• 23:10 | 19/04/2024

An ninh mạng trong lĩnh vực công nghệ vận hành trên thế giới và Việt Nam năm 2022

10:00 | 15/12/2022 | TIN TỨC SẢN PHẨM

Mỹ Dung

Tin liên quan

  • Một số giải pháp an ninh mạng cho các nhà máy thông minh

    Một số giải pháp an ninh mạng cho các nhà máy thông minh

     11:00 | 27/01/2023

    Nhà máy thông minh hay sản xuất thông minh là sự phát triển vượt bậc từ một hệ thống sản xuất truyền thống sang một hệ thống sản xuất thông minh dựa trên dữ liệu có thể kết nối và xử lý liên tục, được thu thập từ các máy móc thiết bị sản xuất, đến các quy trình sản xuất và kinh doanh. Việc kết nối với điện toán đám mây và môi trường Internet mang lại nhiều lợi thế cho hệ thống, tuy nhiên nó cũng dẫn đến nguy cơ bị tấn công mạng. Các cuộc tấn công mạng vào các hệ thống sản xuất công nghiệp có thể làm tê liệt dây chuyền vận hành và từ chối hoạt động truy cập vào dữ liệu quan trọng. Do đó, cần thiết lập các biện pháp bảo mật mạnh mẽ để phát hiện và bảo vệ trước các mối đe dọa an ninh từ các cuộc tấn công độc hại vào hạ tầng mạng và các thiết bị công nghiệp đối với sự phát triển của mô hình nhà máy thông minh.

  • Những thách thức cần quan tâm khi hội tụ IT/OT

    Những thách thức cần quan tâm khi hội tụ IT/OT

     12:00 | 14/08/2023

    Hội tụ công nghệ thông tin (Information Technology - IT) và công nghệ vận hành (Operational Technology - OT) cho phép kiểm soát, giám sát các hệ thống và cảm biến được kết nối trên quy mô lớn. Với sự hội tụ, việc phân tích dữ liệu từ các hệ thống phức tạp trong ngành công nghiệp sản xuất trở nên dễ dàng và dễ tiếp cận hơn nhiều. Tuy nhiên, hầu hết các tiện ích đều phải đối mặt với một số thách thức có thể gây khó khăn cho việc hội tụ IT/OT, bao gồm các vấn đề về bảo mật, vấn đề công nghệ và hợp tác trong tổ chức. Bài viết này sẽ đề cập đến những thách thức của sự hội tụ IT/OT mà các doanh nghiệp cần quan tâm và có thể đối mặt trong tương lai.

  • 5 lưu ý giúp tăng cường bảo mật công nghệ vận hành cho các doanh nghiệp sản xuất

    5 lưu ý giúp tăng cường bảo mật công nghệ vận hành cho các doanh nghiệp sản xuất

     14:00 | 14/08/2023

    Xu hướng số hóa đã mang lại nhiều lợi ích cho ngành công nghiệp sản xuất, nhưng nó cũng bộc lộ những lỗ hổng trong hệ thống công nghệ vận hành (Operational Technology - OT) được sử dụng trong những môi trường này. Khi ngày càng có nhiều hệ thống điều khiển công nghiệp (Industrial Control System - ICS) được kết nối với Internet, nguy cơ tấn công mạng nhằm vào các hệ thống này sẽ càng tăng lên. Nếu các hệ thống này bị xâm phạm, nó có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, chẳng hạn như ảnh hưởng sản xuất, bị mất cắp dữ liệu, hư hỏng vật chất đối với thiết bị, nguy hiểm cho môi trường làm việc và thậm chí gây hại đến tính mạng con người. Chính vì vậy, việc đưa ra các lưu ý giúp tăng cường bảo mật OT trong môi trường công nghiệp sản xuất trở nên vô cùng quan trọng.

  • Tình hình an ninh mạng và xu hướng tội phạm mạng tại Việt Nam giai đoạn 2022 – 2023

    Tình hình an ninh mạng và xu hướng tội phạm mạng tại Việt Nam giai đoạn 2022 – 2023

     07:00 | 27/10/2022

    Những năm qua, Việt Nam đã có nhiều chủ trương đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và đã đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng. Cơ sở hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin được xây dựng khá đồng bộ; hầu hết các ngành đang số hóa cơ sở dữ liệu và ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả quản lý, giảm thiểu thủ tục hành chính. Kinh tế số được hình thành và phát triển nhanh, ngày càng trở thành bộ phận quan trọng của nền kinh tế; xuất hiện nhiều hình thức kinh doanh, dịch vụ mới xuyên quốc gia, dựa trên nền tảng công nghệ số và Internet.

  • Dự đoán xu hướng kết hợp của các phương thức tấn công APT với tội phạm mạng năm 2023

    Dự đoán xu hướng kết hợp của các phương thức tấn công APT với tội phạm mạng năm 2023

     13:00 | 06/12/2022

    Fortinet - một trong những công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp an ninh mạng được tích hợp và tự động hóa trên phạm vi rộng đã công bố các dự đoán từ đội ngũ nghiên cứu FortiGuard Labs về mối đe dọa mạng toàn cầu trong năm 2023.

  • Xu hướng phát triển các nền tảng, công nghệ Blockchain

    Xu hướng phát triển các nền tảng, công nghệ Blockchain

     16:00 | 19/10/2022

    Sáng 19/10, Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022 (Vietnam Blockchain Summit 2022) được bảo trợ bởi Ban Cơ yếu Chính phủ đã chính thức khai mạc và diễn ra đến hết ngày 20/10. Năm nay, các chuyên đề được Hội nghị tập trung bàn thảo sâu về: Xu hướng phát triển các nền tảng, công nghệ Blockchain; Phát triển nguồn nhân lực Blockchain cho Việt Nam; Khuyến nghị chính sách tiếp cận Blockchain…

  • Tin cùng chuyên mục

  • Labhost - công cụ lừa đảo nhắm vào người dùng ngân hàng Canada

    Labhost - công cụ lừa đảo nhắm vào người dùng ngân hàng Canada

     08:00 | 15/03/2024

    Nền tảng Lừa đảo dưới dạng dịch vụ (PhaaS) Labhost đã và đang giúp tội phạm mạng nhắm mục tiêu vào các ngân hàng Bắc Mỹ, đặc biệt là các viện tài chính ở Canada.

  • Meta vá lỗ hổng chiếm quyền tài khoản Facebook

    Meta vá lỗ hổng chiếm quyền tài khoản Facebook

     08:00 | 08/03/2024

    Mới đây, Meta - Công ty mẹ của Facebook đã vá một lỗ hổng nghiêm trọng có thể bị khai thác để chiếm quyền của bất kỳ tài khoản Facebook nào.

  • Microsoft cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng mới trên Exchange Server đang bị khai thác

    Microsoft cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng mới trên Exchange Server đang bị khai thác

     14:00 | 22/02/2024

    Ngày 14/02/2024, Microsoft đã lên tiếng cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng mới trong máy chủ Exchange Server đang bị khai thác rộng rãi, một ngày sau khi hãng phát hành các bản sửa lỗi cho lỗ hổng này như một phần của bản cập nhật Patch Tuesday.

  • 5G Advanced - bước tiến mới trong công nghệ 5G

    5G Advanced - bước tiến mới trong công nghệ 5G

     07:00 | 27/12/2023

    Được kỳ vọng mang đến một cấp độ mới về nâng cao khả năng kết nối và các ứng dụng khác, 5G Advanced áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML) sẽ hỗ trợ các ứng dụng tiên tiến với tính di động và độ tin cậy cao cũng như cải thiện hiệu suất mạng. 5G Advanced cũng sẽ mang đến những cải tiến về hiệu suất quang phổ và tiết kiệm năng lượng hơn. Những cải tiến đáng kể dự kiến 5G Advanced mang lại đó là hiệu suất 5G, hỗ trợ cho các phân khúc thị trường mới, mạng bền vững và tự động hóa mạng thông minh. Bài báo sau đây sẽ giới thiệu một số nét về 5G Advanced.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang