Tác động được phân tích thành hai loại, cụ thể là 20 triệu bảng Anh về chi phí gia tăng một lần và 60 triệu bảng Anh từ doanh số bị mất khi hệ thống ngoại tuyến. Sự cố an ninh mạng cũng khiến doanh thu của Co-op giảm 206 triệu bảng Anh (277 triệu USD). Tập đoàn này dự kiến thất thoát thêm 20 triệu bảng Anh trong nửa cuối năm, do quá trình phục hồi vẫn đang được tiếp tục.
Trước đó vào cuối tháng 4/2025, Co-op đã đóng cửa một số hệ thống công nghệ thông tin sau khi phát hiện các cuộc tấn công của tin tặc, gây ra sự gián đoạn hạn chế đối với các dịch vụ văn phòng và tổng đài.
Vài ngày sau, Co-op xác nhận rằng họ đã các tin tặc mã độc tống tiền DragonForce nhắm mục tiêu, những kẻ tấn công này đã đánh cắp dữ liệu cá nhân của một số lượng lớn thành viên hiện tại và trước đây, bao gồm họ tên và thông tin liên lạc.
Cuộc tấn công được cho là do các chi nhánh của nhóm Scattered Spider thực hiện, điều này buộc Co-op phải xây dựng lại Domain Controller Windows và kéo dài thêm tình trạng không khả dụng của hệ thống.
Vào ngày 10/7, Cơ quan Tội phạm Quốc gia Anh đã bắt giữ bốn nghi phạm trẻ tuổi (tuổi từ 17 đến 20) có liên quan đến vụ tấn công mạng vào Co-op, cũng như vụ tấn công vào Marks & Spencer và Harrods xảy ra vào cùng thời điểm. Trong diễn biến tiếp theo, vào ngày 16/7, Co-op công bố thông tin chi tiết mới về cuộc điều tra nội bộ, thông báo rằng tin tặc đã đánh cắp dữ liệu cá nhân của 6,5 triệu thành viên trong cuộc tấn công mạng xảy ra vào tháng 4.
Mặc dù Co-op đã phản ứng nhanh chóng trước cuộc tấn công và ngăn chặn được nỗ lực mã hóa, nhưng tập đoàn này vẫn phải chịu tác động tài chính đáng kể.
Tổn thất tài chính do cuộc tấn công mạng gây ra
Thông tin được chia sẻ trong tài liệu tạm thời mô tả chi tiết về phản ứng, giải thích rằng một số hệ thống bị ngắt kết nối đã làm gián đoạn hoạt động giao dịch và tình trạng cung ứng thực phẩm trong bán lẻ. Các quy trình thủ công được áp dụng tạm thời, 350.000 mặt hàng được chuyển hướng để hỗ trợ các hợp tác xã độc lập và đối tác nhượng quyền, đồng thời cung cấp phiếu giảm giá cho các thành viên.
Tuy nhiên, tập đoàn vẫn tiếp tục đối mặt với vấn đề về khối lượng hàng hóa hạn chế, gặp phải các vấn đề nghiêm trọng về phân bổ hàng tồn kho và doanh số bán hàng sụt giảm ở một số danh mục, chẳng hạn như thuốc lá.
Bất chấp sự gián đoạn và những tác động liên tục dự kiến, tính thanh khoản vẫn mạnh, với 800 triệu bảng Anh có sẵn để “vượt qua áp lực bên ngoài trong khi vẫn tập trung vào các tham vọng dài hạn”. Giám đốc tài chính của Co-op nhấn mạnh rằng, không có lo ngại nào về tài trợ phát sinh từ sự cố an ninh mạng.