• 18:35 | 20/04/2024

Các xu hướng IoT nổi bật và vấn đề đảm bảo an toàn IoT với blockchain

08:00 | 15/06/2018 | GP ATM

Tuấn Kiệt

Tin liên quan

  • 65% camera giám sát chứa lỗ hổng và 70% thiết bị IoT có nguy cơ bị tấn công mạng

    65% camera giám sát chứa lỗ hổng và 70% thiết bị IoT có nguy cơ bị tấn công mạng

     08:00 | 19/01/2018

    Đây là số liệu được đại diện Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đưa ra tại tại Hội thảo “An toàn thông tin 4.0: Thực trạng và sáng kiến” diễn ra ngày 18/01/2018, tại Hà Nội.

  • 5 xu hướng bảo mật an toàn thông tin đáng chú ý thời gian tới

    5 xu hướng bảo mật an toàn thông tin đáng chú ý thời gian tới

     15:00 | 03/07/2018

    Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT vừa phát hành Bản tin an toàn thông tin tháng 5/2018, trong đó có 5 xu hướng bảo mật an toàn thông tin người dùng cần lưu ý trong thời gian tới để có các biện pháp bảo đảm an toàn thông tin phù hợp.

  • Lượng phần mềm độc hại nhắm vào thiết bị IoT tăng gấp đôi trong năm 2017

    Lượng phần mềm độc hại nhắm vào thiết bị IoT tăng gấp đôi trong năm 2017

     16:00 | 20/12/2017

    Thế giới đang bước vào nền Công nghiệp 4.0 với sự phát triển bùng nổ của các công nghệ mang tính đột phá, trong đó có Internet vạn vật (Internet of Things - IoT). Theo các chuyên gia nghiên cứu của Kaspersky Lab, người dùng ngày càng phải đối mặt với những rủi ro mất an toàn thông tin từ phần mềm độc hại nhắm vào các thiết bị kết nối này.

  • Blockchain và giao dịch tiền mật mã: Cơ sở khoa học an toàn mật mã

    Blockchain và giao dịch tiền mật mã: Cơ sở khoa học an toàn mật mã

     14:00 | 07/08/2018

    Với đặc điểm không cần bất cứ quốc gia nào phát hành, cũng không cần đến các ngân hàng làm trung gian tiến hành giao dịch và ngăn cản việc cùng một giao dịch có thể thực hiện lặp lại nhiều lần… tiền mật mã trở thành xu hướng trong thời gian gần đây. Bài viết giới thiệu tổng quan về tiền mật mã và hoạt động giao dịch tiền mật mã với công nghệ Blockchain, đồng thời thảo luận về cơ sở an toàn mật mã trong hoạt động giao dịch của tiền mật mã dựa trên công nghệ Blockchain.

  • Công nghệ Blockchain và Bitcoin

    Công nghệ Blockchain và Bitcoin

     08:00 | 29/08/2018

    Khi nói về Blockchain, người ta cũng thường nhắc tới Bitcoin như một khái niệm không thể tách rời. Tuy vậy, cách thức hoạt động của Blockchain và Bitcoin chưa được hiểu một cách tường minh, đôi khi hai thuật ngữ này được sử dụng thay thế cho nhau như thể chúng là một. Có thể hiểu đơn giản, Blockchain có thể tồn tại không cần Bitcoin, nhưng Bitcoin không thể tồn tại mà không có Blockchain.

  • 5 thất bại an toàn IoT lớn nhất năm 2018

    5 thất bại an toàn IoT lớn nhất năm 2018

     15:00 | 05/01/2019

    Với sự phổ biến của điện thoại thông minh, loa thông minh và các thiết bị kết nối không dây trên toàn thế giới, những lỗi thiết kế và lỗ hổng an toàn IoT ngày càng xuất hiện nhiều. Trong năm 2018 đã chứng kiến rất nhiều thất bại an toàn thông tin, từ lỗi triển khai của các nhà cung cấp, các chính phủ can thiệp vào những sản phẩm hợp pháp, các nhà cung cấp dịch vụ bán dữ liệu cho bên thứ ba mà ít triển khai các biện pháp an toàn, cho đến các thất bại liên tiếp của hệ thống nhận dạng giọng nói. Dưới đây là 5 thất bại an toàn IoT lớn nhất trong năm 2018 theo nhận định của Tạp chí Tech Republic.

  • Trojan Linux sử dụng các thiết bị IoT bị hack để gửi thư rác

    Trojan Linux sử dụng các thiết bị IoT bị hack để gửi thư rác

     08:00 | 12/10/2017

    Gần đây, các nghiên cứu của công ty an ninh Doctor Web (Nga) đã phát hiện ra một trojan trên thiết bị IoT chạy Linux được tội phạm mạng sử dụng để gửi thư rác với mục đích lừa đảo.

  • Đảm bảo an toàn mạng cho các thiết bị IoT

    Đảm bảo an toàn mạng cho các thiết bị IoT

     13:00 | 21/01/2020

    Các thiết bị IoT có thể mang đến nhiều tiện lợi, giúp cho các công việc hàng ngày của người dùng như mua sắm và thanh toán hóa đơn trở nên dễ dàng. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi này là những rủi ro mất an toàn mạng. Số lượng các thiết bị được kết nối trong cuộc sống của người dùng càng tăng, thì nguy cơ mất an toàn thông tin đến từ những thiết bị không đảm bảo an toàn càng nhiều. Bài viết trên Geekflare sẽ hướng dẫn người dùng các phương thức để đảm bảo an toàn cho các thiết bị IoT.

  • 5 xu hướng chính về an toàn, an ninh mạng Việt Nam trong năm 2019

    5 xu hướng chính về an toàn, an ninh mạng Việt Nam trong năm 2019

     15:00 | 23/01/2019

    Khối các đơn vị an toàn thông tin của Bộ TT&TT vừa đưa ra dự báo về 5 xu hướng chính tấn công mạng trong năm 2019 trên không gian mạng Việt Nam.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Một số rủi ro và cách ngăn chặn, xử lý nội dung độc hại đối với trẻ em trên nền tảng Tiktok

    Một số rủi ro và cách ngăn chặn, xử lý nội dung độc hại đối với trẻ em trên nền tảng Tiktok

     08:00 | 21/12/2023

    Theo số liệu của DataReportal, hiện Việt Nam đang có khoảng 49,9 triệu người sử dụng mạng xã hội TikTok, xếp thứ 6 trên 10 quốc gia có số người sử dụng TikTok nhiều nhất thế giới. Đáng chú ý là mạng xã hội này đang dần chiếm lĩnh thị trường nhờ vào những đoạn video có nội dung đa dạng mang tính "gây nghiện", thu hút mọi lứa tuổi trong đó có trẻ em. Tuy nhiên không như những mạng xã hội khác, TikTok thường xuyên bị cáo buộc việc gây ra những rủi ro nghiêm trọng về bảo mật và quyền riêng tư của người dùng. Thời gian qua đã có ít nhất 10 quốc gia cấm sử dụng ứng dụng này, trong đó có những nguyên nhân là do Tiktok gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới suy nghĩ và hành động của trẻ em.

  • Cách thức bảo vệ và phòng tránh các hành vi lừa đảo NFT

    Cách thức bảo vệ và phòng tránh các hành vi lừa đảo NFT

     14:00 | 14/09/2023

    NFT (Non-fungible token) là một sản phẩm của thời đại công nghệ mới và đang phát triển như vũ bão, ảnh hưởng sâu rộng đến nhiều lĩnh vực. Thị trường NFT bùng nổ mạnh mẽ vào năm 2021, tăng lên khoảng 22 tỷ USD và thu hút ước tính khoảng 280 nghìn người tham gia. Nhưng khi thị trường này phát triển, phạm vi hoạt động của tin tặc cũng tăng theo, đã ngày càng xuất hiện nhiều hơn các báo cáo về những vụ việc lừa đảo, giả mạo, gian lận và rửa tiền trong NFT. Bài báo sau sẽ giới thiệu đến độc giả tổng quan về NFT, các hành vi lừa đảo NFT và cách thức phòng tránh mối đe dọa này.

  • Cách nhận biết Macbook bị tấn công

    Cách nhận biết Macbook bị tấn công

     10:00 | 28/08/2023

    Trước đây đã có những quan điểm cho rằng MacBook rất khó bị tấn công và các tin tặc thường không chú trọng nhắm mục tiêu đến các dòng máy tính chạy hệ điều hành macOS. Một trong những nguyên do chính xuất phát từ các sản phẩm của Apple luôn được đánh giá cao về chất lượng lẫn kiểu dáng thiết kế, đặc biệt là khả năng bảo mật, nhưng trên thực tế MacBook vẫn có thể trở thành mục tiêu khai thác của các tin tặc. Mặc dù không bị xâm phạm thường xuyên như máy tính Windows, tuy nhiên đã xuất hiện nhiều trường hợp tin tặc tấn công thành công vào MacBook, từ các chương trình giả mạo đến khai thác lỗ hổng bảo mật. Chính vì vậy, việc trang bị những kỹ năng an toàn cần thiết sẽ giúp người dùng chủ động nhận biết sớm các dấu hiệu khi Macbook bị tấn công, đồng thời có những phương án bảo vệ hiệu quả trước các mối đe dọa tiềm tàng có thể xảy ra.

  • Kiểm soát truy cập trong môi trường đám mây lai

    Kiểm soát truy cập trong môi trường đám mây lai

     09:00 | 13/04/2023

    Đám mây lai (Hybird - cloud) là sự kết hợp giữa các nền tảng điện toán đám mây, bao gồm một hay nhiều nhà cung cấp dịch vụ đám mây công cộng (ví dụ như Amazon hay Google) với một nền tảng đám mây nội bộ được thiết kế riêng cho một tổ chức hoặc một cơ sở hạ tầng IT của tư nhân. Đám mây công cộng và đám mây nội bộ hoạt động độc lập với nhau và giao tiếp thông qua kết nối được mã hóa để truyền tải dữ liệu và ứng dụng.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang