• 21:48 | 20/04/2024

Mạng riêng ảo đa điểm động - giải pháp bảo mật mạng cho doanh nghiệp

14:00 | 04/07/2022 | GP ATM

Đỗ Quang Trung, Phùng Hữu Khoa

Tin liên quan

  • Thiết lập cấu hình mạng riêng ảo VPN

    Thiết lập cấu hình mạng riêng ảo VPN

     10:00 | 27/05/2022

    VPN hay Mạng riêng ảo cho phép người dùng tạo kết nối an toàn đến một mạng khác qua Internet. VPN có thể được sử dụng để truy cập các trang web bị giới hạn theo khu vực, bảo vệ hoạt động duyệt web của bạn khỏi những con mắt tò mò trên Wi-Fi công cộng...Vậy VPN là gì? Tại sao nên sử dụng VPN?

  • IBM cung cấp giải pháp quản lý bảo mật tích hợp QRadar

    IBM cung cấp giải pháp quản lý bảo mật tích hợp QRadar

     16:00 | 27/04/2023

    Tại hội nghị RSA diễn ra vào ngày 24/4/2023, IBM đã công bố phát hành sản phẩm QRadar Security Suite phiên bản mới, được thiết kế để giúp đơn giản hóa những thách thức mà các nhóm bảo mật phải đối diện trong thực thi nhiệm vụ quản lý danh sách ngày càng nhiều các công cụ bảo mật khác nhau. Việc cung cấp QRadar mới, IBM hy vọng các nhóm vận hành bảo mật sẽ tập hợp các môi trường bảo mật không chính thống của các khách hàng lớn lại với nhau.

  • Tích hợp thuật toán mật mã mới trong mạng riêng ảo OpenSwan

    Tích hợp thuật toán mật mã mới trong mạng riêng ảo OpenSwan

     10:00 | 13/07/2017

    CSKH-03.2016 - (Tóm tắt) - Bài báo này trình bày phương pháp tích hợp thuật toán mật mã mới vào giải pháp mã nguồn mở OpenSwan để xây dựng mạng riêng ảo (VPN). OpenSwan là bộ công cụ mã nguồn mở đang được sử dụng rộng rãi để triển khai VPN, đặc biệt là trong các hệ thống điện toán đám mây. Mặc dù, có nhiều thuật toán mật mã đã được tích hợp trong OpenSwan, nhưng trong một số trường hợp cụ thể, người sử dụng muốn dùng một thuật toán bảo mật riêng, không có sẵn trong OpenSwan, để bảo vệ dữ liệu nhạy cảm của họ. Do vậy, việc nghiên cứu, tích hợp một thuật toán mật mã mới có ý nghĩa thực tiễn và ứng dụng cao. Trên cơ sở phân tích nguyên lý hoạt động, mã nguồn hệ thống, chúng tôi đề xuất mô hình tích hợp, thay thế các thuật toán mật mã trong OpenSwan khi triển khai VPN.

  • Tin cùng chuyên mục

  • CISA phát hành phiên bản mới của hệ thống phân tích mã độc Malware Next-Gen

    CISA phát hành phiên bản mới của hệ thống phân tích mã độc Malware Next-Gen

     13:00 | 17/04/2024

    Mới đây, Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng Hoa Kỳ (CISA) đã phát hành phiên bản mới của hệ thống Malware Next-Gen có khả năng tự động phân tích các tệp độc hại tiềm ẩn, địa chỉ URL đáng ngờ và truy tìm mối đe dọa an ninh mạng. Phiên bản mới này cho phép người dùng gửi các mẫu phần mềm độc hại để CISA phân tích.

  • Tính năng IP Protection mới của Google Chrome giúp ẩn địa chỉ IP của người dùng nhằm nâng cao quyền riêng tư

    Tính năng IP Protection mới của Google Chrome giúp ẩn địa chỉ IP của người dùng nhằm nâng cao quyền riêng tư

     15:00 | 24/10/2023

    Google cho biết đang thử nghiệm tính năng “IP Protection” mới cho trình duyệt Chrome để nâng cao quyền riêng tư của người dùng bằng cách che giấu địa chỉ IP của họ bằng máy chủ proxy.

  • 5 lưu ý giúp tăng cường bảo mật công nghệ vận hành cho các doanh nghiệp sản xuất

    5 lưu ý giúp tăng cường bảo mật công nghệ vận hành cho các doanh nghiệp sản xuất

     14:00 | 14/08/2023

    Xu hướng số hóa đã mang lại nhiều lợi ích cho ngành công nghiệp sản xuất, nhưng nó cũng bộc lộ những lỗ hổng trong hệ thống công nghệ vận hành (Operational Technology - OT) được sử dụng trong những môi trường này. Khi ngày càng có nhiều hệ thống điều khiển công nghiệp (Industrial Control System - ICS) được kết nối với Internet, nguy cơ tấn công mạng nhằm vào các hệ thống này sẽ càng tăng lên. Nếu các hệ thống này bị xâm phạm, nó có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, chẳng hạn như ảnh hưởng sản xuất, bị mất cắp dữ liệu, hư hỏng vật chất đối với thiết bị, nguy hiểm cho môi trường làm việc và thậm chí gây hại đến tính mạng con người. Chính vì vậy, việc đưa ra các lưu ý giúp tăng cường bảo mật OT trong môi trường công nghiệp sản xuất trở nên vô cùng quan trọng.

  • Phương pháp xóa bỏ các chỉ mục trên máy tính nhằm qua mặt các hoạt động điều tra số

    Phương pháp xóa bỏ các chỉ mục trên máy tính nhằm qua mặt các hoạt động điều tra số

     10:00 | 08/08/2023

    Bên cạnh việc phát triển không ngừng của các công nghệ, giải pháp an toàn thông tin được ứng dụng, triển khai trên hệ thống mạng của các tổ chức, doanh nghiệp, các hoạt động tấn công mạng vẫn không ngừng diễn ra và có sự gia tăng cả về số lượng, phạm vi, cách thức với tính chất ngày càng tinh vi. Cùng với việc sử dụng các kỹ thuật và công cụ để vượt qua các hàng rào bảo mật, tin tặc còn tìm cách để lẩn tránh điều tra số. Bài báo sẽ trình bày về một trong những kỹ thuật mà tin tặc thường sử dụng để chống lại các hoạt động điều tra số, đó chính là việc xóa bỏ các chỉ mục trên máy tính nạn nhân.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang