• 19:41 | 20/04/2024

10 cách đảm bảo an toàn khi mua sắm trực tuyến vào dịp cuối năm

08:00 | 22/12/2017 | GP ATM

Nhật Minh

Theo SC Media

Tin liên quan

  • Trang mua sắm trực tuyến eBay bị tin tặc tấn công

    Trang mua sắm trực tuyến eBay bị tin tặc tấn công

     16:57 | 22/05/2014

    Trang bán đấu giá trực tuyến lớn nhất thế giới eBay ngày 21/5 đã ra thông báo nhắc nhở người dùng nhanh chóng thay đổi mật khẩu sau khi phát hiện tin tặc đã xâm nhập thành công một trong những cơ sở dữ liệu trọng yếu của hãng và đánh cắp một số thông tin khách hàng.

  • 9 lưu ý để đảm bảo an toàn khi mua sắm trực tuyến

    9 lưu ý để đảm bảo an toàn khi mua sắm trực tuyến

     09:00 | 26/11/2019

    Mua sắm trực tuyến không còn là điều xa lạ đối với người dùng Internet. Mặc dù đem lại nhiều lợi ích nhưng mua sắm trực tuyến cũng đem đến không ít rủi ro, như: lừa đảo và chiếm đoạt tài sản người dùng, rò rỉ thông tin cá nhân.... Bài viết sẽ cung cấp 9 bước lưu ý để đảm bảo an toàn khi mua sắm trực tuyến.

  • EU thông qua các quy định mới về thị trường thanh toán trực tuyến

    EU thông qua các quy định mới về thị trường thanh toán trực tuyến

     14:00 | 13/10/2015

    Liên minh châu Âu (EU) đang sửa đổi những quy định về dịch vụ thanh toán trước khi mở cửa thị trường thanh toán trực tuyến (online).

  • Bảo đảm an toàn dữ liệu khi mua sắm trực tuyến

    Bảo đảm an toàn dữ liệu khi mua sắm trực tuyến

     20:00 | 29/01/2022

    Việt Nam là một trong những thị trường thương mại điện tử năng động ở khu vực Đông Nam Á. Theo số liệu từ Sách trắng thương mại điện tử 2021, ấn phẩm do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phát hành ngày 14/7/2021 thì năm 2020 tại Việt Nam, có khoảng 49,3 triệu người tiêu dùng tham gia mua sắm trực tuyến và trở thành quốc gia có tỷ lệ người tham gia mua sắm trực tuyến cao nhất trong khu vực.

  • Mã độc nhắm vào thẻ thanh toán được rao bán phổ biến

    Mã độc nhắm vào thẻ thanh toán được rao bán phổ biến

     14:24 | 09/12/2015

    Các nhà nghiên cứu bảo mật cho biết, một loại mã độc mang tên Pro PoS (Point-of-Sale) chuyên nhắm vào người dùng sử dụng phương thức thanh toán thẻ đang được rao bán rộng dãi trên các diễn đàn ngầm. Điều đáng nói là giá của chúng ngày một tăng vì lượng người mua cũng như thói quen mua sắm của người dùng vào thời điểm cuối năm ngày càng lớn.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Thiết lập chính sách mật khẩu an toàn trên Linux

    Thiết lập chính sách mật khẩu an toàn trên Linux

     10:00 | 10/04/2024

    Hiện nay, số lượng các cuộc tấn công mạng nhắm đến hệ điều hành Linux đang ngày càng gia tăng cả về số lượng lẫn mức độ tinh vi, đặc biệt là các sự cố liên quan đến việc lộ lọt mật khẩu. Thông thường, khi tạo tài khoản mới trên Linux, người dùng có thể sử dụng những mật khẩu tùy ý, kể cả những mật khẩu yếu, điều này có thể gây ra nhiều rủi ro bảo mật tiềm ẩn trong hệ thống mạng, các tác nhân đe dọa sẽ dễ dàng tấn công và xâm phạm tài khoản hơn. Do đó, cần phải thực thi các chính sách sử dụng mật khẩu đủ mạnh để bảo vệ tài khoản người dùng tránh bị tấn công. Trong bài viết này sẽ gửi đến độc giả hướng dẫn thiết lập cấu hình mật khẩu an toàn trên Linux với nền tảng Centos 7.

  • Tấn công lừa đảo sử dụng IPFS và cách thức phòng chống

    Tấn công lừa đảo sử dụng IPFS và cách thức phòng chống

     13:00 | 19/03/2024

    Hiện nay, khi mức độ phổ biến của Hệ thống tệp liên mạng (Interplanetary File System - IPFS) ngày càng phát triển thì cũng kéo theo những rủi ro và mối đe dọa bởi tội phạm mạng nhanh chóng phát triển các kỹ thuật tấn công và lợi dụng công nghệ IPFS để mở rộng hoạt động phạm tội của chúng. Các cuộc tấn công này thậm chí còn trở nên nguy hiểm hơn khi nhiều dịch vụ lưu trữ tệp, lưu trữ web và đám mây hiện đang sử dụng IPFS. Xu hướng gần đây cho thấy sự gia tăng đáng lo ngại về các cuộc tấn công lừa đảo tận dụng IPFS, trong đó kẻ tấn công lạm dụng tính chất phi tập trung của công nghệ này để lưu trữ và phân phối nội dung độc hại. Bài báo trình bày tổng quan và thực trạng tấn công lừa đảo IPFS, từ đó đưa ra phương pháp phù hợp để phòng tránh trước các cuộc tấn công lừa đảo IPFS.

  • An ninh mạng chủ động với quản lý rủi ro bề mặt tấn công

    An ninh mạng chủ động với quản lý rủi ro bề mặt tấn công

     09:00 | 13/02/2024

    Trong bối cảnh an ninh mạng ngày càng phát triển, các tổ chức liên tục phải đấu tranh với một loạt mối đe dọa trên môi trường mạng ngày càng phức tạp. Các phương pháp an toàn, an ninh mạng truyền thống thường sử dụng các biện pháp bảo vệ thống nhất trên các hệ thống đang tỏ ra kém hiệu quả trước các hình thái tấn công ngày càng đa dạng. Điều này đặt ra một bài toán cần có sự thay đổi mô hình bảo vệ theo hướng chiến lược, phù hợp và hiệu quả hơn thông qua việc Quản lý rủi ro bề mặt tấn công (Attack Surface Risk Management - ASRM).

  • Cách nhận biết Macbook bị tấn công

    Cách nhận biết Macbook bị tấn công

     10:00 | 28/08/2023

    Trước đây đã có những quan điểm cho rằng MacBook rất khó bị tấn công và các tin tặc thường không chú trọng nhắm mục tiêu đến các dòng máy tính chạy hệ điều hành macOS. Một trong những nguyên do chính xuất phát từ các sản phẩm của Apple luôn được đánh giá cao về chất lượng lẫn kiểu dáng thiết kế, đặc biệt là khả năng bảo mật, nhưng trên thực tế MacBook vẫn có thể trở thành mục tiêu khai thác của các tin tặc. Mặc dù không bị xâm phạm thường xuyên như máy tính Windows, tuy nhiên đã xuất hiện nhiều trường hợp tin tặc tấn công thành công vào MacBook, từ các chương trình giả mạo đến khai thác lỗ hổng bảo mật. Chính vì vậy, việc trang bị những kỹ năng an toàn cần thiết sẽ giúp người dùng chủ động nhận biết sớm các dấu hiệu khi Macbook bị tấn công, đồng thời có những phương án bảo vệ hiệu quả trước các mối đe dọa tiềm tàng có thể xảy ra.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang