• 20:52 | 20/04/2024

Đề xuất giao thức xác thực an toàn trong mạng IoT dựa trên hai giao thức 3PKD và SIGMA

14:00 | 22/02/2019 | GP ATM

Nguyễn Đào Trường, Hoàng Văn Quân, Nguyễn Đức Tâm

Tin liên quan

  • 5 thất bại an toàn IoT lớn nhất năm 2018

    5 thất bại an toàn IoT lớn nhất năm 2018

     15:00 | 05/01/2019

    Với sự phổ biến của điện thoại thông minh, loa thông minh và các thiết bị kết nối không dây trên toàn thế giới, những lỗi thiết kế và lỗ hổng an toàn IoT ngày càng xuất hiện nhiều. Trong năm 2018 đã chứng kiến rất nhiều thất bại an toàn thông tin, từ lỗi triển khai của các nhà cung cấp, các chính phủ can thiệp vào những sản phẩm hợp pháp, các nhà cung cấp dịch vụ bán dữ liệu cho bên thứ ba mà ít triển khai các biện pháp an toàn, cho đến các thất bại liên tiếp của hệ thống nhận dạng giọng nói. Dưới đây là 5 thất bại an toàn IoT lớn nhất trong năm 2018 theo nhận định của Tạp chí Tech Republic.

  • Hơn 100 triệu tấn công IoT được phát hiện trong nửa đầu năm 2019

    Hơn 100 triệu tấn công IoT được phát hiện trong nửa đầu năm 2019

     03:00 | 30/10/2019

    Hãng bảo mật Kaspersky đã phát hiện hơn 100 triệu cuộc tấn công vào các điểm cuối IoT chỉ trong nửa đầu năm 2019, dự báo mối đe dọa này sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới các thiết bị kết nối có độ bảo mật kém.

  • 5 nguy cơ mất an toàn thông tin đối với IoT và các giải pháp khắc phục

    5 nguy cơ mất an toàn thông tin đối với IoT và các giải pháp khắc phục

     08:00 | 22/11/2019

    Tại Hội thảo quốc tế về Internet vạn vật và Bảo mật thông tin mạng - Smart IoT & Cyber Security 2019 tổ chức ngày 13/11/2019 tại TP. Hồ Chí Minh, Cục An toàn thông tin đã chỉ ra 5 nguy cơ mất an toàn thông tin đối với Internet vạn vật (IoT) và đề xuất các giải pháp khắc phục.

  • Đảm bảo an toàn mạng cho các thiết bị IoT

    Đảm bảo an toàn mạng cho các thiết bị IoT

     13:00 | 21/01/2020

    Các thiết bị IoT có thể mang đến nhiều tiện lợi, giúp cho các công việc hàng ngày của người dùng như mua sắm và thanh toán hóa đơn trở nên dễ dàng. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi này là những rủi ro mất an toàn mạng. Số lượng các thiết bị được kết nối trong cuộc sống của người dùng càng tăng, thì nguy cơ mất an toàn thông tin đến từ những thiết bị không đảm bảo an toàn càng nhiều. Bài viết trên Geekflare sẽ hướng dẫn người dùng các phương thức để đảm bảo an toàn cho các thiết bị IoT.

  • Tập đoàn Marriott International bị tin tặc tấn công

    Tập đoàn Marriott International bị tin tặc tấn công

     09:00 | 18/12/2018

    Dữ liệu của khách hàng Khách sạn Marriot International có thể đã bị tin tặc đánh cắp thông tin

  • Marriott phát hiện sự cố bảo mật nghiêm trọng, 500 triệu khách hàng bị đánh cắp dữ liệu

    Marriott phát hiện sự cố bảo mật nghiêm trọng, 500 triệu khách hàng bị đánh cắp dữ liệu

     09:00 | 07/12/2018

    Ngày 30/11/2018, Tập đoàn khách sạn Marriott International đã thông báo về vụ rò rỉ dữ liệu nghiêm trọng, ảnh hưởng đến khoảng 500 triệu khách hàng của hệ thống khách sạn Starwood trực thuộc tập đoàn.

  • Sử dụng giao thức trao đổi khóa hạng nhẹ trong IoT

    Sử dụng giao thức trao đổi khóa hạng nhẹ trong IoT

     17:00 | 31/01/2020

    Các giao thức mật mã khóa công khai thường có độ phức tạp tính toán cao, nhưng mang lại tính an toàn đối với các thiết bị. Tuy nhiên, đối với các thiết bị mật mã hạn chế tài nguyên, việc sử dụng các giao thức mật mã khóa công khai, đặc biệt là giao thức trao đổi khóa là một thách thức không nhỏ do bị giới hạn về tính toán. Do đó, để có thể cài đặt trên những môi trường hạn chế tài nguyên, các giao thức trao đổi khóa phải được sửa đổi phù hợp.

  • Công nghệ phân tách khóa

    Công nghệ phân tách khóa

     11:00 | 02/07/2019

    Công nghệ phân tách khóa - SplitKey là công nghệ tích hợp chữ ký số, xác thực mật mã thực sự cho các thiết bị thông minh (iOS, Android), mà không làm giảm mức an toàn đặc trưng đối với các nền tảng phần cứng chuyên dụng như thẻ thông minh hoặc module bảo mật phần cứng. SplitKey có thể được coi là một giải pháp ký số và xác thực kết hợp các ưu điểm của cả các thẻ mật mã phần cứng và các thẻ mềm. Bài viết này giới thiệu và phân tích các thành phần mật mã, giải thích các công thức và các nguyên tắc toán học của các hoạt động mật mã, đồng thời đưa ra khái niệm về an toàn thông tin nhằm hỗ trợ việc đánh giá độ an toàn của nền tảng chữ ký số, xác thực của công nghệ SplitKey.

  • Định danh và xác thực điện tử - yêu cầu tất yếu để xây dựng thành công Chính phủ điện tử

    Định danh và xác thực điện tử - yêu cầu tất yếu để xây dựng thành công Chính phủ điện tử

     08:00 | 27/03/2019

    Sáng ngày 22/3/2019, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Định danh và xác thực điện tử trong phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số và nền kinh tế số”. Hội thảo do Văn phòng Chính phủ, Bộ TT&TT, Ngân hàng Thế giới và Cơ quan phát triển quốc tế Australia phối hợp tổ chức. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đồng chủ trì Hội nghị.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tăng cường bảo mật tệp lưu trữ trên Google Drive

    Tăng cường bảo mật tệp lưu trữ trên Google Drive

     10:00 | 28/03/2024

    Google Drive là một trong những nền tảng lưu trữ đám mây được sử dụng nhiều nhất hiện nay, cùng với một số dịch vụ khác như Microsoft OneDrive và Dropbox. Tuy nhiên, chính sự phổ biến này là mục tiêu để những kẻ tấn công tìm cách khai thác bởi mục tiêu ảnh hưởng lớn đến nhiều đối tượng. Bài báo này sẽ cung cấp những giải pháp cần thiết nhằm tăng cường bảo mật khi lưu trữ tệp trên Google Drive để bảo vệ an toàn dữ liệu của người dùng trước các mối đe dọa truy cập trái phép và những rủi ro tiềm ẩn khác.

  • Phương pháp dự đoán và chủ động trong bảo mật trí tuệ nhân tạo

    Phương pháp dự đoán và chủ động trong bảo mật trí tuệ nhân tạo

     08:00 | 15/03/2024

    Bảo mật công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đặt ra nhiều thách thức và luôn thay đổi trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay. Khi công nghệ AI phát triển, rủi ro và bề mặt tấn công cùng các mối đe dọa mới ngày càng tăng cao. Điều này đặt ra yêu cầu đối với các nhà phát triển, tổ chức và doanh nghiệp phải có cách tiếp cận chủ động, thường xuyên đánh giá và cập nhật các biện pháp bảo mật.

  • An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

    An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

     08:00 | 09/01/2024

    Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen chỉ để ý đến việc bảo vệ an toàn máy tính và điện thoại của mình nhưng lại thường không nhận ra rằng đồng hồ thông minh (ĐHTM) cũng có nguy cơ bị tấn công mạng. Mặc dù ĐHTM giống như một phụ kiện cho các thiết bị chính nhưng chúng thường được kết nối với điện thoại, máy tính cá nhân và có khả năng tải các ứng dụng trên mạng, cài đặt tệp APK hay truy cập Internet. Điều đó có nghĩa là rủi ro mất an toàn thông tin trước các cuộc tấn công của tin tặc là điều không tránh khỏi. Vậy nên để hạn chế những nguy cơ này, bài báo sau đây sẽ hướng dẫn người dùng cách sử dụng ĐHTM an toàn nhằm tránh việc bị tin tặc lợi dụng đánh cắp thông tin.

  • TSSHOCK: Tấn công phá vỡ tính an toàn của một số cài đặt lược đồ chữ ký số ngưỡng trong ví MPC

    TSSHOCK: Tấn công phá vỡ tính an toàn của một số cài đặt lược đồ chữ ký số ngưỡng trong ví MPC

     13:00 | 18/09/2023

    Một trong những tham luận thu hút sự quan tâm lớn của giới bảo mật tại Hội nghị bảo mật hàng đầu thế giới Black Hat USA 2023 là tấn công TSSHOCK của nhóm nghiên cứu mật mã đến từ công ty Verichains (Việt Nam). Đáng lưu ý, tấn công này cho phép một node ác ý có thể đánh cắp on-chain tài sản mã hoá giá trị hàng triệu đến hàng tỉ USD trên các dịch vụ này.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang