• 12:08 | 25/04/2024

Một vài nét về thực trạng chuẩn hóa mật mã hậu lượng tử (Phần 1)

08:00 | 12/11/2020 | GP MẬT MÃ

TS. Hoàng Văn Thức, TS. Nguyễn Bùi Cương (Viện Khoa học - Công nghệ mật mã, Ban Cơ yếu Chính phủ)

Tin liên quan

  • Mật mã đường cong elliptic và mật mã hạng nhẹ

    Mật mã đường cong elliptic và mật mã hạng nhẹ

     15:23 | 21/12/2015

    Bài báo giới thiệu một số vấn đề trong mật mã hiện đại là mật mã đường cong elliptic và mật mã hạng nhẹ. Tuy nhiên, đây là lĩnh vực đầy thách thức, có nhiều ứng dụng thực tế và là xu hướng phát triển của mật mã hiện đại.

  • Các chứng minh hình thức cho hai ứng cử viên của mật mã hậu lượng tử

    Các chứng minh hình thức cho hai ứng cử viên của mật mã hậu lượng tử

     14:00 | 04/03/2022

    Bài viết dưới đây trình bày kết quả đánh giá về tính đúng đắn của mô tả thuật toán, cũng như cài đặt của nó dưới góc nhìn chứng minh hình thức cho hai trong số các thuật toán lọt vào vòng 3 của quá trình chuẩn hóa thuật toán mật mã hậu lượng tử của NIST.

  • Khai mạc Trường hè IACR-VIASM Summer School on Cryptography năm 2022

    Khai mạc Trường hè IACR-VIASM Summer School on Cryptography năm 2022

     15:00 | 26/08/2022

    Sáng 24/8, tại Hà Nội, Trường hè Mật mã (IACR-VIASM Summer School on Cryptography) do Hiệp hội Quốc tế về Nghiên cứu Mật mã (IACR - International Association for Cryptographic Research) phối hợp cùng Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) tổ chức đã chính khai mạc.

  • Nga tham gia cuộc đua hiện thực hóa công nghệ lượng tử

    Nga tham gia cuộc đua hiện thực hóa công nghệ lượng tử

     16:00 | 20/07/2020

    Cuộc đua tranh trong lĩnh vực lượng tử ngày nay hướng tới có được lợi thế lượng tử và làm chủ các lĩnh vực mũi nhọn, bao gồm cả giám sát không gian mạng. Gần đây, Nga đã đầu tư kinh phí nhiều hơn thúc đẩy nghiên cứu khoa học tiên tiến phục vụ công cuộc hiện đại hóa và đa dạng hóa nền kinh tế Nga. Bài viết dưới đây giới thiệu về thúc đẩy nghiên cứu ứng dụng công nghệ lượng tử Nga.

  • Hiện trạng và triển vọng của mật mã lượng tử

    Hiện trạng và triển vọng của mật mã lượng tử

     17:00 | 13/02/2020

    Bài viết này giới thiệu tổng quan về hiện trạng và triển vọng phát triển của mật mã lượng tử. Nội dung chủ yếu được đề cập về vấn đề phân phối khóa tự động. Những năm gần đây, ngoài vấn đề phân phối khóa, vấn đề mã hóa dữ liệu, hàm băm, chữ ký số và các thành phần khác của mật mã thông thường cũng đang được phát triển sang bình diện của mật mã lượng tử. Phần tiếp theo của bài báo sẽ giới thiệu tương đối chi tiết các vấn đề của phân phối khóa lượng tử bao gồm các giao thức phân phối, vấn đề sửa lỗi, các tấn công lên giao thức phân phối khóa và các vấn đề khác.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Quản lý dữ liệu cá nhân an toàn thông qua tính năng Safety Check trên iOS 16

    Quản lý dữ liệu cá nhân an toàn thông qua tính năng Safety Check trên iOS 16

     09:00 | 01/04/2024

    Trong thời đại số ngày nay, việc quản lý truy cập và chia sẻ thông tin cá nhân trên các thiết bị di động thông minh đã trở thành vấn đề đáng quan tâm đối với mọi người dùng. Việc không kiểm soát quyền truy cập và sự phổ biến của dữ liệu cá nhân có thể gây ra các rủi ro về quyền riêng tư và lạm dụng thông tin. Bài viết này sẽ giới thiệu đến độc giả về Safety Check - một tính năng mới trên iOS 16 cho phép người dùng quản lý, kiểm tra và cập nhật các quyền và thông tin được chia sẻ với người và ứng dụng khác ngay trên điện thoại của chính mình, giúp đảm bảo an toàn và bảo mật khi sử dụng ứng dụng và truy cập dữ liệu cá nhân.

  • An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

    An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

     08:00 | 09/01/2024

    Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen chỉ để ý đến việc bảo vệ an toàn máy tính và điện thoại của mình nhưng lại thường không nhận ra rằng đồng hồ thông minh (ĐHTM) cũng có nguy cơ bị tấn công mạng. Mặc dù ĐHTM giống như một phụ kiện cho các thiết bị chính nhưng chúng thường được kết nối với điện thoại, máy tính cá nhân và có khả năng tải các ứng dụng trên mạng, cài đặt tệp APK hay truy cập Internet. Điều đó có nghĩa là rủi ro mất an toàn thông tin trước các cuộc tấn công của tin tặc là điều không tránh khỏi. Vậy nên để hạn chế những nguy cơ này, bài báo sau đây sẽ hướng dẫn người dùng cách sử dụng ĐHTM an toàn nhằm tránh việc bị tin tặc lợi dụng đánh cắp thông tin.

  • Ứng phó và bảo vệ chống lại sự thỏa hiệp của nhà cung cấp danh tính IdP

    Ứng phó và bảo vệ chống lại sự thỏa hiệp của nhà cung cấp danh tính IdP

     16:00 | 14/11/2023

    Dựa trên công bố của công ty quản lý định danh và truy cập Okta (Mỹ) vào ngày 20/10/2023 liên quan đến một vi phạm bảo mật gần đây, các nhà nghiên cứu đã xác định rằng các tác nhân đe dọa đã giành được quyền truy cập thành công vào hệ thống hỗ trợ khách hàng của Okta, kẻ tấn công có thể xem các tệp tải lên (upload) liên quan đến các trường hợp hỗ trợ mới bằng mã thông báo phiên hợp lệ, các tác nhân đe dọa sau đó đã có được quyền truy cập vào hệ thống của khách hàng. Trong bài viết này sẽ mô tả tác động của các hành vi vi phạm của nhà cung cấp danh tính (IdP) và cách các tổ chức có thể tự chủ động bảo vệ mình trước các cuộc tấn công này.

  • An toàn chủ động với kiểm thử xâm nhập

    An toàn chủ động với kiểm thử xâm nhập

     09:00 | 25/11/2022

    Kiểm thử xâm nhập là một giải pháp ngăn chặn các cuộc tấn công mạng hữu hiệu nhất. Nhưng không giống như các phương thức hay giải pháp bảo mật khác, kiểm thử xâm nhập chống lại mối đe dọa bằng cách tự suy nghĩ và hành động như một mối đe dọa để xâm nhập thử vào hệ thống hay ứng dụng của tổ chức. Kết quả kiểm tra sau đó được sử dụng để khắc phục các lỗi đang tồn tại trong hệ thống hoặc ứng dụng mà chưa được biết đến, bằng cách tinh chỉnh và tăng cường bảo mật.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang