• 12:54 | 24/04/2024

Quản lý rủi ro 5G theo cách thống nhất và tiêu chuẩn hóa

15:00 | 23/06/2021 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Hồng Vân

Tin liên quan

  • Gartner: chi tiêu an ninh mạng tăng cao trong năm 2023

    Gartner: chi tiêu an ninh mạng tăng cao trong năm 2023

     11:00 | 10/11/2022

    Theo một báo cáo mới nhất của Công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ thông tin Gartner (Hoa Kỳ), dự báo chi tiêu cho quản lý rủi ro và an ninh mạng trên toàn cầu sẽ tăng 11,3% vào năm 2023. Trong đó, ba yếu tố gây ảnh hưởng là sự gia tăng các công việc từ xa, chuyển đổi từ mạng riêng ảo (VPN) sang truy cập mạng Zero Trust (ZTNA) và sự chuyển đổi sang các mô hình phân phối dựa trên đám mây.

  • Bảo mật 5G dẫn đầu xu hướng an ninh mạng năm 2021

    Bảo mật 5G dẫn đầu xu hướng an ninh mạng năm 2021

     14:00 | 21/01/2021

    Kaspersky dự báo bảo mật liên quan đến mạng di động 5G, tấn công bầu cử,... là một trong các xu hướng an ninh mạng nổi bật trong năm 2021.

  • Quản lý rủi ro kỹ thuật số và tuân thủ dưới dạng mã

    Quản lý rủi ro kỹ thuật số và tuân thủ dưới dạng mã

     11:00 | 27/01/2023

    Các tổ chức/doanh nghiệp nên thực hiện quản lý rủi ro trong suốt chu trình phát triển phần mềm thay vì quay trở về các xu hướng phát triển trước đó. Tần suất xuất hiện rủi ro sẽ tiếp tục tăng nhanh khi các tác động tiêu cực của các lỗi xuất hiện trong chu trình phát triển phần mềm ngày càng nghiêm trọng. Các phương pháp và cách thực hành trước đây về thực hiện quản trị, rủi ro và tuân thủ (GRC) đều xoay quanh các quy trình thủ công, sử dụng bảng tính hoặc nhận dạng hồi tố,… đã quá lỗi thời, không thể bắt kịp với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ. Kết quả là, các doanh nghiệp đã đưa quản lý rủi ro vào thời đại kỹ thuật số, biến GRC thành quản lý rủi ro kỹ thuật số (DRM). Những DRM được áp dụng đó đưa ra các quyết định bảo mật tốt hơn, bảo vệ dữ liệu khách hàng và đảm bảo sự hài lòng của các bên liên quan. Việc thực hiện DRM cũng dẫn đến hiệu quả cao hơn thông qua tự động hóa.

  • 5G giúp tăng tốc quá trình kết nối xe với IoT

    5G giúp tăng tốc quá trình kết nối xe với IoT

     14:00 | 27/05/2021

    Công nghệ 5G được các chuyên gia nhận định sẽ tăng cường chức năng và mở rộng khả năng áp dụng cho nhiều công nghệ hiện nay, trong đó có công nghệ kết nối xe với IoT.

  • Mạng di động 5G: những thách thức cho các thuật toán mật mã

    Mạng di động 5G: những thách thức cho các thuật toán mật mã

     11:00 | 09/04/2021

    Mạng không dây thế hệ thứ năm (5G) là một trong những bước phát triển của công nghệ di động, được thiết kế để tăng tốc độ và khả năng phản hồi nhanh chóng. Nhưng những ưu điểm của 5G lại mang đến những thách thức mới, gây ảnh hưởng đến các thuật toán mật mã. Bên cạnh thông tin chia sẻ về những thách thức cho thuật toán mật mã, bài báo này cung cấp cho độc giả thông tin về các thuật toán hiện có trong 5G.

  • Mạng di động 5G: những thách thức về an toàn thông tin

    Mạng di động 5G: những thách thức về an toàn thông tin

     15:52 | 02/06/2015

    Công nghệ mạng 5G hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm chưa từng có về chất lượng cao và đa dạng các loại hình dịch vụ thông tin di động, một thế giới kết nối vạn vật (IoT). Để đáp ứng được những yêu cầu trên, thách thức về vấn đề ATTT mà mạng 5G sẽ phải đối mặt cũng không nhỏ. Bài báo này giới thiệu về kiến trúc được đề xuất và phân tích những khó khăn bảo mật mà mạng 5G sẽ phải đối mặt.

  • Hacker tấn công các hãng viễn thông đánh cắp bí mật 5G

    Hacker tấn công các hãng viễn thông đánh cắp bí mật 5G

     18:00 | 19/03/2021

    Các chuyên gia của McAfee vừa phát hiện ra một chiến dịch sử dụng mã độc để đánh cắp dữ liệu nhạy cảm, bao gồm cả bí mật 5G. Đối tượng nhắm đến của vụ tấn công là các nhà mạng Đông Nam Á, châu Âu và Mỹ. Chiến dịch này được đặt tên là Operation Diànxùn.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Giám sát, đảm bảo an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu năm 2023 và thách thức trong thời gian tới

    Giám sát, đảm bảo an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu năm 2023 và thách thức trong thời gian tới

     07:00 | 15/02/2024

    Thời gian qua, các hình thức tấn công mạng nguy hiểm nhằm mục đích phá hoại hệ thống thông tin, đánh cắp dữ liệu ngày càng tinh vi. Các kỹ thuật phức tạp, vũ khí mạng ngày càng được sử dụng rộng rãi, các chiến dịch tấn công mạng gây hậu quả nghiêm trọng, đe dọa đến sự ổn định chính trị, an ninh quốc gia. Chiến tranh trên không gian mạng gắn liền với chiến tranh truyền thống đã hiện hữu. Trước bối cảnh đó, hoạt động giám sát an toàn thông tin (ATTT) là một trong những giải pháp quan trọng và cấp thiết nhằm kịp thời phát hiện, phòng chống, đối phó và ngăn chặn các cuộc tấn công mạng. Đây là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng (sau đây gọi tắt là Trung tâm) được Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ giao chủ trì thực hiện.

  • Quản trị trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc (Phần 1)

    Quản trị trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc (Phần 1)

     10:00 | 05/02/2024

    Trong khoảng 10 năm trở lại đây, nhờ sự phát triển các công nghệ tiên tiến như học sâu (deep learning), dữ liệu lớn (big data), chip chuyên dụng cho AI, framework phần mềm nguồn mở,… nên trí tuệ nhân tạo (AI) đã nhanh chóng trở thành công nghệ mới nổi được ứng dụng rộng rãi. Tuy nhiên, công nghệ AI phát triển cũng kéo theo nhiều vấn đề về pháp lý, đạo đức và xã hội, khiến việc quản trị AI trở thành nội dung được quan tâm trong chính sách của các nước [1].

  • Ban hành cơ sở pháp lý về hoạt động Thanh tra Cơ yếu

    Ban hành cơ sở pháp lý về hoạt động Thanh tra Cơ yếu

     13:00 | 18/01/2024

    Ngày 11/01, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thay mặt Chính phủ ký ban hành Nghị định số 03/2024/NĐ-CP quy định về cơ quan thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành và hoạt động của cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành. Đáng lưu ý, Nghị định quy định rõ về nhiệm vụ và chức năng của Thanh tra Cơ yếu.

  • Vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần II)

    Vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần II)

     08:00 | 08/01/2024

    Ba nước Trung Quốc, Nga và Mỹ là những cường quốc hàng đầu về tiềm lực quân sự, trong đó bao gồm lĩnh vực tác chiến không gian mạng. Cả ba quốc gia này đều có những hoạt động tấn công mạng quy mô trên toàn cầu nhắm mục tiêu vào các cơ sở hạ tầng trọng yếu, các tổ chức, cơ quan chính phủ của các quốc gia đối lập, nổi bật gần đây là các chiến dịch tấn công mạng liên quan đến cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Tiếp nối chuỗi nội dung về vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự, trong phần II của bài viết, chúng ta sẽ tìm hiểu về không gian mạng và những tác động của nó xoay quanh cuộc chiến Nga - Ukraine.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang