Trong 1 tháng vừa qua, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã có trên 338.000 tài khoản đăng ký; trên 7,2 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái. Đã có trên 736.000 lượt thực hiện các dịch vụ, tiện ích từ Cổng; trên 1 triệu hồ sơ trực tuyến thực hiện từ Cổng; trên 644.000 giao dịch thanh toán trực tuyến với số tiền hơn 279 tỷ đồng.
Tính chung từ khi khai trương (tháng 12/2019) đến nay, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã cung cấp 4.377 dịch vụ công trực tuyến với hơn 4,3 triệu tài khoản đăng ký.
Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã thu hút hơn 1,1 tỷ lượt truy cập tìm hiểu thông tin, dịch vụ; hơn 161 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; hơn 10 triệu lượt thực hiện các dịch vụ tiện ích; hơn 8,5 triệu hồ sơ trực tuyến thực hiện. Đáng chú ý, có hơn 4,6 triệu giao dịch thanh toán trực tuyến với số tiền hơn 3.830 tỷ đồng.
Nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2023, Chính phủ đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương sớm hoàn thành xây dựng các cơ sở dữ liệu quốc gia, thực hiện hiệu quả Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 theo tinh thần năm 2023 là “Năm Dữ liệu số, tạo lập và khai thác dữ liệu để tạo ra giá trị mới”.
Cổng Dịch vụ công Quốc gia đang cung cấp 14 nhóm dịch vụ thanh toán trực tuyến, gồm 8 nhóm dịch vụ thanh toán dành cho người dân và 6 nhóm dịch vụ thanh toán đối với doanh nghiệp. Các nhóm dịch vụ thanh toán trực tuyến dành cho người dân: Thanh toán phí, lệ phí thủ tục hành chính; khai và nộp thuế cá nhân; đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế theo hộ gia đình; nộp thuế, lệ phí trước bạ về đất đai, tài sản; nộp phạt xử lý vi phạm hành chính; thanh toán tiền điện; thanh toán viện phí; nộp tạm ứng án phí.
Với doanh nghiệp, nhóm dịch vụ thanh toán trực tuyến gồm: Thanh toán phí, lệ phí thủ tục hành chính; khai và nộp thuế doanh nghiệp; đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp; nộp phạt xử lý vi phạm hành chính; thanh toán tiền điện; nộp tạm ứng án phí.
Tuệ Minh
16:00 | 04/04/2022
07:00 | 06/03/2023
15:00 | 23/03/2021
17:00 | 02/07/2020
10:00 | 17/08/2023
Chiều ngày 15/8, đoàn công tác của Ban Cơ yếu Chính phủ do đồng chí Hoàng Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin làm Trưởng đoàn phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Yên đã tiến hành kiểm tra, đánh giá tình hình ứng dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong hoạt động của cơ quan nhà nước năm 2023 trên địa bàn huyện Tây Hòa.
16:00 | 09/09/2022
Nghị định 59/2022/NĐ-CP quy định cụ thể về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với công dân Việt Nam.
12:00 | 05/08/2022
Ban Cơ yếu Chính phủ phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bến Tre cấp chứng thư số chuyên dùng cho 391 tổ chức, 1.206 cá nhân và cấp phôi SIM PKI có tích hợp chữ ký số cho 138 cá nhân để thực hiện ký số trên thiết bị di động.
09:00 | 02/02/2022
Trong năm 2021, đất nước đã diễn ra nhiều sự kiện lớn và trọng đại, trong đó có thể kể đến thành công tốt đẹp của Đại hội lần thứ XIII của Đảng, thành công của Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; kiện toàn các cơ quan lãnh đạo của Đảng và Nhà nước và khẩn trương xây dựng các Chương trình, Kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII.
Quyết định 950 của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Đề án phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam giai đoạn 2018 - 2025 và định hướng đến năm 2030, mở ra các định hướng trong hợp tác, phát triển giữa chính quyền đô thị các cấp với các doanh nghiệp, đối tác trong nước và quốc tế, đồng thời đang dần định hình một số xu hướng nổi bật trong xây dựng đô thị thông minh, đáng sống, phát triển bền vững tại Việt Nam.
16:00 | 30/11/2023
Sáng 23/8, Đoàn Công tác của Ban Cơ yếu Chính phủ do đồng chí Hoàng Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Chứng thực số và bảo mật thông tin làm trưởng đoàn đã tới kiểm tra về tình hình sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong hoạt động của cơ quan Nhà nước tại Yên Bái.
19:00 | 25/08/2023
Việc áp dụng và phát triển các công nghệ liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) đã có những tiến bộ vượt bậc trong năm 2023. Một lĩnh vực dường như đã sẵn sàng được hưởng lợi từ AI là quản lý rủi ro của bên thứ ba, nghĩa là AI có thể cung cấp cho các tổ chức một cách tự động hóa hơn để quản lý rủi ro của nhà cung cấp bên thứ ba, đồng thời đảm bảo tuân thủ quy định phức tạp.
15:00 | 20/11/2023