CAC không nêu chi tiết về mức phạt nhưng khẳng định các nền tảng này đã “không hoàn thành trách nhiệm chính”. Trong thông báo, cơ quan này chỉ trích Weibo vì “làm tổn hại hệ sinh thái trực tuyến” và Kuaishou vì để lan truyền quá mức các nội dung liên quan người nổi tiếng.
Trước đó một tuần, CAC cũng đã áp dụng biện pháp tương tự với ứng dụng Xiaohongshu (Rednote). Các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc buộc phải kiểm duyệt nội dung chặt chẽ, tránh các thông tin bị coi là phản động, dung tục, khiêu dâm hoặc gây hại cho cộng đồng.
Weibo hiện có khoảng 591 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, trong khi ứng dụng chia sẻ video ngắn Kuaishou ghi nhận hơn 730 triệu người dùng mỗi tháng. Đại diện hai nền tảng chưa đưa ra phản hồi về thông báo trên.