• 07:23 | 20/04/2024

Những dấu hiệu cho thấy smartphone đã bị nhiễm mã độc

21:00 | 15/02/2021 | GIẢI PHÁP KHÁC

M.H

Tin liên quan

  • Cách giải phóng bộ nhớ trên điện thoại thông minh

    Cách giải phóng bộ nhớ trên điện thoại thông minh

     15:00 | 02/07/2021

    Sau một thời gian sử dụng tốc độ xử lý của những chiếc smartphone chậm đi thấy rõ. Người dùng có thể đổ lỗi cho nhà sản xuất hoặc nghĩ rằng đã đến lúc đổi một chiếc điện thoại mới. Nhưng trước khi làm điều này, hãy thử làm theo cách sau đây để giải phóng bớt dung lượng bộ nhớ giúp tăng tốc độ xử lý cho điện thoại thông minh.

  • Sử dụng Smartphone hiệu quả: cách chặn quảng cáo không mong muốn trên trình duyệt web

    Sử dụng Smartphone hiệu quả: cách chặn quảng cáo không mong muốn trên trình duyệt web

     09:00 | 09/09/2022

    Chắc hẳn rằng trong số chúng ta ai cũng đã hơn một lần bị quảng cáo xuất hiện chen ngang ngay khi đang truy cập một website nào đó trên Internet, gây cảm giác khá phiền toái và khó chịu nhưng không biết loại bỏ chúng bằng cách nào. Hiện nay, nhiều trang web tồn tại được là phụ thuộc vào doanh thu đến từ việc cho phép quảng cáo, chính vì vậy đa phần khi người dùng truy cập vào các website (nhất là các website giải trí như: xem phim, nghe nhạc, mạng xã hội…) sẽ đều gặp các quảng cáo không mong muốn. Bên cạnh đó, tồn tại nhiều mối nguy cơ tiềm ẩn trong những quảng cáo này có thể chứa phần mềm độc hại nguy hiểm. Vì thế, bài báo sau đây sẽ hướng dẫn cho độc giả các cách hiệu quả để loại bỏ quảng cáo không mong muốn trên thiết bị smartphone của mình.

  • Diễn tập tấn công phát tán mã độc qua hệ thống thư điện tử

    Diễn tập tấn công phát tán mã độc qua hệ thống thư điện tử

     08:00 | 26/01/2021

    Chiều 21/1/2021, Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng (Ban Cơ yếu Chính phủ) phối hợp cùng Trung tâm Tin học (Văn phòng Chính phủ) tổ chức diễn tập an toàn thông tin năm 2021 với tình huống “Tấn công phát tán mã độc qua hệ thống thư điện tử”.

  • Mối đe dọa bảo mật phổ biến trên thiết bị Smartphone và cách phòng tránh

    Mối đe dọa bảo mật phổ biến trên thiết bị Smartphone và cách phòng tránh

     08:00 | 03/01/2023

    Các thiết bị Smartphone ngày nay đang phải đối mặt với nhiều mối đe dọa khác nhau, bất kể đó là hệ điều hành Android hay iOS. Thông qua các liên kết độc hại được gửi qua mạng xã hội, đến những chương trình có khả năng theo dõi, xâm phạm các ứng dụng hoặc triển khai mã độc tống tiền trên thiết bị của người dùng. Bài báo sẽ giới thiệu đến độc giả các mối đe dọa phổ biến nhắm vào thiết bị Smartphone giúp người dùng có thể chủ động phòng tránh.

  • Công bố nhiều mã độc mới có nguồn gốc từ Trung Quốc

    Công bố nhiều mã độc mới có nguồn gốc từ Trung Quốc

     11:00 | 25/01/2021

    Các nhà nghiên cứu an ninh mạng đã công bố một loạt các cuộc tấn công của một nhóm hacker có nguồn gốc từ Trung Quốc nhắm mục tiêu vào các tổ chức ở Nga và Hồng Kông bằng phần mềm độc hại. Đáng lưu ý có phần mềm dạng cửa hậu chưa từng được công bố.

  • Bộ Tài chính Mỹ cảnh báo mã độc nhắm vào lĩnh vực nghiên cứu vắc xin COVID-19

    Bộ Tài chính Mỹ cảnh báo mã độc nhắm vào lĩnh vực nghiên cứu vắc xin COVID-19

     21:00 | 02/01/2021

    Cơ quan Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính (FinCEN) thuộc Bộ Tài chính Mỹ vừa phát đi cảnh báo tới các tổ chức tài chính về mã độc tống tiền đang nhắm mục tiêu vào tổ chức nghiên cứu vắc xin.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tăng cường bảo mật tệp lưu trữ trên Google Drive

    Tăng cường bảo mật tệp lưu trữ trên Google Drive

     10:00 | 28/03/2024

    Google Drive là một trong những nền tảng lưu trữ đám mây được sử dụng nhiều nhất hiện nay, cùng với một số dịch vụ khác như Microsoft OneDrive và Dropbox. Tuy nhiên, chính sự phổ biến này là mục tiêu để những kẻ tấn công tìm cách khai thác bởi mục tiêu ảnh hưởng lớn đến nhiều đối tượng. Bài báo này sẽ cung cấp những giải pháp cần thiết nhằm tăng cường bảo mật khi lưu trữ tệp trên Google Drive để bảo vệ an toàn dữ liệu của người dùng trước các mối đe dọa truy cập trái phép và những rủi ro tiềm ẩn khác.

  • Tăng cường an ninh mạng với nền tảng chia sẻ thông tin phần mềm độc hại MISP

    Tăng cường an ninh mạng với nền tảng chia sẻ thông tin phần mềm độc hại MISP

     10:00 | 03/10/2023

    Với sự gia tăng nhanh chóng của các mối đe dọa mạng tinh vi, các tổ chức ngày nay đang phải đối mặt với những thách thức lớn trong việc ngăn chặn và giảm thiểu các cuộc tấn công mạng. Để chống lại điều này, việc chia sẻ và phân tích thông tin tình báo về mối đe dọa vì thế càng trở nên mang tính cấp thiết và quan trọng. Nền tảng chia sẻ thông tin phần mềm độc hại (MISP) chính là một khuôn khổ nổi bật nhằm tạo điều kiện trao đổi thông tin tình báo về mối đe dọa giữa các tổ chức và cộng đồng an ninh mạng. Bài viết này cung cấp đánh giá cơ bản về nền tảng MISP, thảo luận về kiến trúc, các tính năng chia sẻ mối đe dọa cũng như những triển vọng của nó trong việc thúc đẩy phòng thủ an ninh mạng chủ động.

  • Ứng dụng cây Merkle và công nghệ blockchain cho cơ sở dữ liệu phân tán

    Ứng dụng cây Merkle và công nghệ blockchain cho cơ sở dữ liệu phân tán

     18:00 | 22/09/2023

    Do lưu giữ những thông tin quan trọng nên cơ sở dữ liệu thường nằm trong tầm ngắm của nhiều tin tặc. Ngày nay, các cuộc tấn công liên quan đến cơ sở dữ liệu để đánh cắp hay sửa đổi thông tin càng trở nên khó lường và tinh vi hơn, vì vậy việc quản lý cơ sở dữ liệu đặt ra những yêu cầu mới với các tổ chức, doanh nghiệp. Trong hệ thống phân tán, khi dữ liệu được phân mảnh và phân phối trên các vị trí khác nhau có thể dẫn đến khả năng mất toàn vẹn của dữ liệu. Thông qua sử dụng cây Merkle và công nghệ Blockchain ta có thể xác minh tính toàn vẹn của dữ liệu. Trong bài viết này, nhóm tác giả sẽ trình bày các nghiên cứu về ứng dụng cây Merkle và công nghệ Blockchain để bảo đảm tính toàn vẹn dữ liệu cho cơ sở dữ liệu phân tán, đồng thời đảm bảo hiệu năng của hệ thống.

  • Vận hành Zero Trust trong đám mây

    Vận hành Zero Trust trong đám mây

     14:00 | 02/08/2023

    Ngày nay, nhiều tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) đã nhận thức được việc chuyển khối lượng công việc lên đám mây sẽ an toàn hơn là tại cơ sở. Phần lớn cho rằng nhà cung cấp dịch vụ đám mây (CSP) sẽ chịu trách nhiệm về bảo mật. Tuy nhiên, để có được điều này thì cần phải có các bước quan trọng để đảm bảo tính bảo mật của nó.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang