• 12:37 | 24/04/2024

Cách loại bỏ trojan, virus, worm và các phần mềm độc hại

14:00 | 09/12/2022 | GP ATM

Thu Hà

Tin liên quan

  • 11 phần mềm độc hại nguy hiểm hàng đầu trong năm 2021

    11 phần mềm độc hại nguy hiểm hàng đầu trong năm 2021

     23:00 | 02/09/2022

    Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng Hoa Kỳ (CISA) cùng với Trung tâm An ninh mạng Úc (ACSC) đã công bố danh sách 11 phần mềm độc hại là các mối đe dọa hàng đầu đối với người dùng trong năm 2021.

  • Phần mềm độc hại GuLoader sử dụng các kỹ thuật mới để trốn tránh phần mềm bảo mật

    Phần mềm độc hại GuLoader sử dụng các kỹ thuật mới để trốn tránh phần mềm bảo mật

     10:00 | 04/01/2023

    Các nhà nghiên cứu tại công ty an ninh mạng CrowdStrike (Mỹ) đã cho biết, nhiều kỹ thuật mới được “GuLoader” - một trình tải xuống phần mềm độc hại áp dụng để trốn tránh sự phát hiện của các phần mềm bảo mật.

  • Nhóm tin tặc Iron Tiger tấn công chuỗi cung ứng để triển khai phần mềm độc hại

    Nhóm tin tặc Iron Tiger tấn công chuỗi cung ứng để triển khai phần mềm độc hại

     12:00 | 25/08/2022

    Theo báo cáo của Trend Micro, nhóm tin tặc có liên quan đến Trung Quốc, Iron Tiger đã sử dụng các máy chủ bị xâm nhập của một ứng dụng trò chuyện để phân phối phần mềm độc hại tới các hệ thống Windows và macOS.

  • Cảnh báo biến thể mới của phần mềm độc hại ngân hàng Dridex

    Cảnh báo biến thể mới của phần mềm độc hại ngân hàng Dridex

     10:00 | 18/01/2023

    Mới đây, các nhà nghiên cứu bảo mật tại Trend Micro đã cảnh báo về biến thể mới của phần mềm độc hại ngân hàng Dridex, được phát tán thông qua các tệp đính kèm trong email.

  • Giải pháp phát hiện Trojan phần cứng tấn công mạng tạo số ngẫu nhiên thực

    Giải pháp phát hiện Trojan phần cứng tấn công mạng tạo số ngẫu nhiên thực

     09:00 | 09/01/2023

    Trojan phần cứng (Hardware Trojan - HT) là một biến thể của thiết kế IC nguyên bản (sạch, tin cậy) bị cổ ý chèn thêm các linh kiện vào IC để cho phép truy cập hoặc làm thay đổi thông tin lưu trữ (xử lý) ở bên trong chip. Các HT không chỉ là đe dọa lý thuyết an toàn mà còn trở thành phương tiện tấn công tiềm ẩn, đặc biệt đối với các mạch tạo số ngẫu nhiên, giữ vai trò quan trọng trong các hoạt động xử lý bảo mật và an toàn thông tin. Bộ tạo số ngẫu nhiên (True Random Number Generator - TRNG) được dùng làm điểm khởi đầu để sinh ra các khóa mật mã nhằm bảo đảm tính tin cậy cho các phép toán trong hệ mật. Vì vậy, TRNG là mục tiêu hấp dẫn đối với tấn công cố ý bằng HT. Bài báo áp dụng phương pháp tạo số ngẫu nhiên thực TRNG, thiết kế T4RNG (Trojan for Random Number Generators) làm suy giảm chất lượng các số ngẫu nhiên ở đầu ra của bộ tạo, mô tả các đặc tính của Trojan T4RNG và đưa ra kết quả thống kê phát hiện ra Trojan này dựa vào công cụ đánh giá AIS-31[2] và NIST SP-22 [3].

  • Phần mềm độc hại mới DUCKTAIL chuyên xâm nhập tài khoản Facebook Business

    Phần mềm độc hại mới DUCKTAIL chuyên xâm nhập tài khoản Facebook Business

     09:00 | 23/08/2022

    Các nhà nghiên cứu của WithSecure (trước đây là F-Secure có trụ sở tại Phần Lan) tuyên bố rằng họ đã tìm thấy phần mềm độc hại DUCKTAIL nhắm mục tiêu vào người dùng và tổ chức trên nền tảng Facebook Business trong một chiến dịch độc hại mới có động cơ tài chính. Đặc biệt, nhóm nghiên cứu cho rằng nhóm tin tặc gây ra cuộc tấn công này đến từ Việt Nam.

  • Phiên bản mới của Trojan Android Xenomorph đánh cắp dữ liệu từ 400 ứng dụng ngân hàng

    Phiên bản mới của Trojan Android Xenomorph đánh cắp dữ liệu từ 400 ứng dụng ngân hàng

     16:00 | 17/03/2023

    Trojan Android Xenomorph đã quay trở lại với phiên bản mới cùng các tính năng bổ sung và cải tiến để thực hiện các cuộc tấn công độc hại, bao gồm khung hệ thống chuyển tiền tự động (Automated Transfer System - ATS) và khả năng đánh cắp thông tin đăng nhập từ 400 ứng dụng ngân hàng khác nhau.

  • Cảnh báo phần mềm độc hại âm thầm trừ tiền người dùng

    Cảnh báo phần mềm độc hại âm thầm trừ tiền người dùng

     09:00 | 08/07/2022

    Trong một bài đăng gần đây trên blog, 2 nhà nghiên cứu Dimitrios Valsamaras và Sang Shin Jung của Microsoft đã trình bày chi tiết về sự phát triển của phần mềm độc hại gian lận cước phí và cách nó tấn công người dùng Android như thế nào. Theo Microsoft, các phần mềm độc hại âm thầm trừ tiền người dùng vẫn liên tục phát triển, tuy nhiên sẽ có một số cách để ngăn chặn chúng.

  • Phát hiện phần mềm độc hại mới đánh cắp tài khoản YouTube

    Phát hiện phần mềm độc hại mới đánh cắp tài khoản YouTube

     14:00 | 19/07/2022

    Công ty Intezer (New York) đã phát hiện phần mềm độc hại YTStealer, nhắm mục tiêu duy nhất là đánh cắp thông tin đăng nhập của những người sáng tạo nội dung trên Youtube.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tăng cường bảo mật tệp lưu trữ trên Google Drive

    Tăng cường bảo mật tệp lưu trữ trên Google Drive

     10:00 | 28/03/2024

    Google Drive là một trong những nền tảng lưu trữ đám mây được sử dụng nhiều nhất hiện nay, cùng với một số dịch vụ khác như Microsoft OneDrive và Dropbox. Tuy nhiên, chính sự phổ biến này là mục tiêu để những kẻ tấn công tìm cách khai thác bởi mục tiêu ảnh hưởng lớn đến nhiều đối tượng. Bài báo này sẽ cung cấp những giải pháp cần thiết nhằm tăng cường bảo mật khi lưu trữ tệp trên Google Drive để bảo vệ an toàn dữ liệu của người dùng trước các mối đe dọa truy cập trái phép và những rủi ro tiềm ẩn khác.

  • Bóc tách gói PyPI độc hại mới khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux

    Bóc tách gói PyPI độc hại mới khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux

     08:00 | 25/01/2024

    Tháng 12/2023, các nhà nghiên cứu của hãng bảo mật Fortinet xác định được ba gói độc hại mới trong kho lưu trữ nguồn mở Python Package Index (PyPI) có khả năng triển khai tệp thực thi CoinMiner để khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux bị ảnh hưởng. Các nhà nghiên cứu cho rằng các chỉ số xâm phạm (IoC) của các gói này có điểm tương đồng với gói PyPI Culturestreak được phát hiện vào đầu tháng 9/2023. Bài viết này sẽ phân tích các giai đoạn tấn công của ba gói PyPI độc hại này, trong đó tập trung vào những điểm tương đồng và sự phát triển của chúng so với gói Culturestreak.

  • Ứng phó và bảo vệ chống lại sự thỏa hiệp của nhà cung cấp danh tính IdP

    Ứng phó và bảo vệ chống lại sự thỏa hiệp của nhà cung cấp danh tính IdP

     16:00 | 14/11/2023

    Dựa trên công bố của công ty quản lý định danh và truy cập Okta (Mỹ) vào ngày 20/10/2023 liên quan đến một vi phạm bảo mật gần đây, các nhà nghiên cứu đã xác định rằng các tác nhân đe dọa đã giành được quyền truy cập thành công vào hệ thống hỗ trợ khách hàng của Okta, kẻ tấn công có thể xem các tệp tải lên (upload) liên quan đến các trường hợp hỗ trợ mới bằng mã thông báo phiên hợp lệ, các tác nhân đe dọa sau đó đã có được quyền truy cập vào hệ thống của khách hàng. Trong bài viết này sẽ mô tả tác động của các hành vi vi phạm của nhà cung cấp danh tính (IdP) và cách các tổ chức có thể tự chủ động bảo vệ mình trước các cuộc tấn công này.

  • Chính phủ Vương quốc Anh đưa ra Hướng dẫn bảo mật cho ứng dụng dành cho thiết bị di động

    Chính phủ Vương quốc Anh đưa ra Hướng dẫn bảo mật cho ứng dụng dành cho thiết bị di động

     10:00 | 21/12/2022

    Hôm 9/12, chính phủ Vương quốc Anh vừa công bố quy tắc thực hành tự nguyện thúc giục các nhà điều hành cửa hàng ứng dụng và nhà phát triển ứng dụng nâng cấp các biện pháp bảo mật và quyền riêng tư của họ. Hướng dẫn này là kết quả của một cuộc tham vấn cộng đồng được đưa ra hồi tháng 5, với 59 phản hồi, phần lớn trong số đó là tích cực. Hướng dẫn mới sẽ được theo dõi để đảm bảo tuân thủ.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang