• 11:54 | 24/04/2024

Đánh giá độ an toàn của GOST 28147-89 trước những tấn công thám mã hiện tại

19:00 | 31/12/2018 | GP MẬT MÃ

TS. Nguyễn Văn Long - Viện Khoa học - Công nghệ mật mã, Ban Cơ yếu Chính phủ

Tin liên quan

  • Phân tích thiết kế bộ hằng số an toàn cho tiêu chuẩn hàm băm GOST R 34.11-2012

    Phân tích thiết kế bộ hằng số an toàn cho tiêu chuẩn hàm băm GOST R 34.11-2012

     10:00 | 25/07/2017

    CSKH-03.2016 - (Tóm tắt) - Bộ 12 hằng số trong tiêu chuẩn hàm băm GOST R 34.11-2012 đóng vai trò là các khóa vòng sử dụng trong lược đồ khóa của tiêu chuẩn. Trong nghiên cứu này, chúng tôi phân tích vai trò của bộ hằng số khi khai thác tính tự do của nó để xây dựng va chạm cho toàn bộ hàm băm GOST R 34.11-2012. Từ đó, chúng tôi giải thích phép FeedForward trong lược đồ Miyaguchi-Preneel và đưa ra một nhận xét về số vòng mã đối với nhân mã khối để không thể áp dụng phép FeedForward này. Cuối cùng, chúng tôi chi tiết hóa một số điểm trong thuật toán sinh bộ hằng số an toàn có thể sử dụng cho hàm băm GOST R 34.11-2012.

  • Phân tích về hai lỗi của ECDSA và các biến thể so với GOST R34.10-2012

    Phân tích về hai lỗi của ECDSA và các biến thể so với GOST R34.10-2012

     08:00 | 19/06/2017

    CSKH-03.2016 - (Tóm tắt) - Lược đồ chữ ký ECDSA (Elliptic Curve Digital Signature Algorithm) và GOST đều được đánh giá là lược đồ chữ ký an toàn và được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Tuy nhiên, việc so sánh tính an toàn và hiệu quả giữa ECDSA và GOST đang là chủ đề được quan tâm, bàn luận. Trong bài báo này, chúng tôi sẽ phân tích về việc so sánh lược đồ chữ ký ECDSA và các biến thể của lược đồ chữ ký này với GOST R34.10-2012 dựa trên hai lỗi của ECDSA được trình bày trong [1].

  • Đặc trưng vi sai hiệu quả cho toàn bộ số vòng của GOST 28147-89

    Đặc trưng vi sai hiệu quả cho toàn bộ số vòng của GOST 28147-89

     15:00 | 06/09/2016

    CSKH-01.2015 - (Tóm tắt) - GOST 28147-89 là thuật toán mã khối của Liên bang Nga được đưa vào sử dụng từ những năm 90 của thế kỷ 20. Thuật toán này được chứng minh có khả năng chống thám mã vi sai. Trong bài báo này, chúng tôi làm rõ tính chất xáo trộn khóa sử dụng phép cộng modulo 232 theo quan điểm thám mã vi sai. Tiếp theo, chúng tôi xây dựng bộ công cụ tìm kiếm đặc trưng vi sai tốt nhất cho GOST 28147-89 với số vòng rút gọn và đặc trưng vi sai hiệu quả cho GOST 28147-89 đầy đủ.

  • Kết quả thực thi các hệ mã có xác thực hạng nhẹ dùng cho thẻ thông minh

    Kết quả thực thi các hệ mã có xác thực hạng nhẹ dùng cho thẻ thông minh

     16:00 | 09/12/2020

    Trong các cuộc tuyển chọn công khai thì tất cả các thuật toán mật mã công bố đều được kiểm tra trước các tấn công thám mã để xác định sự an toàn. Đồng thời, thông qua các phép đo hiệu suất, diện tích vùng thiết kế, tốc độ và điện năng tiêu thụ của phần cứng thực thi để xác định sức mạnh của từng thuật toán. Phép đo hiệu suất giúp xác định miền ứng dụng của thuật toán. Tài nguyên phần cứng thấp cho phép dùng chip nhỏ hơn, đồng thời miền ứng dụng sẽ rộng hơn, kéo theo đó là điện năng tiêu thụ thấp hơn. Thuật toán tốt sẽ đảm bảo được sự an toàn và hiệu quả. Bài báo này trình bày kết quả thực thi một số thuật toán mật mã có xác thực hạng nhẹ dùng cho thẻ thông minh.

  • Thám mật mã Vigenère

    Thám mật mã Vigenère

     14:00 | 16/07/2020

    Mật mã Vigenère đã kéo dài hàng trăm năm mà không thể phá vỡ với khóa đủ dài. Nhưng nếu sử dụng các khóa ngắn hoặc nếu các nhà thám mã có đủ nhiều bản mã so với độ dài khóa thì mật mã Vigenère lại bị thám mã là khá dễ dàng. Bài viết dưới đây giới thiệu về mật mã Vigenère và cách thức thám mã loại mật mã này.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tấn công lừa đảo sử dụng IPFS và cách thức phòng chống

    Tấn công lừa đảo sử dụng IPFS và cách thức phòng chống

     13:00 | 19/03/2024

    Hiện nay, khi mức độ phổ biến của Hệ thống tệp liên mạng (Interplanetary File System - IPFS) ngày càng phát triển thì cũng kéo theo những rủi ro và mối đe dọa bởi tội phạm mạng nhanh chóng phát triển các kỹ thuật tấn công và lợi dụng công nghệ IPFS để mở rộng hoạt động phạm tội của chúng. Các cuộc tấn công này thậm chí còn trở nên nguy hiểm hơn khi nhiều dịch vụ lưu trữ tệp, lưu trữ web và đám mây hiện đang sử dụng IPFS. Xu hướng gần đây cho thấy sự gia tăng đáng lo ngại về các cuộc tấn công lừa đảo tận dụng IPFS, trong đó kẻ tấn công lạm dụng tính chất phi tập trung của công nghệ này để lưu trữ và phân phối nội dung độc hại. Bài báo trình bày tổng quan và thực trạng tấn công lừa đảo IPFS, từ đó đưa ra phương pháp phù hợp để phòng tránh trước các cuộc tấn công lừa đảo IPFS.

  • Bóc tách gói PyPI độc hại mới khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux

    Bóc tách gói PyPI độc hại mới khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux

     08:00 | 25/01/2024

    Tháng 12/2023, các nhà nghiên cứu của hãng bảo mật Fortinet xác định được ba gói độc hại mới trong kho lưu trữ nguồn mở Python Package Index (PyPI) có khả năng triển khai tệp thực thi CoinMiner để khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux bị ảnh hưởng. Các nhà nghiên cứu cho rằng các chỉ số xâm phạm (IoC) của các gói này có điểm tương đồng với gói PyPI Culturestreak được phát hiện vào đầu tháng 9/2023. Bài viết này sẽ phân tích các giai đoạn tấn công của ba gói PyPI độc hại này, trong đó tập trung vào những điểm tương đồng và sự phát triển của chúng so với gói Culturestreak.

  • Ứng phó và bảo vệ chống lại sự thỏa hiệp của nhà cung cấp danh tính IdP

    Ứng phó và bảo vệ chống lại sự thỏa hiệp của nhà cung cấp danh tính IdP

     16:00 | 14/11/2023

    Dựa trên công bố của công ty quản lý định danh và truy cập Okta (Mỹ) vào ngày 20/10/2023 liên quan đến một vi phạm bảo mật gần đây, các nhà nghiên cứu đã xác định rằng các tác nhân đe dọa đã giành được quyền truy cập thành công vào hệ thống hỗ trợ khách hàng của Okta, kẻ tấn công có thể xem các tệp tải lên (upload) liên quan đến các trường hợp hỗ trợ mới bằng mã thông báo phiên hợp lệ, các tác nhân đe dọa sau đó đã có được quyền truy cập vào hệ thống của khách hàng. Trong bài viết này sẽ mô tả tác động của các hành vi vi phạm của nhà cung cấp danh tính (IdP) và cách các tổ chức có thể tự chủ động bảo vệ mình trước các cuộc tấn công này.

  • Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nâng cao hiệu quả ứng dụng tìm kiếm trong mạng diện rộng của Đảng và mạng Internet

    Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nâng cao hiệu quả ứng dụng tìm kiếm trong mạng diện rộng của Đảng và mạng Internet

     09:00 | 28/02/2023

    Hiện nay, việc nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp trí tuệ nhân tạo để khai phá thông tin từ dữ liệu và hỗ trợ ra quyết định đang phát triển mạnh mẽ. Văn phòng Trung ương Đảng (TƯ Đảng) đã và đang triển khai hiệu quả hai hệ thống phần mềm tìm kiếm, tổng hợp thông tin dùng chung cho các cơ quan Đảng trong mạng thông tin diện rộng của Đảng và Phần mềm hệ thống thu thập, tổng hợp thông tin trên Internet hỗ trợ công tác tham mưu, thẩm định các đề án. Bài báo này sẽ mô tả các bước xây dựng, triển khai việc ứng dụng mô hình QAC (Query Auto Completion) cho việc tìm kiếm thông tin trong hai hệ thống nói trên, đồng thời đánh giá tính hiệu quả khi áp dụng hệ thống cho các phần mềm.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang