• 20:02 | 20/04/2024

Các lưu ý khi thanh toán trực tuyến trên sàn thương mại điện tử

09:00 | 25/05/2022 | GIẢI PHÁP KHÁC

Vũ Hùng

Tin liên quan

  • INFOGRAPHIC: Top 10 cổng thanh toán trực tuyến nên sử dụng tại Việt Nam

    INFOGRAPHIC: Top 10 cổng thanh toán trực tuyến nên sử dụng tại Việt Nam

     09:00 | 09/06/2022

    Sự phát triển của các hình thức thanh toán trực tuyến hiện nay giúp cho mô hình cổng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam ngày càng trở nên sôi động. Với các tính năng đa dạng và khả năng bảo mật cao, Công ty bytesoft đưa ra gợi ý về 10 cổng thanh toán trực tuyến nên được ưu tiên sử dụng tại Việt Nam.

  • An toàn thông tin, chìa khóa cho phát triển bền vững thương mại điện tử

    An toàn thông tin, chìa khóa cho phát triển bền vững thương mại điện tử

     09:00 | 08/07/2022

    Công nghệ thông tin ngày càng phát triển và góp phần làm thay đổi diện mạo nền kinh tế, tạo ra lĩnh vực thương mại mới là thương mại điện tử. Nhờ sức mạnh của thông tin số hóa mà mọi hoạt động thương mại truyền thống ngày nay đã được tiến hành trực tuyến, giúp các bên tham gia tiết kiệm được chi phí, thời gian, tăng hiệu suất và nâng cao năng lực cạnh tranh. Tuy nhiên, thương mại điện tử cũng phải đối mặt với thách thức lớn về an toàn, bảo mật thông tin khi các hoạt động gian lận, đánh cắp dữ liệu cá nhân, lừa đảo, tấn công các dịch vụ web ngày một tinh vi. Bài báo dưới đây sẽ nêu lên vai trò của an toàn thông tin và giải pháp cho phát triển bền vững thương mại điện tử.

  • Các hình thức thanh toán trong thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay

    Các hình thức thanh toán trong thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay

     15:00 | 09/06/2022

    Trong kỷ nguyên số, thay vì thanh toán bằng tiền mặt, người tiêu dùng hay doanh nghiệp có thể lựa chọn rất nhiều phương thức thanh toán điện tử khác nhau. Bài viết dưới đây giới thiệu cho bạn đọc về các hình thức thanh toán thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay.

  • Các chiêu trò lừa đảo trong hoạt động thanh toán trực tuyến

    Các chiêu trò lừa đảo trong hoạt động thanh toán trực tuyến

     14:00 | 25/07/2022

    Cùng với sự phát triển của các công nghệ hiện đại, các gian lận trong thanh toán trực tuyến cũng gia tăng đáng kể trong những năm gần đây gây ra những thiệt hại đáng kể về tài chính và phi tài chính cho ngân hàng, khách hàng, các bên liên quan khác và nền kinh tế số. Bài báo sẽ khái quát một số thủ đoạn, hành vi lừa đảo của tội phạm mạng sử dụng công nghệ cao trong thanh toán trực tuyến, đồng thời cũng đề xuất một số giải pháp nhằm giúp người dùng tăng cường cảnh giác trong hoạt động thanh toán trực tuyến.

  • Các ngân hàng có giải pháp gì trong việc bảo mật thanh toán trực tuyến

    Các ngân hàng có giải pháp gì trong việc bảo mật thanh toán trực tuyến

     10:00 | 28/06/2022

    Việc bảo mật cho người sử dụng của các ngân hàng khi tham gia vào thanh toán trực tuyến là điều hết sức cần thiết trong bối cảnh an ninh mạng đang được chú trọng với mức độ cao nhất. Sự phát triển một cách nhanh chóng của công nghệ, kèm với đó là số lượng giao dịch trực tuyến ngày càng gia tăng đã vô tình tạo ra những cơ hội mới cho những cuộc tấn công tội phạm mạng. Do vậy, các nhà cung cấp, đặc biệt là các ngân hàng, cần đáp ứng mức bảo mật thanh toán cao nhất để đảm bảo an toàn cho người dùng.

  • Bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng trong triển khai kết nối, chia sẻ dữ liệu để phục vụ phát triển thương mại điện tử

    Bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng trong triển khai kết nối, chia sẻ dữ liệu để phục vụ phát triển thương mại điện tử

     09:00 | 08/06/2023

    Ngày 30/5/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Chỉ thị số 18/CT-TTg về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ.

  • Các giao thức cho thương mại điện tử an toàn

    Các giao thức cho thương mại điện tử an toàn

     16:00 | 23/04/2021

    Cùng với sự phát triển của các thiết bị di động thì thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến. An toàn cho thương mại điện tử luôn quan trọng bởi vì người mua muốn trả tiền cho đúng người bán hàng cho mình và nhận được cái cần mua. Bài viết giới thiệu cuốn sách Các giao thức cho thương mại điện tử an toàn (Protocols for secure electronic commerce) của Mostafa Hashem Sherif.

  • Hơn 100 website thương mại điện tử bị nhiễm mã độc đánh cắp dữ liệu thẻ

    Hơn 100 website thương mại điện tử bị nhiễm mã độc đánh cắp dữ liệu thẻ

     11:00 | 16/06/2019

    Theo thông tin từ Netlab 360 (công ty có trụ sở tại Trung Quốc), hơn 100 trang web thương mại điện tử bị kẻ tấn công chèn các liên kết khiến JavaScript độc hại, được thực thi để đọc lén dữ liệu thẻ thanh toán của khách hàng.

  • Tấn công skimming thẻ tín dụng ngày càng trở nên tinh vi hơn

    Tấn công skimming thẻ tín dụng ngày càng trở nên tinh vi hơn

     14:00 | 16/06/2022

    Hãng Microsoft đã quan sát thấy một xu hướng đáng lo ngại gia tăng trong việc đánh cắp thông tin thẻ tín dụng bằng các cuộc tấn công skimming với các công nghệ tiên tiến, nhằm che giấu các mã độc hại dưới các ứng dụng web phổ biến để tránh bị phát hiện. Điều này đang làm giảm đi hiệu quả của các sản phẩm bảo đảm an toàn thông tin và làm tăng khả năng người dùng Internet bị tin tặc đánh cắp thông tin thẻ tín dụng.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Về một giao thức VPN hoạt động tại lớp 2

    Về một giao thức VPN hoạt động tại lớp 2

     15:00 | 19/02/2024

    SoftEther là phần mềm xây dựng mạng riêng ảo (Virtual Private Network - VPN ) cho phép hoạt động ở lớp 2 trong mô hình OSI (lớp liên kết dữ liệu). SoftEther tích hợp nhiều giao thức VPN mà có thể hoạt động ở các lớp khác nhau, trong đó có giao thức SE-VPN hoạt động ở lớp 2. Bài viết này giới thiệu về giải pháp máy chủ VPN tích hợp SoftEther, cũng như trình bày về cách xử lý, đóng gói gói tin của giao thức SE-VPN được sử dụng trong máy chủ SoftEther.

  • Khuyến nghị độ dài các tham số sử dụng cho hệ thống mật mã RSA trong một số tiêu chuẩn mật mã

    Khuyến nghị độ dài các tham số sử dụng cho hệ thống mật mã RSA trong một số tiêu chuẩn mật mã

     08:00 | 10/02/2024

    Hệ thống mật mã RSA là một trong các hệ mật mã khóa công khai đang được sử dụng rất phổ biến trong hệ thống mạng máy tính hiện nay. Việc lựa chọn tham số an toàn cho hệ mật RSA là vấn đề rất quan trọng trong cài đặt ứng dụng hệ mật này. Bài báo này trình bày chi tiết về khuyến nghị độ dài các tham số sử dụng cho hệ thống mật mã RSA như thừa số modulo, số mũ bí mật, số mũ công khai và các thừa số nguyên tố trong một số tiêu chuẩn mật mã của châu Âu, Đức và Mỹ.

  • Cách ngăn chặn ChatGPT đánh cắp nội dung và lưu lượng truy cập

    Cách ngăn chặn ChatGPT đánh cắp nội dung và lưu lượng truy cập

     10:00 | 20/09/2023

    ChatGPT và các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) tương tự đã làm tăng thêm độ phức tạp trong bối cảnh mối đe dọa trực tuyến ngày càng gia tăng. Tội phạm mạng không còn cần các kỹ năng mã hóa nâng cao để thực hiện gian lận và các cuộc tấn công gây thiệt hại khác chống lại các doanh nghiệp và khách hàng trực tuyến nhờ vào bot dưới dạng dịch vụ, residential proxy, CAPTCHA và các công cụ dễ tiếp cận khác. Giờ đây, ChatGPT, OpenAI và các LLM khác không chỉ đặt ra các vấn đề đạo đức bằng cách đào tạo các mô hình của họ về dữ liệu thu thập trên Internet mà LLM còn đang tác động tiêu cực đến lưu lượng truy cập web của doanh nghiệp, điều này có thể gây tổn hại lớn đến doanh nghiệp đó.

  • Kiểm soát truy cập trong môi trường đám mây lai

    Kiểm soát truy cập trong môi trường đám mây lai

     09:00 | 13/04/2023

    Đám mây lai (Hybird - cloud) là sự kết hợp giữa các nền tảng điện toán đám mây, bao gồm một hay nhiều nhà cung cấp dịch vụ đám mây công cộng (ví dụ như Amazon hay Google) với một nền tảng đám mây nội bộ được thiết kế riêng cho một tổ chức hoặc một cơ sở hạ tầng IT của tư nhân. Đám mây công cộng và đám mây nội bộ hoạt động độc lập với nhau và giao tiếp thông qua kết nối được mã hóa để truyền tải dữ liệu và ứng dụng.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang