Gã khổng lồ công nghệ xác nhận sự cố này sau khi nhận được nhiều báo cáo từ người dùng gặp phải nhiều vấn đề về hiệu suất, khi sử dụng nhiều ứng dụng phát trực tuyến khác nhau, bao gồm OBS và NDI Tools.
“Tình trạng giật, lag và âm thanh/video bị ngắt quãng nghiêm trọng có thể xảy ra khi sử dụng NDI để phát trực tuyến hoặc truyền dữ liệu âm thanh/video giữa các PC, sau khi cài đặt bản vá Windows tháng 8/2025”, Microsoft cho biết.
Sự cố phát trực tuyến xảy ra sau khi người dùng cài đặt bản cập nhật bảo mật KB5063878 và KB5063709 trên Windows 11 24H2 và thiết bị Windows 10 21H2/22H2. Vào ngày 9/9, Microsoft đã phát hành KB5065426 và KB5065429 để giải quyết sự cố đã biết này trên hai phiên bản Windows bị ảnh hưởng. Nếu người dùng cài đặt bản cập nhật được phát hành từ ngày 9/9 (KB5065429) trở về sau thì sẽ không cần phải sử dụng giải pháp khắc phục sự cố này.
Sau khi phát hành bản cập nhật tích lũy tháng 8, Microsoft cũng khắc phục một sự cố khác liên quan đến các bản cập nhật bảo mật được phân phối qua Windows Server Update Services (WSUS) không thành công, với thông báo lỗi 0x80240069 sau khi cài đặt KB5063878.
Một tuần sau, hãng phát hành bản cập nhật Windows khẩn cấp để khắc phục sự cố về chức năng “restore” và “reset” không hoạt động, sau khi cài đặt bản cập nhật KB5063875 (Windows 11), KB5063709 (Windows 10) và KB5063877 (Windows 10 Enterprise) bị gián đoạn.