• 05:02 | 19/04/2024

Bảo mật dịch vụ họp trực tuyến theo mô hình SFU trên nền WebRTC (Phần 2)

20:00 | 29/01/2022 | MẬT MÃ DÂN SỰ

Phạm Văn Lực, Phạm Đức Hùng, Trần Đức Long, Viện KHCN mật mã

Tin liên quan

  • Hội thảo khoa học quốc tế “Mô hình hóa, tính toán và tối ưu hóa trong hệ thống thông tin”

    Hội thảo khoa học quốc tế “Mô hình hóa, tính toán và tối ưu hóa trong hệ thống thông tin”

     18:00 | 14/12/2021

    Trong hai ngày 13 - 14/12, Học viện Kỹ thuật mật mã, Ban Cơ yếu Chính phủ phối hợp cùng Đại học Lorraine (Pháp) và Đại học Quốc gia Hà Nội đồng tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ tư với chủ đề “Mô hình hóa, tính toán và tối ưu hóa trong hệ thống thông tin - MCO 2021”. Hội thảo diễn ra theo hình thức trực tuyến.

  • Đề xuất mô hình triển khai mạng SD-WAN chống lại tấn công DDoS (Phần 2)

    Đề xuất mô hình triển khai mạng SD-WAN chống lại tấn công DDoS (Phần 2)

     10:00 | 21/12/2021

    Phần I của bài báo đã giới thiệu về hệ thống SD-WAN và các ưu, nhược điểm của hệ thống này (Tạp chí An toàn thông tin, số 3 (061)2021). Trong Phần II, một mô hình triển khai mạng SD-WAN sẽ được đề xuất nhằm chống lại tấn công DDoS.

  • Bảo mật dịch vụ họp trực tuyến theo mô hình SFU trên nền WEBRTC (Phần 1)

    Bảo mật dịch vụ họp trực tuyến theo mô hình SFU trên nền WEBRTC (Phần 1)

     09:00 | 28/12/2021

    Hội nghị truyền hình đang được ứng dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực và càng được ứng dụng nhiều hơn nhờ sự phát triển mạnh của môi trường truyền dẫn thông qua mạng Internet. Song song tồn tại với công nghệ hội nghị truyền hình sử dụng MCU, thì công nghệ hội nghị truyền hình dựa trên SFU đã và đang được ứng dụng nhiều trong các phần mềm thương mại như Vydio, Google Hangouts và Google Meet và Facebook Messenger. Bài viết sẽ giới thiệu về những công nghệ lõi trong SFU, cũng như các giải pháp bảo mật dữ liệu truyền thông cho mô hình SFU. Qua đó, chúng ta có thể xây dựng riêng một hệ thống hội nghị truyền hình có bảo mật dựa trên mô hình SFU. Bài viết được tổ chức thành hai phần: Phần I sẽ giới thiệu những công nghệ lõi sử dụng trong mô hình họp trực tuyến SFU. Phần II sẽ trình bày về thuật toán kiểm soát tắc nghẽn GCC và vấn đề bảo mật dữ liệu trong mô hình họp trực tuyến SFU.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Ban Cơ yếu Chính phủ nghiên cứu, xây dựng chuẩn mã khối dân sự phục vụ chiến lược “Make in Vietnam”

    Ban Cơ yếu Chính phủ nghiên cứu, xây dựng chuẩn mã khối dân sự phục vụ chiến lược “Make in Vietnam”

     08:00 | 10/02/2024

    Một trong những mục tiêu của Chiến lược “Make in VietNam” do Thủ tướng Chính phủ ban hành là phát triển kinh tế số chiếm 20%GDP, với việc xác định các bước tiến đột phá mang tính hệ thống, nhấn mạnh vào chuyển đổi chủ quyền công nghệ, có sự chuyển dịch mạnh mẽ từ lắp ráp, gia công sang sáng tạo, thiết kế một cách chủ động, tạo ra các sản phẩm công nghệ “Make in VietNam”. Trong xu thế đó, bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị quan trọng được Đảng và Nhà nước giao, với vai trò là Cơ quan mật mã quốc gia, Ban Cơ yếu Chính phủ đã chỉ đạo tổ chức nghiên cứu, xây dựng thuật toán mã khối dân sự để thiết kế, chế tạo các sản phẩm bảo mật, an toàn thông tin phục vụ phát triển kinh tế số, xã hội số.

  • Đề xuất sửa đổi, bổ sung Nghị định số 53/2018/NĐ-CP của Chính phủ

    Đề xuất sửa đổi, bổ sung Nghị định số 53/2018/NĐ-CP của Chính phủ

     10:00 | 14/04/2023

    Sau 5 năm ban hành và triển khai, Nghị định số 53/2018/NĐ-CP ngày 16/4/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 58/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định chi tiết về kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự và xuất khẩu, nhập khẩu sản phẩm mật mã dân sự đã cho thấy nhiều bất cập cần sửa đổi, bổ sung.

  • Cây băm Merkle và ứng dụng

    Cây băm Merkle và ứng dụng

     09:00 | 09/03/2023

    Cây băm Merkle là một kiến trúc dữ liệu đã được công bố từ thập niên 70 của thế kỉ trước, tuy nhiên những năm gần đây mới được đưa vào ứng dụng nhiều trong hệ thống công nghệ thông tin. Bài viết này sẽ trình bày chi tiết về cách thức xây dựng, các lợi ích chính và một số ứng dụng phổ biến của cây băm Merkle trong bảo mật thông tin.

  • Sắp diễn ra Tọa đàm “Đổi mới trong công tác quản lý nhà nước về mật mã dân sự”

    Sắp diễn ra Tọa đàm “Đổi mới trong công tác quản lý nhà nước về mật mã dân sự”

     07:00 | 22/07/2022

    Thị trường an toàn thông tin Việt Nam ngay từ giai đoạn định hình ban đầu đã có sự tham gia của các cơ quản quản lý Nhà nước trong công tác quản lý đối với sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin. Đặc biệt là công tác quản lý mật mã dân sự do Ban Cơ yếu Chính phủ thực hiện. Trước sự phát triển của thị trường, sự thay đổi của công nghệ, công tác quản lý mật mã dân sự và kiểm định sản phẩm mật mã cũng có những nét đổi mới để thích nghi với tình hình mới. Toạ đàm “Đổi mới trong công tác quản lý nhà nước về mật mã dân sự” dự kiến tổ chức vào ngày 27/7 tới đây trên Tạp chí An toàn thông tin điện tử sẽ bàn luận rõ hơn về vấn đề này.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang