• 19:01 | 20/04/2024

Thám mật mã Vigenère

14:00 | 16/07/2020 | GP MẬT MÃ

TS. Nguyễn Ngọc Cương

Tin liên quan

  • Mã hóa dữ liệu AES đường truyền kết nối ZigBee và IoT trong giám sát nước thải công nghiệp

    Mã hóa dữ liệu AES đường truyền kết nối ZigBee và IoT trong giám sát nước thải công nghiệp

     08:00 | 30/03/2020

    CSKH01.2019 – (Tóm tắt) - Bài báo này trình bày kỹ thuật mã hóa dữ liệu môi trường sử dụng tiêu chuẩn mã hóa tiên tiến AES (Advanced Encryption Standard) trong Internet kết nối vạn vật (IoT), kết hợp đường truyền ZigBee vô tuyến tầm ngắn để giám sát nước thải công nghiệp thời gian thực.

  • Hệ mật khóa đối xứng sử dụng khóa động và bộ sinh đồng dư tuyến tính

    Hệ mật khóa đối xứng sử dụng khóa động và bộ sinh đồng dư tuyến tính

     16:00 | 31/03/2020

    Hệ mật khóa đối xứng đóng vai trò quan trọng trong đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin. Khi các bên tham gia truyền thông dựa trên hệ mật khóa đối xứng, người dùng sẽ thực hiện chia sẻ với nhau một khóa bí mật để mã hóa/giải mã thông điệp. Để chia sẻ với bạn đọc vấn đề này, bài báo dưới đây sẽ giới thiệu hệ mật khóa đối xứng sử dụng khóa động và bộ đồng dư tuyến tính, nhằm nâng cao độ an toàn so với việc sử dụng khóa tĩnh trong một thời gian dài.

  • David Kahn và hai cuốn sách về mật mã The Codebreakers và The New Codebreakers

    David Kahn và hai cuốn sách về mật mã The Codebreakers và The New Codebreakers

     09:00 | 10/03/2021

    Vào thập niên 1960, khi mật mã còn là một lĩnh vực bí ẩn, thì Tiến sĩ David Kahn đã bắt đầu nghiên cứu, với vai trò là một ký giả lành nghề trong lĩnh vực này. Trong sự nghiệp của mình, Ông đã có nhiều công trình nghiên cứu quan trọng và có nhiều cuốn sách để lại ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực mật mã. Tạp chí An toàn thông tin xin giới thiệu tới quý bạn đọc bài viết về Tiến sĩ David Kahn và những cuốn sách để đời của ông.

  • Thuật toán phát hiện các liên kết bất hợp pháp sử dụng quy tắc kết hợp

    Thuật toán phát hiện các liên kết bất hợp pháp sử dụng quy tắc kết hợp

     08:00 | 06/03/2020

    Bài báo trình bày một cách kết hợp thuật toán học máy và phân tích thuộc tính của yêu cầu nhằm phát hiện các liên kết bất hợp pháp dựa trên công nghệ tf-idf, thuật toán vector hỗ trợ và đánh giá tầm quan trọng của ký tự đặc biệt nhằm cải thiện độ chính xác của việc xác định các liên kết bất hợp pháp.

  • Đánh giá độ an toàn của GOST 28147-89 trước những tấn công thám mã hiện tại

    Đánh giá độ an toàn của GOST 28147-89 trước những tấn công thám mã hiện tại

     19:00 | 31/12/2018

    Năm 1989, chuẩn mã hóa dữ liệu GOST 28147-89 của Liên bang Nga được ban hành và sử dụng. Đây là một thuật toán mã khối có cấu trúc Feistel, hoạt động trong 32 vòng với kích thước khối bản rõ và bản mã đều là 64 bit và sử dụng khóa kích thước 256 bit. Trong GOST 28147-89, bộ S-hộp của nó được giữ bí mật như thành phần khóa dài hạn. Năm 2015, thuật toán mã hóa dữ liệu trong chuẩn này được lấy tên là Magma và kết hợp với thuật toán mã hóa dữ liệu Kuznyechik để trở thành chuẩn mã hóa dữ liệu mới của Liên bang Nga - chuẩn GOST R 34.12-2015. Để làm rõ về vị trí hiện tại của thuật toán Magma trên cơ sở những ý kiến đánh giá gần đây, trong bài báo này chúng tôi sẽ trình bày về độ an toàn hiện tại của GOST 28147-89 trước các tấn công thám mã gần nhất.

  • Tin cùng chuyên mục

  • 5 lưu ý giúp tăng cường bảo mật công nghệ vận hành cho các doanh nghiệp sản xuất

    5 lưu ý giúp tăng cường bảo mật công nghệ vận hành cho các doanh nghiệp sản xuất

     14:00 | 14/08/2023

    Xu hướng số hóa đã mang lại nhiều lợi ích cho ngành công nghiệp sản xuất, nhưng nó cũng bộc lộ những lỗ hổng trong hệ thống công nghệ vận hành (Operational Technology - OT) được sử dụng trong những môi trường này. Khi ngày càng có nhiều hệ thống điều khiển công nghiệp (Industrial Control System - ICS) được kết nối với Internet, nguy cơ tấn công mạng nhằm vào các hệ thống này sẽ càng tăng lên. Nếu các hệ thống này bị xâm phạm, nó có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, chẳng hạn như ảnh hưởng sản xuất, bị mất cắp dữ liệu, hư hỏng vật chất đối với thiết bị, nguy hiểm cho môi trường làm việc và thậm chí gây hại đến tính mạng con người. Chính vì vậy, việc đưa ra các lưu ý giúp tăng cường bảo mật OT trong môi trường công nghiệp sản xuất trở nên vô cùng quan trọng.

  • 5G sidelink - giải pháp an toàn cho thông tin liên lạc quan trọng

    5G sidelink - giải pháp an toàn cho thông tin liên lạc quan trọng

     14:00 | 14/07/2023

    Tại hội thảo kỹ thuật trong Triển lãm Truyền thông Không dây Quốc tế (IWCE) 2023, Qualcom giải thích cách 5G có thể làm cho các thành phố an toàn hơn, thông minh hơn và hiệu quả hơn, đồng thời giới thiệu giải pháp 5G sidelink. Bài viết tóm tắt một số tính năng nổi trội của giải pháp này.

  • Những thách thức về quyền riêng tư và giải pháp bảo mật cho mạng 5G

    Những thách thức về quyền riêng tư và giải pháp bảo mật cho mạng 5G

     10:00 | 10/07/2023

    Khi mạng viễn thông triển khai 5G trên toàn cầu, các nhà khai thác mạng di động ảo, nhà cung cấp dịch vụ truyền thông và các nhà cung cấp hạ tầng mạng đều đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế, triển khai và duy trì mạng 5G. Không giống như các thế hệ trước, nơi các nhà khai thác di động có quyền truy cập và kiểm soát trực tiếp các thành phần hệ thống, các nhà khai thác di động 5G đang dần mất toàn quyền quản lý bảo mật và quyền riêng tư.

  • Cách loại bỏ trojan, virus, worm và các phần mềm độc hại

    Cách loại bỏ trojan, virus, worm và các phần mềm độc hại

     14:00 | 09/12/2022

    Phần mềm độc hại đã trở thành khái niệm không còn xa lạ đối với người dùng hiện nay. Tuy nhiên, chúng được phân loại và có cách thức hoạt động khác nhau. Bài viết này hướng dẫn người dùng cách loại bỏ những phần mềm độc hại thuộc dạng virus, trojan, worm.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang