WestJet có trụ sở chính tại Calgary, Alberta, đây là hãng hàng không lớn thứ hai của Canada và lớn thứ tám ở Bắc Mỹ, xét về tần suất chuyến bay.
Ngày 13/6 hãng này thông báo: “WestJet đã phát hiện sự cố an ninh mạng liên quan đến các hệ thống nội bộ và ứng dụng WestJet, khiến một số người dùng bị hạn chế quyền truy cập”.
WestJet cho biết họ đang điều tra vụ việc cùng với cơ quan thực thi pháp luật và Bộ Giao thông Canada, đồng thời nỗ lực hạn chế tác động của cuộc tấn công lên phần mềm và dịch vụ của mình.
Công ty thông báo: “Chúng tôi đang đẩy nhanh nỗ lực để duy trì sự an toàn cho hoạt động của hãng và bảo vệ dữ liệu nhạy cảm, cũng như thông tin cá nhân cho cả hành khách và nhân viên. Chúng tôi xin lỗi tất cả hành khách vì bất kỳ sự gián đoạn nào trong việc sử dụng các dịch vụ của WestJet”.
Trong bản cập nhật vào ngày 14/6, WestJet cho biết hoạt động của hãng không bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công, đồng thời đang xác định mức độ thiệt hại của sự cố. Ngày 15/6, WestJet thông báo rằng quyền truy cập của người dùng vào ứng dụng, trang web của hãng đã được khôi phục, nhưng cảnh báo rằng vẫn có thể xảy ra gián đoạn.
Hãng hàng không này cho biết họ sẽ tiếp tục cung cấp thông tin cập nhật thường xuyên về tình hình, nhưng hiện chưa có chia sẻ thông tin chi tiết về loại tấn công cũng như việc các gói dữ liệu bị đánh cắp hay không.