• 00:35 | 26/04/2024

Phát hiện mã độc dựa vào máy học và thông tin PE Header (Phần II)

14:00 | 26/10/2021 | GIẢI PHÁP KHÁC

Trần Ngọc Anh (Bộ Tư lệnh 86), Võ Khương Lĩnh (Đại học Nguyễn Huệ)

Tin liên quan

  • Ứng dụng học máy trong tấn công kênh kề

    Ứng dụng học máy trong tấn công kênh kề

     09:00 | 18/08/2021

    Tấn công kênh kề là phương pháp tấn công thám mã nguy hiểm và phổ biến hiện nay. Trong các phương pháp tấn công kênh kề, tấn công mẫu là phương pháp đem lại hiệu quả cao, phổ biến nhất và được kẻ tấn công sử dụng để khôi phục khóa thiết bị. Tuy nhiên, phương pháp tấn công mẫu lại tốn thời gian thực hiện và lưu trữ khối lượng bản mẫu cần thiết để thực hiện giai đoạn xử lý trước tấn công. Bài báo này cung cấp cho bạn đọc một số vấn đề về tấn công mẫu, cách thức thực hiện và ưu, nhược điểm của phương pháp này, từ đó đưa ra các biện pháp khắc phục của tấn công kênh kề bằng cách sử dụng học máy.

  • Bảo mật bởi học máy phụ thuộc vào dữ liệu tốt và kinh nghiệm con người

    Bảo mật bởi học máy phụ thuộc vào dữ liệu tốt và kinh nghiệm con người

     11:00 | 07/05/2021

    Theo Nghiên cứu Điện toán Đám mây năm 2020 của Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG), 92% tổ chức có áp dụng đám mây cho môi trường CNTT. Do đó, các phương pháp tiếp cận bảo mật đám mây truyền thống phải phát triển để bắt kịp với cơ sở hạ tầng hay thay đổi và những thách thức hiện hữu của môi trường đám mây, đáng chú ý nhất là khối lượng khổng lồ các thông tin dữ liệu chi tiết được tạo ra trong đám mây.

  • Ma trận các mối đe dọa chỉ ra các tấn công hệ thống học máy

    Ma trận các mối đe dọa chỉ ra các tấn công hệ thống học máy

     17:00 | 19/11/2020

    Gầy đây, các nhà nghiên cứu bảo mật đã tạo ra phiên bản đầu tiên của “Ma trận các mối đe dọa tấn công hệ thống ML”, giúp các nhà phân tích bảo mật phát hiện và ứng phó với các mối đe dọa tấn công hệ thống học máy mới nổi.

  • Phát hiện mã độc dựa vào học máy và thông tin PE Header (Phần I)

    Phát hiện mã độc dựa vào học máy và thông tin PE Header (Phần I)

     16:00 | 22/10/2021

    Bài viết này đưa ra một cách tiếp cận trong nghiên cứu phương pháp phát hiện mã độc. Trên cơ sở phân tích thống kê trực quan 55 đặc trưng từ cấu trúc PE Header của tập dữ liệu 5.000 file thực thi EXE/DLL gồm cả file sạch và mã độc, các tác giả đã trích gọn được 14 đặc trưng quan trọng có giá trị phân biệt cao. Từ đó, sử dụng một số kỹ thuật học máy tiêu biểu để phân lớp là file mã độc hay file sạch. Qua thử nghiệm, so sánh và đánh giá, kết quả đạt được có độ chính xác cao với F1-score là 98%. Điều này cho phép xây dựng một ứng dụng kiểm tra do quét phát hiện mã độc trên Windows bằng phương pháp học máy, có thể phát hiện các mã độc mới một cách hiệu quả so với hầu hết các phần mềm antivirus chỉ dựa vào dấu hiệu.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Về một giao thức VPN hoạt động tại lớp 2

    Về một giao thức VPN hoạt động tại lớp 2

     15:00 | 19/02/2024

    SoftEther là phần mềm xây dựng mạng riêng ảo (Virtual Private Network - VPN ) cho phép hoạt động ở lớp 2 trong mô hình OSI (lớp liên kết dữ liệu). SoftEther tích hợp nhiều giao thức VPN mà có thể hoạt động ở các lớp khác nhau, trong đó có giao thức SE-VPN hoạt động ở lớp 2. Bài viết này giới thiệu về giải pháp máy chủ VPN tích hợp SoftEther, cũng như trình bày về cách xử lý, đóng gói gói tin của giao thức SE-VPN được sử dụng trong máy chủ SoftEther.

  • An ninh mạng chủ động với quản lý rủi ro bề mặt tấn công

    An ninh mạng chủ động với quản lý rủi ro bề mặt tấn công

     09:00 | 13/02/2024

    Trong bối cảnh an ninh mạng ngày càng phát triển, các tổ chức liên tục phải đấu tranh với một loạt mối đe dọa trên môi trường mạng ngày càng phức tạp. Các phương pháp an toàn, an ninh mạng truyền thống thường sử dụng các biện pháp bảo vệ thống nhất trên các hệ thống đang tỏ ra kém hiệu quả trước các hình thái tấn công ngày càng đa dạng. Điều này đặt ra một bài toán cần có sự thay đổi mô hình bảo vệ theo hướng chiến lược, phù hợp và hiệu quả hơn thông qua việc Quản lý rủi ro bề mặt tấn công (Attack Surface Risk Management - ASRM).

  • Đảm bảo an toàn thông tin trên dịch vụ ứng dụng OTT

    Đảm bảo an toàn thông tin trên dịch vụ ứng dụng OTT

     09:00 | 27/12/2023

    Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin hiện nay, các ứng dụng giải trí, nhắn tin, gọi điện đang dần trở nên phổ biến. Những dịch vụ truyền thông được cung cấp trực tiếp đến người xem thông qua Internet (Over The Top - OTT) trở thành một trong những mục tiêu bị tin tặc tấn công nhiều nhất. Bài báo đưa ra thực trạng sử dụng dịch vụ ứng dụng OTT tại Việt Nam và những thách thức trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn thông tin trên các thiết bị di động và dữ liệu cá nhân trong thời gian qua. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho dữ liệu cá nhân người dùng ứng dụng OTT trên nền tảng Internet trong thời gian tới.

  • AI tạo sinh và các dịch vụ CaaS sẽ khiến các cuộc tấn công mạng trở nên dễ dàng trong tương lai

    AI tạo sinh và các dịch vụ CaaS sẽ khiến các cuộc tấn công mạng trở nên dễ dàng trong tương lai

     09:00 | 06/12/2023

    Các cuộc chiến tranh giành lãnh địa trên không gian mạng trong tương lai sẽ xuất hiện và gia tăng giữa các nhóm tội phạm mạng khi nhiều đối thủ tập trung vào cùng một mục tiêu. Vừa qua Fortinet đã công bố Báo cáo Dự báo về các mối đe dọa an ninh mạng năm 2024 từ đội ngũ nghiên cứu FortiGuard Labs đưa ra những tác động của AI tới mô hình chiến tranh mạng, đồng thời nhấn mạnh xu hướng các mối đe dọa mới nổi có thể định hình bối cảnh chuyển đổi số trong năm tới và những năm sau.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang