• 17:58 | 19/04/2024

Thiết lập cấu hình mạng riêng ảo VPN

10:00 | 27/05/2022 | GP ATM

Quốc Trung

Tin liên quan

  • Về một giao thức VPN hoạt động tại lớp 2

    Về một giao thức VPN hoạt động tại lớp 2

     15:00 | 19/02/2024

    SoftEther là phần mềm xây dựng mạng riêng ảo (Virtual Private Network - VPN ) cho phép hoạt động ở lớp 2 trong mô hình OSI (lớp liên kết dữ liệu). SoftEther tích hợp nhiều giao thức VPN mà có thể hoạt động ở các lớp khác nhau, trong đó có giao thức SE-VPN hoạt động ở lớp 2. Bài viết này giới thiệu về giải pháp máy chủ VPN tích hợp SoftEther, cũng như trình bày về cách xử lý, đóng gói gói tin của giao thức SE-VPN được sử dụng trong máy chủ SoftEther.

  • Zyxel phát hành bản vá lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến tường lửa doanh nghiệp và thiết bị VPN

    Zyxel phát hành bản vá lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến tường lửa doanh nghiệp và thiết bị VPN

     15:00 | 13/04/2022

    Nhà sản xuất thiết bị mạng Zyxel (Đài Loan) đã phát hành các bản cập nhật bảo mật cho một lỗ hổng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến một số sản phẩm VPN và tường lửa doanh nghiệp của hãng này. Nếu khai thác thành công lỗ hổng có thể cho phép tin tặc chiếm quyền kiểm soát các thiết bị.

  • Wireguard một giao thức VPN hiệu năng cao

    Wireguard một giao thức VPN hiệu năng cao

     23:00 | 02/09/2022

    Trong những năm gần đây, vấn đề bảo mật thông tin trên kênh truyền là yêu cầu rất quan trọng trong mạng máy tính. Để giải quyết vấn đề như vậy, có nhiều giải pháp đã được phát triển và sử dụng, trong số các giải pháp này có thể kể đến những giao thức như IPSEC, SSL/TLS, OpenVPN… Mỗi bộ giao thức đều đã có những thị phần riêng của mình, đã và đang được ứng dụng rộng rãi trên thực tế. Theo thời gian, một số giao thức mới cũng được ra đời với những ưu điểm và tính năng nổi bật hơn so với các giao thức trước đó, điển hình như WireGuard. Bài báo sẽ giới thiệu và trình bày một số nội dung cơ bản của giao thức WireGuard, độ an toàn và ưu điểm về hiệu năng của WireGuard khi được triển khai thực tế. Bài báo cũng sẽ giới thiệu thử nghiệm của nhóm tác giả chúng tôi trong việc kiểm nghiệm tốc độ của WireGuard, đồng thời so sánh với tốc độ của một phần mềm VPN phổ biến khác là OpenVPN, từ đó đưa ra một số nhận định về ưu điểm của WireGuard.

  • Mạng riêng ảo đa điểm động - giải pháp bảo mật mạng cho doanh nghiệp

    Mạng riêng ảo đa điểm động - giải pháp bảo mật mạng cho doanh nghiệp

     14:00 | 04/07/2022

    Mạng riêng ảo đa điểm động (Dynamic Multipoint Virtual Private Network - DMVPN) được nghiên cứu và đưa ra bởi Cisco. DMVPN cung cấp giải pháp bảo mật giống như công nghệ VPN truyền thống và có thêm ưu điểm về khả năng mở rộng tốt, linh hoạt trong triển khai [1]. Bài viết này sẽ trình bày về kiến trúc, mô hình cài đặt, cách thức hoạt động của DMVPN. Đồng thời đưa ra nhận xét và khuyến nghị về việc đưa ra lựa chọn tối ưu cho triển khai DMVPN trong bảo mật mạng cho doanh nghiệp.

  • Cisco phát hành bản vá lỗ hổng bảo mật cho bộ định tuyến VPN

    Cisco phát hành bản vá lỗ hổng bảo mật cho bộ định tuyến VPN

     10:00 | 01/09/2021

    Cisco phát hành các bản vá cho các lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến các bộ định tuyến VPN dành cho doanh nghiệp nhỏ. Nếu khai thác thành công, tin tặc có thể thực hiện tấn công từ xa để thực thi mã tùy ý hoặc gây ra tấn công từ chối dịch vụ.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Quản lý dữ liệu cá nhân an toàn thông qua tính năng Safety Check trên iOS 16

    Quản lý dữ liệu cá nhân an toàn thông qua tính năng Safety Check trên iOS 16

     09:00 | 01/04/2024

    Trong thời đại số ngày nay, việc quản lý truy cập và chia sẻ thông tin cá nhân trên các thiết bị di động thông minh đã trở thành vấn đề đáng quan tâm đối với mọi người dùng. Việc không kiểm soát quyền truy cập và sự phổ biến của dữ liệu cá nhân có thể gây ra các rủi ro về quyền riêng tư và lạm dụng thông tin. Bài viết này sẽ giới thiệu đến độc giả về Safety Check - một tính năng mới trên iOS 16 cho phép người dùng quản lý, kiểm tra và cập nhật các quyền và thông tin được chia sẻ với người và ứng dụng khác ngay trên điện thoại của chính mình, giúp đảm bảo an toàn và bảo mật khi sử dụng ứng dụng và truy cập dữ liệu cá nhân.

  • An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

    An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

     08:00 | 09/01/2024

    Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen chỉ để ý đến việc bảo vệ an toàn máy tính và điện thoại của mình nhưng lại thường không nhận ra rằng đồng hồ thông minh (ĐHTM) cũng có nguy cơ bị tấn công mạng. Mặc dù ĐHTM giống như một phụ kiện cho các thiết bị chính nhưng chúng thường được kết nối với điện thoại, máy tính cá nhân và có khả năng tải các ứng dụng trên mạng, cài đặt tệp APK hay truy cập Internet. Điều đó có nghĩa là rủi ro mất an toàn thông tin trước các cuộc tấn công của tin tặc là điều không tránh khỏi. Vậy nên để hạn chế những nguy cơ này, bài báo sau đây sẽ hướng dẫn người dùng cách sử dụng ĐHTM an toàn nhằm tránh việc bị tin tặc lợi dụng đánh cắp thông tin.

  • Bằng chứng không tiết lộ tri thức và ứng dụng trong an toàn thông tin

    Bằng chứng không tiết lộ tri thức và ứng dụng trong an toàn thông tin

     09:00 | 24/11/2023

    Bằng chứng không tiết lộ tri thức (Zero-Knowledge Proofs - ZKP) là một dạng kỹ thuật mật mã được công bố từ thập niên 90 của thế kỷ trước, công nghệ mật mã này cho phép xác minh tính xác thực của một phần thông tin mà không tiết lộ chính thông tin đó. Tuy nhiên, trong những năm gần đây ZKP mới được đưa vào ứng dụng nhiều trong hệ thống công nghệ thông tin. Bài viết này sẽ trình bày chi tiết về khái niệm, tính chất, cách thức phân loại và một số ứng dụng phổ biến của ZKP trong an toàn thông tin.

  • Cách HTTP/3 cải thiện bảo mật và những vấn đề cần quan tâm

    Cách HTTP/3 cải thiện bảo mật và những vấn đề cần quan tâm

     16:00 | 13/02/2023

    HTTP/3 là phiên bản chính thức thứ ba của Giao thức truyền siêu văn bản (HTTP), khác với những phiên bản trước đó sử dụng TCP, HTTP/3 sẽ chạy trên một giao thức mạng lớp vận chuyển gọi là QUIC, sử dụng UDP làm lớp truyền tải. Từ đánh giá về hiệu suất và độ tin cậy, HTTP/3 có một số ưu điểm nổi bật với các lợi ích bảo mật và quyền riêng tư, được coi là sự lựa chọn phù hợp cho tương lai, bên cạnh đó cũng có một số thách thức đáng chú ý. Bài viết này sẽ cung cấp đến độc giả về các lợi ích do HTTP/3 mang lại cùng một số lưu ý về bảo mật cần được xem xét.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang