• 12:01 | 20/04/2024

Những lợi ích và thách thức của xác thực không dùng mật khẩu

08:00 | 15/02/2022 | GP ATM

Đỗ Đoàn Kết

Tin liên quan

  • Phương pháp xác thực không dùng mật khẩu vẫn cần mật khẩu dự phòng

    Phương pháp xác thực không dùng mật khẩu vẫn cần mật khẩu dự phòng

     08:00 | 11/08/2021

    Theo dự báo của công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ thông tin toàn cầu Gartner, đến năm 2022, 60% doanh nghiệp trên toàn cầu sẽ triển khai một số giải pháp xác thực không dùng mật khẩu để tăng cường bảo mật. Mặc dù các công cụ xác thực mới này sẽ tạo sự tiện dụng cho người dùng, tuy nhiên, việc loại bỏ giải pháp bảo mật bằng mật khẩu chưa được khẳng định sẽ mang lại hiệu quả 100%.

  • Người dùng có thể thêm ghi chú vào mật khẩu đã lưu trên Google Chrome

    Người dùng có thể thêm ghi chú vào mật khẩu đã lưu trên Google Chrome

     14:00 | 07/03/2022

    Google đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển thử nghiệm một tính năng mới của Chrome, cho phép người dùng thêm ghi chú vào mật khẩu được lưu trong trình duyệt web.

  • Xây dựng Hệ sinh thái xác thực không sử dụng mật khẩu Make in VietNam

    Xây dựng Hệ sinh thái xác thực không sử dụng mật khẩu Make in VietNam

     13:00 | 14/07/2022

    “Hệ sinh thái xác thực không mật khẩu tập trung vào giải quyết một vấn đề hẹp là: xác thực người dùng. Tuy là vấn đề hẹp, nhưng lại mang ý nghĩa rất lớn, bởi xác thực là bước đầu tiên người dùng tương tác để sử dụng sản phẩm dịch vụ số”. Đây là nhận định của ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tại Tọa đàm “Xác thực không mật khẩu Make in VietNam” do Công ty Cổ phần Dịch vụ An ninh mạng - VinCSS phối hợp với Tập đoàn IEC tổ chức vào chiều ngày 13/7.

  • eKYC - xu hướng phát triển tất yếu trong kỷ nguyên số

    eKYC - xu hướng phát triển tất yếu trong kỷ nguyên số

     15:00 | 27/06/2022

    Khi được yêu cầu xác thực tài khoản ví điện tử, nhiều người dùng tỏ ra ngần ngại bởi vì họ cho rằng phải mất nhiều thời gian và phải đến trực tiếp để xác thực. Tuy nhiên, hiện nay với công nghệ xác thực tài khoản hiện đại, người dùng chỉ cần thực hiện vài thao tác trên điện thoại và làm được ở bất kỳ đâu. Công nghệ đó là eKYC hay còn được gọi là xác thực tài khoản điện tử.

  • Giảm bớt gánh nặng bảo mật bằng các giải pháp không dùng mật khẩu

    Giảm bớt gánh nặng bảo mật bằng các giải pháp không dùng mật khẩu

     07:00 | 10/05/2021

    Sử dụng mật khẩu là một giải pháp bảo mật có thể gây tốn kém và tạo gánh nặng quản lý cho doanh nghiệp, phiền phức cho người dùng và cũng dễ dàng bị xâm phạm. Do đó, nhiều doanh nghiệp dự kiến sẽ chuyển sang các giải pháp xác thực không dùng mật khẩu cho người dùng như một phần của quá trình chuyển đổi số nói chung.

  • 123456 - Mật khẩu được người Việt Nam ưa thích năm 2021

    123456 - Mật khẩu được người Việt Nam ưa thích năm 2021

     16:00 | 30/12/2021

    Hàng năm, NordPass sẽ đưa ra bản báo cáo các mật khẩu được sử dụng nhiều nhất trong năm trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam.

  • Apple, Microsoft, Google hợp tác thúc đẩy công nghệ không mật khẩu

    Apple, Microsoft, Google hợp tác thúc đẩy công nghệ không mật khẩu

     10:00 | 27/05/2022

    Công nghệ bảo mật không cần mật khẩu là bước đi mới an toàn đang được nhiều hãng công nghệ lớn trên thế giới ủng hộ. Mật khẩu giúp người dùng bảo vệ thông tin tài khoản, nhưng khi đòi hỏi về mức độ phức tạp ngày càng tăng, công cụ này trở nên khó nhớ và có thể phải cần tới những phần mềm chuyên dụng để lưu trữ thông tin.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tiết lộ chiến dịch tấn công Operation Triangulation

    Tiết lộ chiến dịch tấn công Operation Triangulation

     13:00 | 26/02/2024

    Operation Triangulation là một chiến dịch phức tạp nhắm vào thiết bị iOS trong các cuộc tấn công zero-click. Tạp chí An toàn thông tin đã từng cung cấp một số bài viết liên quan đến chiến dịch này, như giải mã tính năng che giấu của phần mềm độc hại TriangleDB, những cuộc tấn công zero-day trên thiết bị iOS hay giới thiệu cách sử dụng công cụ bảo mật phát hiện tấn công zero-click. Tiếp nối chuỗi bài viết về chiến dịch Operation Triangulation, bài viết sẽ phân tích các phương thức khai thác, tấn công chính của tin tặc trong chuỗi tấn công này, dựa trên báo cáo của hãng bảo mật Kaspersky.

  • Cách ngăn chặn ChatGPT đánh cắp nội dung và lưu lượng truy cập

    Cách ngăn chặn ChatGPT đánh cắp nội dung và lưu lượng truy cập

     10:00 | 20/09/2023

    ChatGPT và các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) tương tự đã làm tăng thêm độ phức tạp trong bối cảnh mối đe dọa trực tuyến ngày càng gia tăng. Tội phạm mạng không còn cần các kỹ năng mã hóa nâng cao để thực hiện gian lận và các cuộc tấn công gây thiệt hại khác chống lại các doanh nghiệp và khách hàng trực tuyến nhờ vào bot dưới dạng dịch vụ, residential proxy, CAPTCHA và các công cụ dễ tiếp cận khác. Giờ đây, ChatGPT, OpenAI và các LLM khác không chỉ đặt ra các vấn đề đạo đức bằng cách đào tạo các mô hình của họ về dữ liệu thu thập trên Internet mà LLM còn đang tác động tiêu cực đến lưu lượng truy cập web của doanh nghiệp, điều này có thể gây tổn hại lớn đến doanh nghiệp đó.

  • Cách thức bảo vệ và phòng tránh các hành vi lừa đảo NFT

    Cách thức bảo vệ và phòng tránh các hành vi lừa đảo NFT

     14:00 | 14/09/2023

    NFT (Non-fungible token) là một sản phẩm của thời đại công nghệ mới và đang phát triển như vũ bão, ảnh hưởng sâu rộng đến nhiều lĩnh vực. Thị trường NFT bùng nổ mạnh mẽ vào năm 2021, tăng lên khoảng 22 tỷ USD và thu hút ước tính khoảng 280 nghìn người tham gia. Nhưng khi thị trường này phát triển, phạm vi hoạt động của tin tặc cũng tăng theo, đã ngày càng xuất hiện nhiều hơn các báo cáo về những vụ việc lừa đảo, giả mạo, gian lận và rửa tiền trong NFT. Bài báo sau sẽ giới thiệu đến độc giả tổng quan về NFT, các hành vi lừa đảo NFT và cách thức phòng tránh mối đe dọa này.

  • Mã hóa ổ đĩa với Veracrypt để bảo vệ dữ liệu quan trọng

    Mã hóa ổ đĩa với Veracrypt để bảo vệ dữ liệu quan trọng

     15:00 | 03/09/2023

    Để bảo vệ thông tin dữ liệu được an toàn và tránh bị truy cập trái phép, mã hóa là một trong những cách thức hiệu quả nhất đảm bảo dữ liệu không thể đọc/ghi được, ngay cả trong trường hợp bị xâm phạm. Trong số 1 (065) 2022 của Tạp chí An toàn thông tin đã hướng dẫn về cách mã hóa ổ đĩa cứng sử dụng Bitlocker. Tuy nhiên, với người dùng phiên bản Windows 10 Home thì giải pháp này lại không được hỗ trợ. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến độc giả VeraCrypt, một công cụ mã hóa miễn phí đa nền tảng với khả năng hỗ trợ nhiều thuật toán mật mã và hàm băm, cho phép người dùng mã hóa các tệp tin, phân vùng hệ thống và tạo ổ đĩa ảo mã hóa với tùy chọn phù hợp.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang