• 05:54 | 25/04/2024

Quy trình kiểm thử tấn công lừa đảo (phần 2)

12:00 | 12/08/2022 | GIẢI PHÁP KHÁC

Nguyễn Hà

Tin liên quan

  • Ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo thư điện tử doanh nghiệp

    Ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo thư điện tử doanh nghiệp

     11:00 | 12/07/2022

    Xâm phạm thư điện tử doanh nghiệp (Business email compromise - BEC) là thuật ngữ chỉ các loại tấn công thông qua email không chứa phần mềm độc hại nói chung. Mặc dù có nhiều hình thức khác nhau, tuy nhiên có hai cơ chế chính mà qua đó, kẻ tấn công xâm nhập vào tổ chức bằng kỹ thuật BEC đó là tấn công giả mạo (spooting) và chiếm tài khoản (account take over).

  • An toàn chủ động với kiểm thử xâm nhập

    An toàn chủ động với kiểm thử xâm nhập

     09:00 | 25/11/2022

    Kiểm thử xâm nhập là một giải pháp ngăn chặn các cuộc tấn công mạng hữu hiệu nhất. Nhưng không giống như các phương thức hay giải pháp bảo mật khác, kiểm thử xâm nhập chống lại mối đe dọa bằng cách tự suy nghĩ và hành động như một mối đe dọa để xâm nhập thử vào hệ thống hay ứng dụng của tổ chức. Kết quả kiểm tra sau đó được sử dụng để khắc phục các lỗi đang tồn tại trong hệ thống hoặc ứng dụng mà chưa được biết đến, bằng cách tinh chỉnh và tăng cường bảo mật.

  • Một số công cụ kiểm thử xâm nhập tiêu biểu năm 2022

    Một số công cụ kiểm thử xâm nhập tiêu biểu năm 2022

     15:00 | 14/12/2022

    Kiểm thử xâm nhập còn được gọi là ethical hacking, là hành động xâm nhập hệ thống thông tin một cách hợp pháp. Kiểm thử xâm nhập giúp phát hiện ra các lỗ hổng và điểm yếu trong hệ thống phòng thủ bảo mật của tổ chức trước khi để kẻ xấu phát hiện ra. Đây là hành động hỗ trợ đắc lực cho tổ chức trong việc đưa ra các giải pháp để khắc phục các lỗ hổng bảo mật đã được phát hiện trước đó.

  • Dấu hiệu cảnh báo tấn công lừa đảo

    Dấu hiệu cảnh báo tấn công lừa đảo

     07:00 | 30/05/2022

    Hiện nay, các cuộc tấn công lừa đảo đang ngày càng trở nên phổ biến trên mạng internet và mạng viễn thông. Chúng không ngừng gia tăng nhanh chóng về số lượng, mức độ phức tạp và tinh vi. Với sự phát triển của công nghệ, việc tấn công càng trở nên dễ dàng hơn. Những kẻ tấn công đang không ngừng cố gắng để xâm nhập mạng của các tổ chức. Dưới đây là các dấu hiệu cảnh báo của một cuộc tấn công lừa đảo

  • Tấn công lừa đảo người dùng trên không gian mạng ngày càng tinh vi hơn

    Tấn công lừa đảo người dùng trên không gian mạng ngày càng tinh vi hơn

     14:00 | 24/02/2022

    Dự báo các xu hướng tấn công chính trên không gian mạng Việt Nam thời gian tới, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, tấn công mạng có chủ đích kết hợp các biện pháp tinh vi để phát tán mã độc nhằm chiếm đoạt thông tin của tổ chức, cá nhân sẽ tiếp tục gia tăng trong bối cảnh Việt Nam đẩy nhanh chuyển đổi số và hoạt động trực tuyến của người dân tăng mạnh.

  • Quy trình kiểm thử tấn công lừa đảo (phần 1)

    Quy trình kiểm thử tấn công lừa đảo (phần 1)

     14:00 | 08/08/2022

    Kiểm thử tấn công lừa đảo nhằm kiểm tra độ mạnh của các yếu tố con người trong chuỗi an ninh bên trong tổ chức. Hình thức này được sử dụng để làm tăng mức độ nhận thức an ninh trong nhân viên và tổ chức.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Học sâu và ứng dụng phương pháp học sâu có đảm bảo tính riêng tư?

    Học sâu và ứng dụng phương pháp học sâu có đảm bảo tính riêng tư?

     17:00 | 18/12/2023

    Ngày nay, Trí tuệ nhân tạo (AI) hiện diện trong mọi lĩnh vực của đời sống con người, từ kinh tế, giáo dục, y khoa cho đến những công việc nhà, giải trí hay thậm chí là trong quân sự. Học máy là một ứng dụng của trí tuệ nhân tạo cung cấp cho các hệ thống khả năng tự động học hỏi và cải thiện từ kinh nghiệm mà không cần lập trình rõ ràng. Học máy tập trung vào việc phát triển các chương trình máy tính có thể truy cập dữ liệu và sử dụng nó để tự học. Do đó, vấn đề đảm bảo tính riêng tư trong ứng dụng phương pháp học sâu đang là một vấn đề được quan tâm hiện nay.

  • AI tạo sinh và các dịch vụ CaaS sẽ khiến các cuộc tấn công mạng trở nên dễ dàng trong tương lai

    AI tạo sinh và các dịch vụ CaaS sẽ khiến các cuộc tấn công mạng trở nên dễ dàng trong tương lai

     09:00 | 06/12/2023

    Các cuộc chiến tranh giành lãnh địa trên không gian mạng trong tương lai sẽ xuất hiện và gia tăng giữa các nhóm tội phạm mạng khi nhiều đối thủ tập trung vào cùng một mục tiêu. Vừa qua Fortinet đã công bố Báo cáo Dự báo về các mối đe dọa an ninh mạng năm 2024 từ đội ngũ nghiên cứu FortiGuard Labs đưa ra những tác động của AI tới mô hình chiến tranh mạng, đồng thời nhấn mạnh xu hướng các mối đe dọa mới nổi có thể định hình bối cảnh chuyển đổi số trong năm tới và những năm sau.

  • 5 lưu ý giúp tăng cường bảo mật công nghệ vận hành cho các doanh nghiệp sản xuất

    5 lưu ý giúp tăng cường bảo mật công nghệ vận hành cho các doanh nghiệp sản xuất

     14:00 | 14/08/2023

    Xu hướng số hóa đã mang lại nhiều lợi ích cho ngành công nghiệp sản xuất, nhưng nó cũng bộc lộ những lỗ hổng trong hệ thống công nghệ vận hành (Operational Technology - OT) được sử dụng trong những môi trường này. Khi ngày càng có nhiều hệ thống điều khiển công nghiệp (Industrial Control System - ICS) được kết nối với Internet, nguy cơ tấn công mạng nhằm vào các hệ thống này sẽ càng tăng lên. Nếu các hệ thống này bị xâm phạm, nó có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, chẳng hạn như ảnh hưởng sản xuất, bị mất cắp dữ liệu, hư hỏng vật chất đối với thiết bị, nguy hiểm cho môi trường làm việc và thậm chí gây hại đến tính mạng con người. Chính vì vậy, việc đưa ra các lưu ý giúp tăng cường bảo mật OT trong môi trường công nghiệp sản xuất trở nên vô cùng quan trọng.

  • Wifi Mesh - Công nghệ mạng truyền dẫn đối với hệ thống IoT

    Wifi Mesh - Công nghệ mạng truyền dẫn đối với hệ thống IoT

     09:00 | 04/05/2023

    Những năm gần đây, các ứng dụng sử dụng hệ thống IoT đang ngày càng phát triển bởi khả năng mềm dẻo trong thiết kế phần cứng và thu thập dữ liệu. Đồng hành cùng với sự thay đổi của các công nghệ mạng truyền dẫn, tín hiệu, Wifi Mesh đang trở thành một lựa chọn thực tế và phù hợp đối với các hệ thống IoT công nghiệp, thương mại điện tử. Thông qua bài báo này, nhóm tác giả sẽ giới thiệu về nền tảng công nghệ mạng Wifi Mesh, từ đó làm cơ sở cho việc ứng dụng để thiết kế hệ thống giám sát đo độ nghiêng sẽ được trình bày trong kỳ tới.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang