• 18:04 | 25/04/2024

Đánh giá một số công cụ lẩn tránh antivirus

10:00 | 15/02/2023 | GIẢI PHÁP KHÁC

Trần Nhật Long (Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng, Ban Cơ yếu Chính phủ)

Tin liên quan

  • Lỗ hổng phần mềm Kaspersky Antivirus khiến người dùng bị theo dõi trên mạng

    Lỗ hổng phần mềm Kaspersky Antivirus khiến người dùng bị theo dõi trên mạng

     14:00 | 29/08/2019

    Một nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một lỗ hổng trong phần mềm Kaspersky Antivirus, có thể cho phép các trang web và các dịch vụ bên thứ ba theo dõi người dùng trên web.

  • Nhiều ứng dụng antivirus trên Android cảnh báo sai, trong đó có BKAV

    Nhiều ứng dụng antivirus trên Android cảnh báo sai, trong đó có BKAV

     15:00 | 18/03/2019

    Mới đây, AV-Comparatives (công ty của Áo chuyên kiểm tra các ứng dụng antivirus) đã công bố kết quả thử nghiệm 250 ứng dụng antivirus trên hệ điều hành Android. Đáng buồn, các ứng dụng này thường đưa ra cảnh báo sai và không có tác dụng trong việc bảo vệ người dùng. Trong đó, có phần mềm BKAV Mobile Security.

  • Antivirus: Giám sát, can thiệp vào luồng dữ liệu người dùng trong quá trình dò quét mã độc

    Antivirus: Giám sát, can thiệp vào luồng dữ liệu người dùng trong quá trình dò quét mã độc

     08:00 | 20/12/2017

    Trong không gian mạng hiện nay, việc phòng chống mã độc trên các thiết bị kết nối mạng có sự trợ giúp đắc lực của các công cụ antivirus. Một trong những công cụ antivirus phổ biến nhất hiện nay là Kaspersky Internet Security (KIS). Theo công bố từ phía nhà cung cấp, công cụ này bảo vệ người dùng tránh được những đe dọa trên môi trường Internet, bảo mật thông tin cá nhân và đảm bảo an toàn khi giao dịch online. Những tính năng trên là cần thiết, nhưng trong đó vẫn có một số tác vụ không được liệt kê và không phải tác vụ ẩn nào cũng tốt cho người dùng.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Giải pháp Datadiode cho phép ứng dụng giữa hai vùng mạng kết nối sử dụng API

    Giải pháp Datadiode cho phép ứng dụng giữa hai vùng mạng kết nối sử dụng API

     07:00 | 08/04/2024

    Thiết bị truyền dữ liệu một chiều Datadiode có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo đảm an toàn thông tin (ATTT) cho việc kết nối liên thông giữa các vùng mạng với nhau, đặc biệt giữa vùng mạng riêng, nội bộ với các vùng mạng bên ngoài kém an toàn hơn. Khi chủ trương xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số của Quân đội được quan tâm, đẩy mạnh phát triển. Việc liên thông các mạng với nhau, giữa mạng trong và mạng ngoài, giữa mạng truyền số liệu quân sự (TSLQS) và mạng Internet, giữa các hệ thống thông tin quân sự và cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư, bảo hiểm y tế và các CSDL dùng chung khác yêu cầu phải kết nối. Bài báo sẽ trình bày giải pháp truyền dữ liệu một chiều Datadiode cho phép các ứng dụng giữa hai vùng mạng kết nối sử dụng giao thức Webservice/RestAPI.

  • Cách nhận biết và ngăn chặn thư rác

    Cách nhận biết và ngăn chặn thư rác

     10:00 | 15/09/2023

    Thư rác hay email spam là một vấn nạn lớn hiện nay, chúng đã xuất hiện từ rất lâu cùng với sự phát triển của Internet và không chỉ gây phiền nhiễu, tốn thời gian mà còn có thể chứa một số nội dung nguy hiểm. Ước tính có tới 94% phần mềm độc hại được phân phối dưới dạng email spam, một số nguy cơ tiềm ẩn khác bao gồm phần mềm gián điệp, lừa đảo và mã độc tống tiền. Trong bài viết này sẽ thông tin đến bạn đọc cách nhận biết thư rác và ngăn chặn thư rác không mong muốn.

  • Tấn công từ chối dịch vụ tại Việt Nam và giải pháp phòng chống

    Tấn công từ chối dịch vụ tại Việt Nam và giải pháp phòng chống

     14:00 | 22/08/2023

    Trong sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng nói riêng và công nghệ thông tin nói chung, vấn đề an ninh, an toàn thông tin cũng trở thành một trong những thách thức lớn. Một trong những mối nguy cơ gây tác động đến nhiều hệ thống mạng vẫn chưa xử lý được triệt để trong nhiều năm qua chính là các hoạt động tấn công từ chối dịch vụ (DoS), một thủ đoạn phổ biến của tin tặc nhằm cản trở hoặc gây rối loạn hoạt động của mạng máy tính, mạng viễn thông, Internet và thiết bị số. Bài báo phân tích thực trạng và các thủ đoạn tấn công DoS, đồng thời nêu lên thách thức trong đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trên cổng thông tin điện tử dịch vụ công của các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp trong thời gian qua. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho cổng thông tin điện tử trên mạng Internet trong thời gian tới.

  • Phương pháp xóa bỏ các chỉ mục trên máy tính nhằm qua mặt các hoạt động điều tra số

    Phương pháp xóa bỏ các chỉ mục trên máy tính nhằm qua mặt các hoạt động điều tra số

     10:00 | 08/08/2023

    Bên cạnh việc phát triển không ngừng của các công nghệ, giải pháp an toàn thông tin được ứng dụng, triển khai trên hệ thống mạng của các tổ chức, doanh nghiệp, các hoạt động tấn công mạng vẫn không ngừng diễn ra và có sự gia tăng cả về số lượng, phạm vi, cách thức với tính chất ngày càng tinh vi. Cùng với việc sử dụng các kỹ thuật và công cụ để vượt qua các hàng rào bảo mật, tin tặc còn tìm cách để lẩn tránh điều tra số. Bài báo sẽ trình bày về một trong những kỹ thuật mà tin tặc thường sử dụng để chống lại các hoạt động điều tra số, đó chính là việc xóa bỏ các chỉ mục trên máy tính nạn nhân.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang