• 16:33 | 19/04/2024

Kiểm tra an toàn không gian mạng: 11 bước tăng cường bảo vệ dịch vụ thư mục Active Directory

09:00 | 12/09/2022 | GIẢI PHÁP KHÁC

Nguyễn Ngọc Vĩnh Hảo

Tin liên quan

  • Hội thảo và Triển lãm quốc tế về An toàn không gian mạng - Vietnam Security Summit 2021

    Hội thảo và Triển lãm quốc tế về An toàn không gian mạng - Vietnam Security Summit 2021

     09:00 | 28/10/2021

    Hội thảo và Triển lãm quốc tế về An toàn không gian mạng -Vietnam Security Summit 2021 với chủ đề “Bảo đảm an toàn không gian mạng trong kỷ nguyên số: Thách thức và lời giải” vừa khai mạc ngày 27/10. Được diễn ra theo hình thức trực tuyến, Vietnam Security Summit 2021 do Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT và IEC Group phối hợp tổ chức.

  • Đội thi của Việt Nam nằm trong Top 5 vòng Sơ khảo cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu năm 2020

    Đội thi của Việt Nam nằm trong Top 5 vòng Sơ khảo cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu năm 2020

     10:00 | 13/01/2020

    Sáng ngày 05/01/2020, tại Hà Nội đã diễn ra vòng Sơ loại cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 06. Sau 24 giờ thi đấu liên tục, không chỉ dẫn đầu bảng điểm, Mỹ còn là quốc gia có tới 3 đội lọt vào vòng Chung kết. Trong Top 10 vòng Sơ khảo còn có 2 đội của Việt Nam, 2 đội của Hàn Quốc và 3 đội khác đến từ Nga, Ấn Độ và Đức. Cuộc thi năm nay đã thu hút 739 đội tham dự đến từ 84 quốc gia.

  • Công ty An ninh mạng Viettel và Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia ký kết hợp tác đảm bảo ATTT quốc gia

    Công ty An ninh mạng Viettel và Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia ký kết hợp tác đảm bảo ATTT quốc gia

     20:00 | 30/06/2021

    Ngày 29/6/2021, Lễ ký kết Hợp tác đảm bảo an toàn thông tin (ATTT) quốc gia giữa Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) và Công ty An ninh mạng Viettel (VCS) đã được tổ chức dưới hình thức trực tuyến tại đầu cầu hai đơn vị. VCS là doanh nghiệp ATTT Việt Nam đầu tiên ký kết hợp tác với NCSC nhằm chung tay cùng giải quyết các vấn đề, các bài toán quốc gia về an toàn thông tin cho doanh nghiệp và các đơn vị.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

    Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

     10:00 | 22/03/2024

    Với sự tương tác kinh tế, xã hội và văn hóa ngày càng diễn ra phổ biến trên Internet, nhu cầu ngày càng tăng trong vài thập kỷ qua nhằm bắt chước sự ngẫu nhiên của thế giới tự nhiên và tạo ra các hệ thống kỹ thuật số để tạo ra các kết quả không thể đoán trước. Các trường hợp sử dụng cho tính không thể đoán trước này bao gồm đưa vào sự khan hiếm nhân tạo, xây dựng các cơ chế bảo mật mạnh mẽ hơn và tạo điều kiện cho các quy trình ra quyết định trung lập đáng tin cậy. Trong bài viết này, tác giả sẽ phân tích tính ngẫu nhiên, tìm hiểu về các loại ngẫu nhiên và vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên đối với Blockchain và hệ sinh thái Web3.

  • Đảm bảo an toàn thông tin trên dịch vụ ứng dụng OTT

    Đảm bảo an toàn thông tin trên dịch vụ ứng dụng OTT

     09:00 | 27/12/2023

    Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin hiện nay, các ứng dụng giải trí, nhắn tin, gọi điện đang dần trở nên phổ biến. Những dịch vụ truyền thông được cung cấp trực tiếp đến người xem thông qua Internet (Over The Top - OTT) trở thành một trong những mục tiêu bị tin tặc tấn công nhiều nhất. Bài báo đưa ra thực trạng sử dụng dịch vụ ứng dụng OTT tại Việt Nam và những thách thức trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn thông tin trên các thiết bị di động và dữ liệu cá nhân trong thời gian qua. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho dữ liệu cá nhân người dùng ứng dụng OTT trên nền tảng Internet trong thời gian tới.

  • Những thách thức về quyền riêng tư và giải pháp bảo mật cho mạng 5G

    Những thách thức về quyền riêng tư và giải pháp bảo mật cho mạng 5G

     10:00 | 10/07/2023

    Khi mạng viễn thông triển khai 5G trên toàn cầu, các nhà khai thác mạng di động ảo, nhà cung cấp dịch vụ truyền thông và các nhà cung cấp hạ tầng mạng đều đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế, triển khai và duy trì mạng 5G. Không giống như các thế hệ trước, nơi các nhà khai thác di động có quyền truy cập và kiểm soát trực tiếp các thành phần hệ thống, các nhà khai thác di động 5G đang dần mất toàn quyền quản lý bảo mật và quyền riêng tư.

  • Nguy cơ tấn công mạng từ các hoạt động trò chơi trực tuyến

    Nguy cơ tấn công mạng từ các hoạt động trò chơi trực tuyến

     07:00 | 08/02/2023

    Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, những cuộc tấn công mạng thông qua mạng Internet cũng ngày càng trở nên đa dạng hơn. Đặc biệt là hoạt động trò chơi trực tuyến tiềm ẩn không ít những mối đe dọa bị tấn công bởi mã độc. Bài báo này sẽ đưa ra các mối đe dọa liên quan đến trò chơi trực tuyến, phân tích các phương thức, thủ đoạn mà tin tặc tấn công mạng dựa vào các trò chơi trực tuyến, từ đó đưa ra một số giải pháp phòng tránh.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang