• 09:04 | 24/04/2024

Mô hình kiểm định và đánh giá mô đun mật mã CMVP

15:00 | 29/12/2017 | GP MẬT MÃ

TS. Hồ Văn Hương, KS. Hoàng Anh Thuận

Tin liên quan

  • Một số phân tích về độ an toàn của cấu trúc xác thực thông điệp dựa trên hàm băm theo mô hình hàm giả ngẫu nhiên

    Một số phân tích về độ an toàn của cấu trúc xác thực thông điệp dựa trên hàm băm theo mô hình hàm giả ngẫu nhiên

     08:00 | 28/06/2017

    CSKH-03.2016 - (Tóm tắt) - Cấu trúc NMAC (Nest Message Authentication Code) và biến thể HMAC (Hash MAC) được đưa ra bởi Mihir Bellare, Ran Canetti và HugoKrawczyk vào năm 1996 ([1]). Tuy nhiên cho đến nay cấu trúc HMAC chỉ được phát biểu với một số nhận xét liên quan mà chưa có chứng minh về tính an toàn cụ thể nào cho mô hình này. Trong bài báo này, chúng tôi đánh giá mô hình an toàn NMAC theo cách tiếp cận của cấu trúc Băm-rồi-MAC (Hash then MAC) và đưa ra một giả thiết khác đối với hàm nén để chứng minh chi tiết độ an toàn của HMAC.

  • Một số phân tích an toàn về đặc điểm thiết kế của chế độ EME2

    Một số phân tích an toàn về đặc điểm thiết kế của chế độ EME2

     09:00 | 08/04/2019

    Bài báo này phân tích về đặc điểm thiết kế của EME2. Các phân tích được đưa ra dựa vào sự cần thiết của các thành phần: hàm biến đổi dữ liệu liên kết, phép cộng XOR liên kết sự phụ thuộc các biến và phép mã hóa thêm vào khi đầu vào không chẵn khối. Ngoài ra, bài báo cũng đưa ra chứng minh tính không phân biệt được của hàm biến đổi dữ liệu liên kết với một họ hàm giả ngẫu nhiên. Từ đó, kết hợp với các kết quả đã có [4], bài báo cung cấp cho người đọc cách nhìn khá đầy đủ về đặc điểm thiết kế của EME2.

  • Kiểm định an toàn sản phẩm công nghệ thông tin với phương pháp CSPN

    Kiểm định an toàn sản phẩm công nghệ thông tin với phương pháp CSPN

     15:00 | 03/02/2020

    Sự phát triển mạnh mẽ của các công nghệ mới như Internet vạn vật (IoT), điện toán đám mây (cloud computing), blockchain, dữ liệu lớn (big data) đang đem đến những đổi thay lớn cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng (consumer). Những ứng dụng phát triển từ các công nghệ này cũng chứa đựng nhiều mối đe dọa mới về an toàn thông tin (ATTT). Vậy làm thể nào để tăng độ tin cậy của người dùng với sản phẩm công nghệ thông tin? Những sự cố do rò rỉ thông tin cá nhân gần đây nhắc nhở người dùng về sự cần thiết phải có các phương pháp kiểm định ATTT độc lập và hiệu quả.

  • Mô hình hệ thống phát hiện xâm nhập cơ sở dữ liệu

    Mô hình hệ thống phát hiện xâm nhập cơ sở dữ liệu

     15:00 | 10/10/2017

    Cơ sở dữ liệu (CSDL) là tài sản quan trọng của bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào, việc đảm bảo an toàn, tránh sự truy cập trái phép vào CSDL là biện pháp cần thiết và là mong muốn của các tổ chức, doanh nghiệp. Bài viết này giới thiệu về hệ thống phát hiện xâm nhập (Intrusion Detection System - IDS) CSDL để bảo vệ CSDL khỏi các giao dịch nguy hiểm.

  • Nghiên cứu độ đo khoảng cách mới cho mô hình động học gõ bàn phím trong xác thực mật khẩu sinh học

    Nghiên cứu độ đo khoảng cách mới cho mô hình động học gõ bàn phím trong xác thực mật khẩu sinh học

     08:00 | 09/02/2017

    CSKH-02.2016 - (Tóm tắt) - Bài báo trình bày một số vấn đề về động học gõ bàn phím (Keystroke Dynamics - KD), trong đó mô tả ngắn gọn quá trình thực hiện và một số ứng dụng của nó. Bên cạnh việc phân tích mối quan hệ giữa các độ đo khoảng cách và mô hình dữ liệu, các tác giả thực hiện các thuật toán đã có và dựa trên độ đo khoảng cách mới để cải thiện chất lượng của quá trình nhận dạng và xác thực người dùng. Các kết quả thực nghiệm dựa trên các tệp dữ liệu mẫu đã chứng tỏ độ đo khoảng cách mới có hiệu năng tốt hơn, trong đó bao gồm cả các tệp dữ liệu nhận được từ các thiết bị sử dụng màn hình cảm ứng, chẳng hạn như điện thoại thông minh.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Khuyến nghị độ dài các tham số sử dụng cho hệ thống mật mã RSA trong một số tiêu chuẩn mật mã

    Khuyến nghị độ dài các tham số sử dụng cho hệ thống mật mã RSA trong một số tiêu chuẩn mật mã

     08:00 | 10/02/2024

    Hệ thống mật mã RSA là một trong các hệ mật mã khóa công khai đang được sử dụng rất phổ biến trong hệ thống mạng máy tính hiện nay. Việc lựa chọn tham số an toàn cho hệ mật RSA là vấn đề rất quan trọng trong cài đặt ứng dụng hệ mật này. Bài báo này trình bày chi tiết về khuyến nghị độ dài các tham số sử dụng cho hệ thống mật mã RSA như thừa số modulo, số mũ bí mật, số mũ công khai và các thừa số nguyên tố trong một số tiêu chuẩn mật mã của châu Âu, Đức và Mỹ.

  • Tái cấu trúc từng phần và ứng dụng trong an toàn thiết kế phần cứng FPGA

    Tái cấu trúc từng phần và ứng dụng trong an toàn thiết kế phần cứng FPGA

     13:00 | 09/10/2023

    Field-programmable gate array (FPGA) là công nghệ vi mạch tích hợp khả trình có tính ưu việt và mức độ ứng dụng phổ biến nhất trong vòng vài chục năm trở lại đây. Ngoài khả năng tái cấu trúc vi mạch toàn cục, một số FPGA hiện đại còn hỗ trợ tái cấu trúc từng bộ phận riêng lẻ (partial configuration) trong khi vẫn đảm bảo hoạt động bình thường cho các bộ phận khác. Đây là chức năng cho phép ứng dụng có thể tái cấu trúc một phần thiết kế theo yêu cầu mà không cần phải ngừng hệ thống để lập trình lại toàn bộ. Bài viết sẽ giới thiệu một hệ thống tái cấu trúc từng phần được xây dựng trên board phát triển Z-turn Xynq-7020 của Xilinx, từ đó đề xuất một phương pháp tái cấu trúc từng phần trong bài toán an toàn thiết kế phần cứng trên nền công nghệ FPGA.

  • Cách nhận biết Macbook bị tấn công

    Cách nhận biết Macbook bị tấn công

     10:00 | 28/08/2023

    Trước đây đã có những quan điểm cho rằng MacBook rất khó bị tấn công và các tin tặc thường không chú trọng nhắm mục tiêu đến các dòng máy tính chạy hệ điều hành macOS. Một trong những nguyên do chính xuất phát từ các sản phẩm của Apple luôn được đánh giá cao về chất lượng lẫn kiểu dáng thiết kế, đặc biệt là khả năng bảo mật, nhưng trên thực tế MacBook vẫn có thể trở thành mục tiêu khai thác của các tin tặc. Mặc dù không bị xâm phạm thường xuyên như máy tính Windows, tuy nhiên đã xuất hiện nhiều trường hợp tin tặc tấn công thành công vào MacBook, từ các chương trình giả mạo đến khai thác lỗ hổng bảo mật. Chính vì vậy, việc trang bị những kỹ năng an toàn cần thiết sẽ giúp người dùng chủ động nhận biết sớm các dấu hiệu khi Macbook bị tấn công, đồng thời có những phương án bảo vệ hiệu quả trước các mối đe dọa tiềm tàng có thể xảy ra.

  • Các phương pháp bẻ khóa mật khẩu Wifi

    Các phương pháp bẻ khóa mật khẩu Wifi

     17:00 | 18/01/2023

    Ngày nay, mạng không dây đang trở nên phổ biến trong các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân. Sự ra đời, phát triển và cải tiến không ngừng của mạng Wifi đã giải quyết được những hạn chế trước đó của mạng có dây truyền thống. Tuy nhiên, công nghệ mạng Wifi vẫn còn tồn tại những điểm yếu liên quan đến tính bảo mật và an toàn thông tin (ATTT). Do tính chất môi trường truyền dẫn vô tuyến nên mạng Wifi rất dễ bị rò rỉ thông tin do tác động của môi trường bên ngoài, đặc biệt là sự tấn công từ các tin tặc.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang