• 20:15 | 20/04/2024

Kiểm soát truy cập trong môi trường đám mây lai

09:00 | 13/04/2023 | GP ATM

Hồng Vân

Tin liên quan

  • Áp dụng yêu cầu kỹ thuật cơ bản với sản phẩm kiểm soát truy cập mạng

    Áp dụng yêu cầu kỹ thuật cơ bản với sản phẩm kiểm soát truy cập mạng

     13:00 | 25/10/2022

    Một trong những yêu cầu kỹ thuật với sản phẩm kiểm soát truy cập mạng là phải có khả năng tự bảo vệ và ngăn chặn các dạng tấn công phổ biến vào giao diện bên ngoài của sản phẩm.

  • Bot chiếm 47% tổng lưu lượng truy cập Internet vào năm 2022

    Bot chiếm 47% tổng lưu lượng truy cập Internet vào năm 2022

     16:00 | 29/05/2023

    Theo một báo cáo gần đây dựa trên phân tích toàn cầu của công ty an ninh mạng Imperva (Mỹ), bot chiếm 47,4 % tổng lưu lượng truy cập Internet vào năm 2022. Ngoài ra, Imperva cũng nêu lên những lo ngại đáng kể liên quan đến sự phát triển của công nghệ bot độc hại.

  • Tin tặc bắt đầu tập trung vào các công ty vận tải và lưu trữ đám mây

    Tin tặc bắt đầu tập trung vào các công ty vận tải và lưu trữ đám mây

     09:00 | 02/11/2017

    Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức toàn cầu chống lừa đảo trên mạng (Anti-Phishing Working Group - APWG), các cuộc tấn công lừa đảo của tin tặc giờ đây nhắm vào các công ty thuộc lĩnh vực vận tải và lưu trữ đám mây ngày càng gia tăng.

  • Lựa chọn Dịch vụ lưu trữ đám mây

    Lựa chọn Dịch vụ lưu trữ đám mây

     16:00 | 26/09/2017

    Ngày nay, việc lưu trữ dữ liệu trên đám mây giúp người dùng dễ dàng truy cập dữ liệu ở nhiều nơi trên nhiều thiết bị khác nhau. Lưu trữ đám mây sẽ giúp việc quản lý dữ liệu trở nên đơn giản hơn. Thay vì chuyển các tập tin đa phương tiện lên chiếc điện thoại, ipad hoặc phải sao chép các tài liệu quan trọng ra thiết bị lưu trữ, người dùng chỉ cần tải chúng lên dịch vụ lưu trữ đám mây. Sau đó, có thể truy cập dữ liệu của mình từ điện thoại thông minh, ipad, laptop... ở bất cứ nơi nào có kết nối Internet.

  •  Sử dụng giải pháp kiểm soát truy cập điện tử

    Sử dụng giải pháp kiểm soát truy cập điện tử

     13:00 | 17/02/2021

    Trong bối cảnh công nghệ luôn thay đổi, việc nắm bắt các giải pháp và khả năng bảo mật hiện đại là một thách thức lớn đối với người dùng. Ngày nay, những người có quyền ra quyết định làm việc trong lĩnh vực bảo mật sẽ có nhiệm vụ phân loại thông qua hàng loạt các dịch vụ và giới thiệu công nghệ mới. Việc chuyển đổi sang các hệ thống hoặc giải pháp mới có thể sẽ gặp khó khăn khi nhiều chuyên gia vẫn yên tâm với các sản phẩm đã được thử nghiệm và được kiểm nghiệm thực tế, hoặc họ chưa biết được những lợi ích và sự dễ dàng khi áp dụng các giải pháp hiện đại. Chuyển đổi từ các giải pháp bảo mật cơ học sang kiểm soát truy cập điện tử (electronic access control - EAC) là giải pháp thích hợp.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Thiết lập chính sách mật khẩu an toàn trên Linux

    Thiết lập chính sách mật khẩu an toàn trên Linux

     10:00 | 10/04/2024

    Hiện nay, số lượng các cuộc tấn công mạng nhắm đến hệ điều hành Linux đang ngày càng gia tăng cả về số lượng lẫn mức độ tinh vi, đặc biệt là các sự cố liên quan đến việc lộ lọt mật khẩu. Thông thường, khi tạo tài khoản mới trên Linux, người dùng có thể sử dụng những mật khẩu tùy ý, kể cả những mật khẩu yếu, điều này có thể gây ra nhiều rủi ro bảo mật tiềm ẩn trong hệ thống mạng, các tác nhân đe dọa sẽ dễ dàng tấn công và xâm phạm tài khoản hơn. Do đó, cần phải thực thi các chính sách sử dụng mật khẩu đủ mạnh để bảo vệ tài khoản người dùng tránh bị tấn công. Trong bài viết này sẽ gửi đến độc giả hướng dẫn thiết lập cấu hình mật khẩu an toàn trên Linux với nền tảng Centos 7.

  • Thực trạng và giải pháp trong bảo mật ứng dụng web

    Thực trạng và giải pháp trong bảo mật ứng dụng web

     13:00 | 29/12/2023

    Hiện nay, số lượng các vụ tấn công mạng trên ứng dụng web đang có xu hướng ngày càng gia tăng cả về quy mô lẫn mức độ tinh vi, với mục tiêu nhắm vào các dịch vụ cơ sở trọng yếu, khối tài chính, ngân hàng và các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) lớn. Hậu quả của các cuộc tấn công này có thể là giả mạo giao dịch, gián đoạn hoạt động kinh doanh hay vi phạm dữ liệu, dẫn đến nguy cơ rò rỉ thông tin và mất mát dữ liệu quan trọng. Điều này gây ra nhiều thiệt hại đáng kể về tài chính cũng như uy tín của các TC/ DN. Bài báo sẽ trình bày thực trạng về bảo mật ứng dụng web năm 2023 dựa trên báo cáo của công ty an ninh mạng OPSWAT, cùng các giải pháp phòng tránh mối đe dọa tấn công mạng này.

  • Tái cấu trúc từng phần và ứng dụng trong an toàn thiết kế phần cứng FPGA

    Tái cấu trúc từng phần và ứng dụng trong an toàn thiết kế phần cứng FPGA

     13:00 | 09/10/2023

    Field-programmable gate array (FPGA) là công nghệ vi mạch tích hợp khả trình có tính ưu việt và mức độ ứng dụng phổ biến nhất trong vòng vài chục năm trở lại đây. Ngoài khả năng tái cấu trúc vi mạch toàn cục, một số FPGA hiện đại còn hỗ trợ tái cấu trúc từng bộ phận riêng lẻ (partial configuration) trong khi vẫn đảm bảo hoạt động bình thường cho các bộ phận khác. Đây là chức năng cho phép ứng dụng có thể tái cấu trúc một phần thiết kế theo yêu cầu mà không cần phải ngừng hệ thống để lập trình lại toàn bộ. Bài viết sẽ giới thiệu một hệ thống tái cấu trúc từng phần được xây dựng trên board phát triển Z-turn Xynq-7020 của Xilinx, từ đó đề xuất một phương pháp tái cấu trúc từng phần trong bài toán an toàn thiết kế phần cứng trên nền công nghệ FPGA.

  • Đánh giá một số công cụ lẩn tránh antivirus

    Đánh giá một số công cụ lẩn tránh antivirus

     10:00 | 15/02/2023

    Phần mềm diệt virus (antivirus) là một trong những giải pháp bảo mật được sử dụng phổ biến, nhằm ngăn chặn tin tặc xâm nhập vào hệ thống. Tuy nhiên, hiện nay tin tặc đã phát triển các kỹ thuật để qua mặt các giải pháp antivirus và giành quyền truy cập vào các hệ thống được bảo vệ. Những kỹ thuật này được sử dụng trong các công cụ lẩn tránh giải pháp antivirus sẵn có dưới dạng công cụ mã nguồn mở mà tin tặc có thể dễ dàng sở hữu và sử dụng để xâm nhập hệ thống máy tính có trang bị chương trình antivirus.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang