• 01:35 | 25/04/2024

Hệ sinh thái học máy các giải pháp bảo mật của Viettel Cyber Security

08:00 | 24/08/2021 | GIẢI PHÁP KHÁC

Phong Thu

Tin liên quan

  • VCS M-Suite: giải pháp truy cập từ xa an toàn số 1 Việt Nam

    VCS M-Suite: giải pháp truy cập từ xa an toàn số 1 Việt Nam

     15:00 | 11/08/2021

    Trong một thế giới số không biên giới, nhu cầu làm việc từ xa, truy cập dữ liệu trong hệ thống nội bộ từ các thiết bị bên ngoài, hay ứng cứu sự cố từ xa trở nên rất phổ biến. Đi kèm với đó là những rủi ro mất an toàn thông tin và vận hành hệ thống ngày một gia tăng. Trước bối cảnh đó, giải pháp VCS M-Suite của Công ty An ninh mạng Viettel ra đời giúp bảo mật mạng lưới trong quá trình kết nối và truy cập từ xa, được xây dựng dựa trên các yêu cầu tối đa hóa an toàn thông tin cho doanh nghiệp.

  • Viettel Killchain & Anomaly: giải pháp phân tích hành vi bất thường số một Việt Nam

    Viettel Killchain & Anomaly: giải pháp phân tích hành vi bất thường số một Việt Nam

     10:00 | 25/08/2021

    Trong Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư, việc làm chủ không gian mạng là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu. An toàn, an ninh mạng là chiếc khiên vững chắc bảo vệ thành quả công cuộc chuyển đổi số.

  • INFOGRAPHIC: Học máy cho người mới bắt đầu

    INFOGRAPHIC: Học máy cho người mới bắt đầu

     07:00 | 27/09/2021

    Trí tuệ nhân tạo và học máy có thể là một trong những đồng minh mạnh nhất trong cuộc chiến chống lại tấn công mạng, giúp mở rộng quy mô và tăng tốc tốc độ quản lý dữ liệu. Vậy Học máy là gì? Học máy có thể đem lại những ứng dụng gì trong cuộc sống?

  • Tấn công học máy đối nghịch trong mạng 5G và giải pháp

    Tấn công học máy đối nghịch trong mạng 5G và giải pháp

     13:00 | 05/09/2022

    Mạng 5G ngày càng trở nên phổ biến với các ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như: hội nghị trực tuyến, xe tự lái, chăm sóc sức khỏe từ xa, máy bay không người lái, thực tế ảo.... Bằng cách tích hợp học máy vào công nghệ 5G với những ưu điểm nổi bật về tốc độ và kết nối, hệ thống liên lạc sẽ trở nên thông minh hơn với khả năng vô tuyến nhận thức được hỗ trợ bởi các mô hình học máy để thực hiện các nhiệm vụ quan trọng như cảm nhận và chia sẻ phổ tần. Tuy nhiên, điều đó cũng dẫn đến những nguy cơ mới từ các cuộc tấn công nhắm vào các ứng dụng học máy. Bài báo sau đây sẽ giới thiệu đến độc giả về kỹ thuật học máy đối nghịch và một số kịch bản tấn công sử dụng kỹ thuật này đối với mạng 5G cũng như một số giải pháp phòng chống.

  • Công ty An ninh mạng Viettel đồng hành cùng Tọa đàm CIO/CSO 2021

    Công ty An ninh mạng Viettel đồng hành cùng Tọa đàm CIO/CSO 2021

     17:00 | 10/09/2021

    Tại Tọa đàm Cấp cao Lãnh đạo công nghệ thông tin và an toàn thông tin (CIO/CSO) năm 2021 chủ đề “Nâng cao năng lực ứng phó thách thức an toàn, an ninh mạng trong tình hình mới nhất” diễn ra ngày 09/9 vừa qua, Công ty An ninh mạng Viettel (VCS) đã khuyến nghị với các tổ chức, doanh nghiệp về phương pháp tiếp cận mới trong việc giám sát và phòng ngừa rủi ro an toàn thông tin, đồng thời cho ra mắt Nền tảng điều phối, tự động hóa và phản ứng an ninh mạng VCS-CyCir.

  • Loại bỏ mối lo thiếu hụt nhân sự chuyên trách an toàn thông tin với VCS-CyCir

    Loại bỏ mối lo thiếu hụt nhân sự chuyên trách an toàn thông tin với VCS-CyCir

     14:00 | 27/07/2021

    Việc giám sát và phản ứng an toàn thông tin trên nhiều công cụ, giải pháp riêng lẻ khiến các tổ chức phải đối mặt với nhiều thách thức; gây quá tải cho đội ngũ chuyên trách về ATTT. Đáp ứng nhu cầu tất yếu của các tổ chức, giải pháp điều phối, tự động hóa và phản ứng an ninh mạng VCS-CyCir của Công ty an ninh mạng Viettel là chìa khóa giúp nâng cao hiệu quả quá trình vận hành, phản ứng sự cố an toàn thông tin cho mỗi tổ chức/ doanh nghiệp.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Đảm bảo an toàn thông tin trên dịch vụ ứng dụng OTT

    Đảm bảo an toàn thông tin trên dịch vụ ứng dụng OTT

     09:00 | 27/12/2023

    Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin hiện nay, các ứng dụng giải trí, nhắn tin, gọi điện đang dần trở nên phổ biến. Những dịch vụ truyền thông được cung cấp trực tiếp đến người xem thông qua Internet (Over The Top - OTT) trở thành một trong những mục tiêu bị tin tặc tấn công nhiều nhất. Bài báo đưa ra thực trạng sử dụng dịch vụ ứng dụng OTT tại Việt Nam và những thách thức trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn thông tin trên các thiết bị di động và dữ liệu cá nhân trong thời gian qua. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho dữ liệu cá nhân người dùng ứng dụng OTT trên nền tảng Internet trong thời gian tới.

  • Mã hóa ổ đĩa với Veracrypt để bảo vệ dữ liệu quan trọng

    Mã hóa ổ đĩa với Veracrypt để bảo vệ dữ liệu quan trọng

     15:00 | 03/09/2023

    Để bảo vệ thông tin dữ liệu được an toàn và tránh bị truy cập trái phép, mã hóa là một trong những cách thức hiệu quả nhất đảm bảo dữ liệu không thể đọc/ghi được, ngay cả trong trường hợp bị xâm phạm. Trong số 1 (065) 2022 của Tạp chí An toàn thông tin đã hướng dẫn về cách mã hóa ổ đĩa cứng sử dụng Bitlocker. Tuy nhiên, với người dùng phiên bản Windows 10 Home thì giải pháp này lại không được hỗ trợ. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến độc giả VeraCrypt, một công cụ mã hóa miễn phí đa nền tảng với khả năng hỗ trợ nhiều thuật toán mật mã và hàm băm, cho phép người dùng mã hóa các tệp tin, phân vùng hệ thống và tạo ổ đĩa ảo mã hóa với tùy chọn phù hợp.

  • Một số phương pháp bảo mật API hiệu quả cho tổ chức/doanh nghiệp

    Một số phương pháp bảo mật API hiệu quả cho tổ chức/doanh nghiệp

     15:00 | 26/05/2023

    Ngày nay, trong quy trình xem xét, đánh giá và phân bổ nguồn lực của các tổ chức/doanh nghiệp, bảo mật dữ liệu vẫn được coi là ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, nhiều tổ chức/doanh nghiệp vẫn phải đối mặt với nhiều hơn những mối đe dọa từ các sự cố an ninh mạng mà họ lường trước.

  • Mô hình chia sẻ trách nhiệm bảo mật và việc ứng dụng điện toán đám mây

    Mô hình chia sẻ trách nhiệm bảo mật và việc ứng dụng điện toán đám mây

     14:00 | 17/05/2023

    Một trong những lý do khiến các tổ chức e ngại khi sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây là vấn đề về an toàn thông tin. Tuy nhiên, dù nhìn nhận từ góc độ nào thì hầu hết chúng ta đều phải công nhận là các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây lớn như Amazon, Microsoft hay Google đều có nhiều nguồn lực và nhân sự giỏi về an ninh bảo mật hơn hầu hết các doanh nghiệp khác. Vậy tại sao chúng ta liên tục nhận được tin tức về các sự cố bảo mật của các doanh nghiệp khi sử dụng điện toán đám mây?

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang