• 01:26 | 20/04/2024

9 lưu ý khi kiểm tra hệ thống trí tuệ nhân tạo

16:00 | 14/05/2021 | GIẢI PHÁP KHÁC

Trần Thanh Tùng

Tin liên quan

  • Trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực an ninh mạng

    Trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực an ninh mạng

     09:00 | 12/04/2021

    Trong khi Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) đang bắt đầu được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, thì an ninh mạng là lĩnh vực nhận được sự quan tâm đặc biệt. Bởi AI được coi là giải pháp để giải quyết vấn đề về sự gia tăng của các mối đe doạ mất an toàn thông tin tiên tiến.

  • 5 bước áp dụng trí tuệ nhân tạo trong triển khai an ninh mạng

    5 bước áp dụng trí tuệ nhân tạo trong triển khai an ninh mạng

     09:00 | 30/11/2021

    Bài báo chia sẻ khuyến cáo 5 bước áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đã được đăng tải trên Tạp chí Security, giúp các tổ chức triển khai các ứng dụng AI vào hệ thống công nghệ an toàn, an ninh mạng bao gồm các hoạt động nghiệp vụ và các hoạt động điều hành hệ thống.

  • Trí tuệ nhân tạo và học máy bị lợi dụng để tấn công mạng

    Trí tuệ nhân tạo và học máy bị lợi dụng để tấn công mạng

     11:00 | 09/04/2021

    Các mã nguồn và hướng dẫn để phát triển học máy và trí tuệ nhân tạo đang ngày càng nhiều, nên việc tiếp cận đến chúng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng đi kèm với lợi ích tốt của học máy và trí tuệ nhân tạo, chúng cũng bị lạm dụng bởi những hacker mũ đen để trục lợi. Bài viết này sẽ nêu lên các kịch bản sử dụng trí tuệ nhân tạo để thực hiện các mục đích xấu.

  • An toàn bảo mật thông tin trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn

    An toàn bảo mật thông tin trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn

     08:00 | 11/11/2020

    Đây chính là chủ đề của Hội thảo và Triển lãm quốc tế về An toàn, an ninh mạng 2020, đã được diễn ra vào ngày 10/11/2020 tại Hà Nội, với sự góp mặt của một số đại diện lãnh đạo các cấp và ban, ngành, cũng như các đại biểu cấp cao đến từ khối Chính phủ, Tài chính - Ngân hàng, Bảo hiểm,... cùng hơn 30 tập đoàn và doanh nghiệp bảo mật hàng đầu trong nước và quốc tế như Công ty An ninh mạng Viettel, Fortinet, Darktrace,...

  • Xu hướng thúc đẩy sự thống trị của AI vào năm 2021

    Xu hướng thúc đẩy sự thống trị của AI vào năm 2021

     14:00 | 07/06/2021

    Mặc dù thế giới bất ngờ phải đối mặt với thảm họa từ đại dịch Covid-19, nhưng tốc độ đổi mới và áp dụng công nghệ đã tăng tốc đáng kể, đặc biệt là ở các thị trường ngành dọc quan trọng. Các công nghệ mới đã giúp cuộc sống của con người trở nên tốt đẹp hơn, thông minh hơn và nhanh hơn. Ở góc độ kỹ thuật, những tiến bộ này được thúc đẩy bởi các công nghệ tiên tiến trong đó có AI.

  • EU ban hành dự thảo hạn chế lạm dụng trí tuệ nhân tạo

    EU ban hành dự thảo hạn chế lạm dụng trí tuệ nhân tạo

     14:00 | 07/06/2021

    Dự thảo luật mới của Ủy ban châu Âu sẽ đưa ra những quy định cụ thể, với mức phạt cao trong việc lạm dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tiết lộ chiến dịch tấn công Operation Triangulation

    Tiết lộ chiến dịch tấn công Operation Triangulation

     13:00 | 26/02/2024

    Operation Triangulation là một chiến dịch phức tạp nhắm vào thiết bị iOS trong các cuộc tấn công zero-click. Tạp chí An toàn thông tin đã từng cung cấp một số bài viết liên quan đến chiến dịch này, như giải mã tính năng che giấu của phần mềm độc hại TriangleDB, những cuộc tấn công zero-day trên thiết bị iOS hay giới thiệu cách sử dụng công cụ bảo mật phát hiện tấn công zero-click. Tiếp nối chuỗi bài viết về chiến dịch Operation Triangulation, bài viết sẽ phân tích các phương thức khai thác, tấn công chính của tin tặc trong chuỗi tấn công này, dựa trên báo cáo của hãng bảo mật Kaspersky.

  • TSSHOCK: Tấn công phá vỡ tính an toàn của một số cài đặt lược đồ chữ ký số ngưỡng trong ví MPC

    TSSHOCK: Tấn công phá vỡ tính an toàn của một số cài đặt lược đồ chữ ký số ngưỡng trong ví MPC

     13:00 | 18/09/2023

    Một trong những tham luận thu hút sự quan tâm lớn của giới bảo mật tại Hội nghị bảo mật hàng đầu thế giới Black Hat USA 2023 là tấn công TSSHOCK của nhóm nghiên cứu mật mã đến từ công ty Verichains (Việt Nam). Đáng lưu ý, tấn công này cho phép một node ác ý có thể đánh cắp on-chain tài sản mã hoá giá trị hàng triệu đến hàng tỉ USD trên các dịch vụ này.

  • Tấn công từ chối dịch vụ tại Việt Nam và giải pháp phòng chống

    Tấn công từ chối dịch vụ tại Việt Nam và giải pháp phòng chống

     14:00 | 22/08/2023

    Trong sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng nói riêng và công nghệ thông tin nói chung, vấn đề an ninh, an toàn thông tin cũng trở thành một trong những thách thức lớn. Một trong những mối nguy cơ gây tác động đến nhiều hệ thống mạng vẫn chưa xử lý được triệt để trong nhiều năm qua chính là các hoạt động tấn công từ chối dịch vụ (DoS), một thủ đoạn phổ biến của tin tặc nhằm cản trở hoặc gây rối loạn hoạt động của mạng máy tính, mạng viễn thông, Internet và thiết bị số. Bài báo phân tích thực trạng và các thủ đoạn tấn công DoS, đồng thời nêu lên thách thức trong đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trên cổng thông tin điện tử dịch vụ công của các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp trong thời gian qua. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho cổng thông tin điện tử trên mạng Internet trong thời gian tới.

  • Một phương pháp mã hóa phân vùng dữ liệu trên máy tính nhúng (Phần I)

    Một phương pháp mã hóa phân vùng dữ liệu trên máy tính nhúng (Phần I)

     10:00 | 21/04/2023

    Hiện nay, các ứng dụng sử dụng hệ thống Internet vạn vật (Internet of Things - IoT) phát triển nhanh về số lượng dẫn đến những nguy cơ tiềm ẩn về lộ lọt dữ liệu nhạy cảm. Trong bài báo này, nhóm tác giả đề xuất một phương pháp mã hóa phân vùng trên máy tính nhúng sử dụng dm-crypt và LUKS để bảo vệ dữ liệu cho ứng dụng camera, đồng thời tích hợp thêm thuật toán mật mã Kuznyechik trong chuẩn GOST R34.12-2015 trên máy tính nhúng Raspberry Pi. Trong phần I, bài báo đi tìm hiểu về các phương pháp mã hóa dữ liệu và trình bày về các giải pháp mã hóa dữ liệu lưu trữ, giới thiệu nguyên lý hoạt động và một số công cụ phần mềm hỗ trợ mã hóa dữ liệu cả về thương mại lẫn mã nguồn mở, tìm hiểu sâu hơn về giải pháp mã hóa phân vùng bằng dm-crypt và LUKS trên máy tính nhúng, cụ thể là Raspberry Pi.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang