• 13:02 | 16/04/2024

Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Chuyển đổi số quốc gia

09:00 | 04/05/2022 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Bích Thủy

Tin liên quan

  • Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia

    Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia

     10:00 | 20/01/2022

    Chiều ngày 18/01/2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

  • Phát động chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022

    Phát động chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022

     13:00 | 16/09/2022

    Chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022 được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) triển khai trên diện rộng. Các phần mềm phòng chống mã độc sẽ được cập nhật, cho phép sử dụng miễn phí trên cổng thông tin khonggianmang.vn

  • Ban hành chỉ số đánh giá về chuyển đổi số

    Ban hành chỉ số đánh giá về chuyển đổi số

     09:00 | 27/05/2022

    Bộ TT&TT ban hành Quyết định số 922/QĐ-BTTTT phê duyệt Đề án "Xác định bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và của quốc gia".

  • Ban Cơ yếu Chính phủ góp phần xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, chuyển đổi số quốc gia

    Ban Cơ yếu Chính phủ góp phần xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, chuyển đổi số quốc gia

     12:00 | 26/09/2022

    Trong những năm qua Đảng, Nhà nước ta rất coi trọng chuyển đổi số và xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đề cập sâu sắc về chuyển đổi số trong các mục tiêu, quan điểm phát triển và đột phá chiến lược, trong đó có nội dung: “đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo”. Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 52-NQ/TW về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, trong đó nhấn mạnh yêu cầu cấp bách để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số.

  • 5 bước chuyển đổi số trong ngành Giáo dục và Đào tạo

    5 bước chuyển đổi số trong ngành Giáo dục và Đào tạo

     07:00 | 30/05/2022

    Sự bùng nổ về công nghệ đang mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành Giáo dục. Xu hướng giáo dục đang dần thay đổi: thông minh hơn, nhanh nhạy hơn và tốn ít chi phí hơn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn đọc thực trạng chuyển đổi số trong Giáo dục và Đào tạo cùng các bước chuyển đổi số tác động tốt tới ngành Giáo dục.

  • VINASA ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số với 3 đối tác quan trọng

    VINASA ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số với 3 đối tác quan trọng

     14:00 | 03/06/2022

    Trong khuôn khổ Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - Châu Á 2022 (Vietnam - Asia DX Summit 2022) diễn ra tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số với 3 đối tác quan trọng gồm 2 địa phương trong nước là Thừa Thiên Huế, Thành phố Đà Nẵng và một tổ chức nước ngoài là Hiệp hội CIO Khu vực Đông Nam Á (ASEAN Chief Information Officer Association - ACIOA).

  • Starup giúp đảm bảo an toàn không gian số, phát triển quốc gia thông minh tại Singapore

    Starup giúp đảm bảo an toàn không gian số, phát triển quốc gia thông minh tại Singapore

     14:00 | 19/07/2022

    Trong bối cảnh tội phạm mạng đang gia tăng nhanh chóng, đảm bảo an toàn, an ninh mạng đã trở thành một phần sáng kiến ​​Quốc gia thông minh của chính phủ Singapore. Trong đó, các startup có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ không gian số và phát triển các giải pháp để ngăn chặn tội phạm mạng.

  • Chữ ký số cá nhân - Bước quan trọng trong chuyển đổi số quốc gia

    Chữ ký số cá nhân - Bước quan trọng trong chuyển đổi số quốc gia

     17:00 | 26/11/2021

    Việc đẩy mạnh chữ ký số cá nhân sẽ giúp cho quá trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều rào cản ở phía trước.

  • Chung tay bảo vệ người dân và doanh nghiệp chuyển đổi số an toàn

    Chung tay bảo vệ người dân và doanh nghiệp chuyển đổi số an toàn

     16:00 | 24/11/2022

    Ngày 24/11, tại Hà Nội, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) phối hợp cùng Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) tổ chức Hội thảo - Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2022 với chủ đề "Chung tay bảo vệ người dân và doanh nghiệp chuyển đổi số an toàn". Đây là năm thứ 15 Hội thảo Ngày An toàn thông tin Việt Nam được tổ chức tại Việt Nam.

  • An toàn trong chuyển đổi số quốc gia

    An toàn trong chuyển đổi số quốc gia

     15:00 | 19/06/2020

    Hệ thống thông tin của Việt Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ, phục vụ đắc lực cho công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành của Ðảng, Nhà nước, đáp ứng nhu cầu thông tin của xã hội, góp phần bảo đảm quốc phòng - an ninh và phát triển kinh tế - xã hội. Ðể tiến tới một Việt Nam số trong thời gian tới, việc bảo đảm an toàn thông tin trong chuyển đổi số quốc gia là nhiệm vụ trọng tâm cần làm ngay.

  • An toàn, an ninh mạng là điều kiện cơ bản, yếu tố sống còn cho công cuộc chuyển đổi số quốc gia

    An toàn, an ninh mạng là điều kiện cơ bản, yếu tố sống còn cho công cuộc chuyển đổi số quốc gia

     13:00 | 30/11/2019

    Phát biểu khai mạc Hội thảo ngày An toàn thông tin Việt Nam 2019, đồng chí Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng đã nhấn mạnh: “Bảo đảm an toàn, an ninh không gian mạng đồng nghĩa với xây đắp cho tương lai, giúp đất nước thịnh vượng hơn. An toàn, an ninh mạng là điều kiện cơ bản, yếu tố sống còn cho công cuộc chuyển đổi số quốc gia, phát triển chính phủ điện tử hướng tới chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số.”

  • Chia sẻ dữ liệu thúc đẩy chuyển đổi số, quốc gia số

    Chia sẻ dữ liệu thúc đẩy chuyển đổi số, quốc gia số

     09:00 | 03/06/2020

    Xây dựng chính phủ điện tử, phát triển các nền tảng, công nghệ số đang là xu hướng không chỉ tại Việt Nam mà diễn ra trên toàn cầu.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Meta hạn chế nhiều nội dung dành cho thanh thiếu niên trên Instagram và Facebook

    Meta hạn chế nhiều nội dung dành cho thanh thiếu niên trên Instagram và Facebook

     07:00 | 15/01/2024

    Meta cho biết sẽ ẩn nhiều nội dung hơn đối với thanh thiếu niên trên Instagram và Facebook trước những áp lực pháp lý của các cơ quan quản lý trên toàn cầu thúc ép tập đoàn này phải bảo vệ trẻ em khỏi nội dung có hại trên ứng dụng của họ.

  • Bảo đảm an ninh thông tin cơ sở hạ tầng quan trọng của Hoa Kỳ

    Bảo đảm an ninh thông tin cơ sở hạ tầng quan trọng của Hoa Kỳ

     08:00 | 11/01/2024

    Hoa Kỳ là một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về chiến lược, quy định và triển khai các hoạt động cụ thể trong bảo vệ an ninh thông tin cơ sở hạ tầng quan trọng. Dưới thời Tổng thống Biden, hàng loạt biện pháp được áp dụng đã nâng cao hiệu quả bảo đảm an toàn và khả năng phục hồi của cơ sở hạ tầng quan trọng.

  • Truyền thông - cầu nối nâng cao nhận thức về an ninh,  an toàn thông tin trên toàn thế giới

    Truyền thông - cầu nối nâng cao nhận thức về an ninh, an toàn thông tin trên toàn thế giới

     23:00 | 28/09/2023

    Với sự phổ biến của Internet, mạng xã hội, các thông tin được lan truyền với tốc độ nhanh chóng và rất khó kiểm soát, trong đó nhiều thông tin có nguồn gốc không đáng tin cậy, thông tin sai sự thật, trở thành những mối lo ngại được chính phủ các nước đặc biệt quan tâm. Do đó, truyền thông có một nhiệm vụ quan trọng là hỗ trợ cơ quan quản lý và chính phủ trong việc định hướng dư luận xã hội để ngăn chặn các luồng thông tin sai lệch, không chính thống. Có thể nói truyền thông là nhân tố, phương tiện có sức mạnh đặc biệt to lớn trong việc định hướng nhận thức và hình thành dư luận xã hội về an toàn thông tin. Với vai trò quan trọng của mình, truyền thông là cầu nối giúp tuyên truyền, phổ biến các chính sách, nâng cao nhận thức về an ninh, an toàn thông tin không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

  • Đảm bảo an toàn thông tin trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam: thực trạng và giải pháp

    Đảm bảo an toàn thông tin trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam: thực trạng và giải pháp

     15:00 | 03/09/2023

    Trong bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0, Việt Nam đang trải qua quá trình chuyển đổi số với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, kỹ thuật, công nghệ và Internet. Để quá trình này đi đến sự thành công, an toàn thông tin là một trong những yếu tố đóng vai trò then chốt. Tuy nhiên, các nguy cơ gây mất an toàn thông tin đã và đang đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi cần có sự chú trọng đặc biệt trong giai đoạn chuyển đổi số. Trong bài báo này, tác giả sẽ trình bày tầm quan trọng và đánh giá những thực trạng, từ đó tập trung đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao công tác đảm bảo an toàn thông tin trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang