• 21:26 | 28/05/2024

Nguy cơ tấn công mạng từ các hoạt động trò chơi trực tuyến

07:00 | 08/02/2023 | GIẢI PHÁP KHÁC

Nguyễn Tiến Dũng

Tin liên quan

  • Tin tặc tấn công mạng trò chơi trực tuyến của Microsoft, Sony

    Tin tặc tấn công mạng trò chơi trực tuyến của Microsoft, Sony

     11:38 | 29/12/2014

    Một nhóm tin tặc đã tấn công hệ thống Xbox Live của Tập đoàn công nghệ Microsoft và Playstation Network (PSN) của hãng Sony đúng vào ngày Giáng sinh 25/12, khiến nhiều người dùng không thể đăng nhập vào tài khoản để tải các trò chơi trực tuyến mới.

  • Bối cảnh mối đe dọa mạng liên quan đến ngành trò chơi trực tuyến năm 2023

    Bối cảnh mối đe dọa mạng liên quan đến ngành trò chơi trực tuyến năm 2023

     09:00 | 13/02/2024

    Ngành công nghiệp trò chơi hiện nay vẫn đang trên đà phát triển, theo thống kê của công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường Grand View Research (Mỹ), doanh thu trò chơi trên toàn cầu ước tính khoảng 242,39 tỷ USD, với gần một nửa trong số đó đến từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC). Với doanh thu và số lượng người chơi ngày càng tăng, ngành công nghiệp trò chơi được dự báo tiếp tục trở thành mục tiêu “hấp dẫn” của tội phạm mạng, những thể loại trò chơi phổ biến đang được sử dụng làm mồi nhử cho các chiến dịch độc hại. Bài viết này trình bày những phát hiện chính về các mối đe dọa mạng liên quan đến ngành công nghiệp trò chơi trong năm 2023, dựa trên báo cáo tổng hợp của hãng bảo mật Kaspersky.

  • Hơn 32.200 nguy cơ tấn công mạng nhắm vào các mạng công nghệ thông tin trọng yếu

    Hơn 32.200 nguy cơ tấn công mạng nhắm vào các mạng công nghệ thông tin trọng yếu

     13:00 | 04/05/2024

    Trong quý I/2024, thông qua hệ thống giám sát an toàn thông tin, Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát An ninh mạng (Ban Cơ yếu Chính phủ) đã phân tích phát hiện tổng số 32.265 nguy cơ tấn công mạng nhắm vào các mạng công nghệ thông tin trọng yếu, tăng 18,7% so với cùng kỳ năm 2023.

  • Tin tặc gia tăng nhắm mục tiêu vào các công ty trò chơi điện tử

    Tin tặc gia tăng nhắm mục tiêu vào các công ty trò chơi điện tử

     11:00 | 29/05/2021

    Nhà cung cấp an ninh mạng BlackCloak cho biết mục tiêu của tin tặc gần đây là các thiết bị của các giám đốc điều hành công ty trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử.

  • 40% cơ sở hạ tầng mạng của NATO bị tê liệt

    40% cơ sở hạ tầng mạng của NATO bị tê liệt

     13:00 | 17/04/2023

    Ngày 10/4, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bị tấn công mạng quy mô lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng cho cơ sở hạ tầng điện tử của liên minh này.

  • Ứng dụng trò chơi độc hại lây nhiễm hơn 1 triệu người dùng Android

    Ứng dụng trò chơi độc hại lây nhiễm hơn 1 triệu người dùng Android

     09:58 | 16/07/2015

    Không có gì đáng ngạc nhiên khi kho ứng dụng Google Play có chứa một lượng lớn các ứng dụng độc hại, có thể gây ảnh hưởng tới người dùng và biến người dùng trở thành nạn nhân nhằm khai thác các thông tin cá nhân quan trọng.

  • “Đế chế tin tặc” do Mỹ kiểm soát tấn công Trung Quốc

    “Đế chế tin tặc” do Mỹ kiểm soát tấn công Trung Quốc

     15:00 | 15/05/2023

    Mới đây, Trung Quốc cáo buộc Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) đã sử dụng vũ khí mạng để tấn công các quốc gia bao gồm cả Trung Quốc.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Một số kỹ thuật phát hiện botnet bằng Honeynet

    Một số kỹ thuật phát hiện botnet bằng Honeynet

     09:00 | 08/03/2024

    Từ lâu, botnet là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh mạng, nó đã gây ra nhiều thiệt hại cho các tổ chức và doanh nghiệp trên toàn thế giới. Bài báo sẽ giới thiệu tới độc giả một số kỹ thuật phát hiện botnet bằng Honeynet và tính hiệu quả của chúng, đồng thời đề xuất một số hướng phát triển trong tương lai để nâng cao khả năng phát hiện và ngăn chặn botnet bằng Honeynet.

  • AI tạo sinh và các dịch vụ CaaS sẽ khiến các cuộc tấn công mạng trở nên dễ dàng trong tương lai

    AI tạo sinh và các dịch vụ CaaS sẽ khiến các cuộc tấn công mạng trở nên dễ dàng trong tương lai

     09:00 | 06/12/2023

    Các cuộc chiến tranh giành lãnh địa trên không gian mạng trong tương lai sẽ xuất hiện và gia tăng giữa các nhóm tội phạm mạng khi nhiều đối thủ tập trung vào cùng một mục tiêu. Vừa qua Fortinet đã công bố Báo cáo Dự báo về các mối đe dọa an ninh mạng năm 2024 từ đội ngũ nghiên cứu FortiGuard Labs đưa ra những tác động của AI tới mô hình chiến tranh mạng, đồng thời nhấn mạnh xu hướng các mối đe dọa mới nổi có thể định hình bối cảnh chuyển đổi số trong năm tới và những năm sau.

  • Trách nhiệm bảo mật mạng 5G của các nhà cung cấp dịch vụ và triển khai

    Trách nhiệm bảo mật mạng 5G của các nhà cung cấp dịch vụ và triển khai

     08:00 | 06/11/2023

    Khi 5G ngày càng phổ biến và được nhiều doanh nghiệp sử dụng cho truyền tải không dây, một câu hỏi quan trọng được đặt ra đó là: “Ai chịu trách nhiệm đảm bảo bảo mật cho 5G?”. Việc triển khai 5G bảo mật bao gồm nhiều khía cạnh và trách nhiệm, nó sẽ là trách nhiệm chung của cả các nhà cung cấp dịch vụ và các doanh nghiệp triển khai.

  • Vận hành Zero Trust trong đám mây

    Vận hành Zero Trust trong đám mây

     14:00 | 02/08/2023

    Ngày nay, nhiều tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) đã nhận thức được việc chuyển khối lượng công việc lên đám mây sẽ an toàn hơn là tại cơ sở. Phần lớn cho rằng nhà cung cấp dịch vụ đám mây (CSP) sẽ chịu trách nhiệm về bảo mật. Tuy nhiên, để có được điều này thì cần phải có các bước quan trọng để đảm bảo tính bảo mật của nó.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang