• 21:24 | 18/04/2024

Một số vấn đề về an toàn và bảo mật trên mạng viễn thông 5G

13:00 | 08/06/2020 | GP ATM

TS. Trần Văn Khánh, KS. Nguyễn Thành Vinh

Tin liên quan

  • Triển khai mạng 5G cần chú trọng đến vấn đề an toàn, an ninh thông tin

    Triển khai mạng 5G cần chú trọng đến vấn đề an toàn, an ninh thông tin

     09:00 | 25/03/2019

    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị ASEAN về phát triển mạng thông tin di động thứ 5 (5G) do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì tổ chức diễn ra ngày 22/3/2019 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định, 5G cộng với các công nghệ khác không chỉ giúp từng cá nhân tiếp cận thông tin nhanh hơn, phục vụ đời sống tốt hơn mà còn giúp chúng ta sáng tạo hơn và có cơ hội là trung tâm của sự phát triển bền vững.

  • Lỗ hổng mới trong mạng 5G cho phép kẻ tấn công theo dõi vị trí của người dùng và đánh cắp dữ liệu

    Lỗ hổng mới trong mạng 5G cho phép kẻ tấn công theo dõi vị trí của người dùng và đánh cắp dữ liệu

     08:00 | 25/12/2020

    Khi mạng 5G đang được triển khai tại các thành phố lớn trên toàn thế giới, thì một phân tích về kiến trúc của mạng 5G đã cho thấy một số điểm yếu tiềm ẩn có thể bị lợi dụng để thực hiện một loạt các cuộc tấn công mạng, bao gồm cả tấn công từ chối dịch vụ.

  • Giải pháp bảo mật đầu cuối cho điện thoại di động

    Giải pháp bảo mật đầu cuối cho điện thoại di động

     08:00 | 09/03/2020

    CSKH01.2019 - (Tóm tắt) - Trong bài báo này, trên cơ sở nghiên cứu về các giải pháp công nghệ trong việc thiết kế chế tạo điện thoại di động có bảo mật trên thế giới, nhóm tác giả đã tổng hợp và đưa ra xu hướng phát triển công nghệ bảo mật cho các thiết bị di động đồng thời luận giải về các thách thức đặt ra đối với việc nghiên cứu thiết kế chế tạo điện thoại di động có bảo mật, đề xuất mô hình thiết kế chế tạo đảm bảo tính tối ưu dựa trên giải pháp bảo mật đầu cuối. Mô hình đề xuất đã được ứng dụng trong việc thiết kế, chế tạo 01 dòng điện thoại di động phổ thông có bảo mật.

  • Đảm bảo an toàn mạng cho các thiết bị IoT

    Đảm bảo an toàn mạng cho các thiết bị IoT

     13:00 | 21/01/2020

    Các thiết bị IoT có thể mang đến nhiều tiện lợi, giúp cho các công việc hàng ngày của người dùng như mua sắm và thanh toán hóa đơn trở nên dễ dàng. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi này là những rủi ro mất an toàn mạng. Số lượng các thiết bị được kết nối trong cuộc sống của người dùng càng tăng, thì nguy cơ mất an toàn thông tin đến từ những thiết bị không đảm bảo an toàn càng nhiều. Bài viết trên Geekflare sẽ hướng dẫn người dùng các phương thức để đảm bảo an toàn cho các thiết bị IoT.

  • Đẩy mạnh nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và sản xuất các thiết bị điện tử, CNTT và viễn thông 5G “Make in Vietnam"

    Đẩy mạnh nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và sản xuất các thiết bị điện tử, CNTT và viễn thông 5G “Make in Vietnam"

     16:00 | 30/06/2022

    Dự kiến ngày 5/7, Công ty Cổ phần Điện Quang sẽ phối hợp cùng Công ty Cổ phần Công nghệ Xelex tổ chức hội thảo “Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và sản xuất các thiết bị Điện tử, CNTT và Viễn thông “Make in Viet Nam””. Các giải pháp đề ra trong hội thảo được mong đợi sẽ góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp Điện tử và Vi mạch Việt Nam phát triển đúng hướng và bền vững.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tăng cường bảo mật tệp lưu trữ trên Google Drive

    Tăng cường bảo mật tệp lưu trữ trên Google Drive

     10:00 | 28/03/2024

    Google Drive là một trong những nền tảng lưu trữ đám mây được sử dụng nhiều nhất hiện nay, cùng với một số dịch vụ khác như Microsoft OneDrive và Dropbox. Tuy nhiên, chính sự phổ biến này là mục tiêu để những kẻ tấn công tìm cách khai thác bởi mục tiêu ảnh hưởng lớn đến nhiều đối tượng. Bài báo này sẽ cung cấp những giải pháp cần thiết nhằm tăng cường bảo mật khi lưu trữ tệp trên Google Drive để bảo vệ an toàn dữ liệu của người dùng trước các mối đe dọa truy cập trái phép và những rủi ro tiềm ẩn khác.

  • Google Chrome tự động nâng cấp để kết nối an toàn cho tất cả người dùng

    Google Chrome tự động nâng cấp để kết nối an toàn cho tất cả người dùng

     10:00 | 10/11/2023

    Google đã thực hiện một bước quan trọng nhằm tăng cường bảo mật Internet của Chrome bằng cách tự động nâng cấp các yêu cầu HTTP không an toàn lên các kết nối HTTPS cho toàn bộ người dùng.

  • Tái cấu trúc từng phần và ứng dụng trong an toàn thiết kế phần cứng FPGA

    Tái cấu trúc từng phần và ứng dụng trong an toàn thiết kế phần cứng FPGA

     13:00 | 09/10/2023

    Field-programmable gate array (FPGA) là công nghệ vi mạch tích hợp khả trình có tính ưu việt và mức độ ứng dụng phổ biến nhất trong vòng vài chục năm trở lại đây. Ngoài khả năng tái cấu trúc vi mạch toàn cục, một số FPGA hiện đại còn hỗ trợ tái cấu trúc từng bộ phận riêng lẻ (partial configuration) trong khi vẫn đảm bảo hoạt động bình thường cho các bộ phận khác. Đây là chức năng cho phép ứng dụng có thể tái cấu trúc một phần thiết kế theo yêu cầu mà không cần phải ngừng hệ thống để lập trình lại toàn bộ. Bài viết sẽ giới thiệu một hệ thống tái cấu trúc từng phần được xây dựng trên board phát triển Z-turn Xynq-7020 của Xilinx, từ đó đề xuất một phương pháp tái cấu trúc từng phần trong bài toán an toàn thiết kế phần cứng trên nền công nghệ FPGA.

  • Tấn công từ chối dịch vụ tại Việt Nam và giải pháp phòng chống

    Tấn công từ chối dịch vụ tại Việt Nam và giải pháp phòng chống

     14:00 | 22/08/2023

    Trong sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng nói riêng và công nghệ thông tin nói chung, vấn đề an ninh, an toàn thông tin cũng trở thành một trong những thách thức lớn. Một trong những mối nguy cơ gây tác động đến nhiều hệ thống mạng vẫn chưa xử lý được triệt để trong nhiều năm qua chính là các hoạt động tấn công từ chối dịch vụ (DoS), một thủ đoạn phổ biến của tin tặc nhằm cản trở hoặc gây rối loạn hoạt động của mạng máy tính, mạng viễn thông, Internet và thiết bị số. Bài báo phân tích thực trạng và các thủ đoạn tấn công DoS, đồng thời nêu lên thách thức trong đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trên cổng thông tin điện tử dịch vụ công của các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp trong thời gian qua. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho cổng thông tin điện tử trên mạng Internet trong thời gian tới.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang