Vụ kiện khởi nguồn từ việc Judy May, một cư dân tại Brownsville, Indiana trình báo về vụ việc lừa đảo hồi tháng 4/2021. Theo đó, một đối tượng tự nhận là nhân viên chính phủ đã liên hệ với cô, thuyết phục rằng cô đủ điều kiện nhận tiền trợ cấp liên bang nếu cô mua thẻ quà tặng Google Play.
Để thanh toán các chi phí phát sinh, Judy May đã cung cấp mã nằm ở mặt sau của thẻ. Nhờ vậy, đối tượng lừa đảo đã sử dụng thông tin của cô để thực hiện các giao dịch mua hàng khác. Tổng thiệt hại do vụ việc lừa đảo gây ra lên tới 1.000 USD.
Trong một phán quyết mới đây, bà Beth Labson Freeman, thẩm phán tòa án liên bang cho biết, nguyên đơn Judy May bị mất tiền do những kẻ lừa đảo đã dụ cô mua thẻ quà tặng và không thể chứng minh rằng Google đã gây ra tổn thất cho cô.
Thẩm phán Beth Labson Freeman cho rằng, Google không phải chịu trách nhiệm khi giữ lại hoa hồng từ 15% đến 30% cho các giao dịch trên cửa hàng ứng dụng mà những kẻ lừa đảo thực hiện bằng thẻ quà tặng bởi Google không liên quan đến hành vi gian lận nói trên.
Theo Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC), vào năm 2023, người dân Mỹ đã mất khoảng 217 triệu USD từ các vụ gian lận thẻ quà tặng hoặc thẻ nạp tiền. Số tiền thực tế có thể cao hơn nhiều bởi dữ liệu chỉ bao gồm các trường hợp được báo cáo. Dữ liệu của FTC từ năm 2021 cho thấy, thẻ Google Play chiếm khoảng 20% các vụ lừa đảo thẻ quà tặng.
Trước thủ đoạn lừa đảo trên, người dân cần đề cao cảnh giác khi nhận được sự tiếp cận của các đối tượng tự xưng là nhân viên chính phủ hoặc các chức danh tương tự. Đồng thời, cần cẩn trọng xác minh kỹ danh tính, đơn vị công tác của đối tượng thông qua số điện thoại hoặc cổng thông tin uy tín, tuyệt đối không làm theo hướng dẫn, không cung cấp các thông tin cá nhân, dữ liệu nhạy cảm cho bất kỳ đối tượng nào. Khi nhận thấy dấu hiệu lừa đảo, người dân cần trình báo ngay với cơ quan công an, lực lượng chức năng để nhanh chóng tiến hành điều tra, ngăn chặn hành vi lừa đảo.
Hồ Thái Trung
14:00 | 12/11/2024
10:00 | 27/12/2024
10:00 | 16/12/2024
17:00 | 07/11/2024
09:00 | 08/11/2024
14:00 | 10/12/2024
Nhóm tin tặc liên kết với Triều Tiên có tên Kimsuky được cho là liên quan đến một loạt các cuộc tấn công lừa đảo bằng cách gửi các email từ địa chỉ người gửi ở Nga để thực hiện hành vi đánh cắp thông tin đăng nhập.
10:00 | 19/11/2024
Các cuộc tấn công vào chuỗi cung ứng phần mềm trong vài năm gần đây đã để lại nhiều bài học đắt giá. Những sự cố này không chỉ gây thiệt hại tài chính mà còn ảnh hưởng đến niềm tin vào độ bảo mật của các dịch vụ công nghệ. Bài báo này điểm qua 10 cuộc tấn công chuỗi cung ứng phần mềm nổi bật và những bài học kinh nghiệm.
10:00 | 02/10/2024
Công ty Ivanti (Hoa Kỳ) tiết lộ một lỗ hổng bảo mật mới được vá trong Thiết bị dịch vụ đám mây (Cloud Service Appliance - CSA) của công ty đã bị tin tặc khai thác tích cực trong thực tế.
10:00 | 01/10/2024
MoneyGram, công ty cung cấp dịch vụ chuyển tiền lớn thứ hai thế giới đã xác nhận bị tấn công mạng sau nhiều ngày người dùng gặp sự cố và phàn nàn về dịch vụ. Sự cố bắt đầu từ ngày 20/9 khiến người dùng không thể nhận tiền hay xử lý giao dịch, website cũng không thể truy cập.
Apache NiFi - hệ thống xử lý và phân phối dữ liệu đang đối mặt với một lỗ hổng định danh CVE-2024-56512, có thể cho phép truy cập trái phép vào thông tin nhạy cảm. Lỗ hổng này ảnh hưởng đến tất cả các phiên bản NiFi từ 1.10.0 đến 2.0.0.
09:00 | 08/01/2025