầu của Việt Nam đồng thời hỗ trợ Việt Nam đào tạo nhân tài phát triển trí tuệ nhân tạo và cơ sở hạ tầng kỹ thuật số. Tập đoàn NVIDIA mong muốn thiết lập một trung tâm, cứ điểm tại Việt Nam để thu hút nhân tài trên khắp thế giới, qua đó góp phần phát triển hệ sinh thái bán dẫn và trí tuệ nhân tạo.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tạp chí An toàn thông tin đồng hành mang nguồn nước sạch đến với những trẻ em vùng cao

    Tạp chí An toàn thông tin đồng hành mang nguồn nước sạch đến với những trẻ em vùng cao

     17:00 | 01/04/2024

    Trong 02 ngày 30 - 31/3/2024, Đoàn thiện nguyện của Tạp chí An toàn thông tin và Thanh tra Cơ yếu đã đồng hành cùng Đội sinh viên làm Công tác xã hội, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội tổ chức chương trình thiện nguyện “Khơi nguồn yêu thương” nhằm xây dựng giếng nước giúp đỡ 117 em học sinh tại điểm Trường Mầm non Phú Xuân, xã Phú Xuân, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

  • Tạp chí An toàn thông tin có tân Phó Tổng Biên tập

    Tạp chí An toàn thông tin có tân Phó Tổng Biên tập

     17:00 | 01/04/2024

    Sáng ngày 01/4, tại Hà Nội, Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đã trao quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Biên tập Tạp chí An toàn thông tin cho đồng chí Đỗ Thục Anh.

  • Tác động của trí tuệ nhân tạo đối với an ninh mạng trong năm 2023

    Tác động của trí tuệ nhân tạo đối với an ninh mạng trong năm 2023

     14:00 | 23/02/2024

    Trong cơn sóng của những tiến bộ về khoa học và công nghệ ngày nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang nổi lên như một công cụ hỗ trợ trong các hoạt động công việc và cuộc sống của chúng ta, đặc biệt là ChatGPT và các ứng dụng chatbot khác dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM). Khi công nghệ AI trở nên phát triển và phổ biến hơn, mọi người phải đối mặt với nhiều vấn đề về bảo mật và quyền riêng tư hơn, những thách thức này đặt ra những vấn đề trong việc quản lý, sử dụng và khai thác hiệu quả đối với các nền tảng AI. Trong bài viết này sẽ xem xét những tác động của AI ảnh hưởng đến an ninh mạng trong năm 2023 dựa trên báo cáo mới đây của hãng bảo mật Kaspersky.

  • Dự báo 10 xu hướng công nghệ đáng chú ý năm 2024

    Dự báo 10 xu hướng công nghệ đáng chú ý năm 2024

     08:00 | 10/02/2024

    Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra hết sức mạnh mẽ, các công nghệ mới đang phát triển với tốc độ chưa từng thấy trên tất cả các lĩnh vực. Từ điện toán lượng tử, nhà thông minh, xe tự hành, trợ lý ảo,… những công nghệ mới nổi này đang dần thay đổi cách chúng ta sống và làm việc. Trong bài viết này, tác giả sẽ đưa ra dự báo về 10 xu hướng công nghệ mới nổi đáng chú ý, dự kiến sẽ tạo ra những tác động đáng kể vào năm 2024 dựa trên tiềm năng của từng công nghệ, tình trạng phát triển hiện tại và những tác động mà nó có thể mang lại đối với các ngành nghề và lĩnh vực khác nhau.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang