• 11:58 | 16/04/2024

Quản lý nhà nước về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số trong năm 2018

22:00 | 15/04/2019 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Thảo Uyên

Tin liên quan

  • Các văn bản quy phạm pháp luật về bảo mật, an toàn và an ninh mạng ban hành năm 2018

    Các văn bản quy phạm pháp luật về bảo mật, an toàn và an ninh mạng ban hành năm 2018

     20:00 | 04/02/2019

    Năm 2018, tình hình mất an toàn, an ninh thông tin và lộ, lọt dữ liệu, bí mật nhà nước tiếp tục diễn ra phức tạp, khó lường. Trên không gian mạng, các thế lực thù địch không ngừng gia tăng các hoạt động chống phá Việt Nam. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng quyết tâm triển khai xây dựng Chính phủ điện tử, Chính quyền điện tử các cấp. Trong đó, nhiệm vụ bảo đảm an toàn thông tin được Chính phủ hết sức đề cao. Để thể chế hóa đầy đủ, kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực bảo mật, an toàn và an ninh mạng, Quốc hội, Chính phủ đã ban hành nhiều văn bản pháp lý quan trọng như: Luật Bảo vệ bí mật nhà nước, Luật An ninh mạng… Bài báo này giới thiệu các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực bảo mật, an toàn và an ninh mạng được ban hành năm 2018.

  • VNISA kiến nghị chỉ cấp phép mới CA triển khai chữ ký số cho cá nhân

    VNISA kiến nghị chỉ cấp phép mới CA triển khai chữ ký số cho cá nhân

     08:00 | 23/04/2019

    Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) vừa chính thức kiến nghị Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) khi cấp phép mới nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số (CA), chỉ cấp phép triển khai mảng chữ ký số cá nhân do thị trường chữ ký số công cộng đã bão hòa.

  • Những tiêu chuẩn bắt buộc khi áp dụng chữ ký số từ xa

    Những tiêu chuẩn bắt buộc khi áp dụng chữ ký số từ xa

     16:00 | 26/12/2019

    Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Thông tư 16/2019/TT-BTTTT về Danh mục tiêu chuẩn bắt buộc áp dụng về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số theo mô hình ký số trên thiết bị di động và ký số từ xa.

  • Hiệu quả triển khai chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong Trục liên thông văn bản quốc gia

    Hiệu quả triển khai chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong Trục liên thông văn bản quốc gia

     08:00 | 22/03/2019

    Phát biểu tại Lễ khai trương Trục liên thông văn bản quốc gia diễn ra vào chiều ngày 12/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân phúc nêu rõ, An toàn thông tin là vấn đề sống còn của Trục liên thông văn bản quốc gia. Để triển khai hiệu quả, cần sự phối hợp đồng bộ và kịp thời của các cơ quan, đơn vị. Trong đó, đặc biệt biểu dương và đánh giá cao Ban Cơ yếu Chính phủ trong việc quản lý, triển khai chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ.

  • Hoàn thành đánh giá an toàn các giải pháp hóa đơn điện tử, chữ ký số trong nửa đầu năm 2019

    Hoàn thành đánh giá an toàn các giải pháp hóa đơn điện tử, chữ ký số trong nửa đầu năm 2019

     11:00 | 26/02/2019

    Với mục tiêu đảm bảo các dịch vụ cung cấp đạt chất lượng, an toàn, góp phần phát triển bền vững ngành, lĩnh vực và thị trường, Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam (Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam) đã lên kế hoạch trong Quý I và Quý II/2019 sẽ tổ chức đánh giá mức độ an toàn của các giải pháp hóa đơn điện tử và chữ ký số.

  • Tình hình ứng dụng chữ ký số tại các địa phương

    Tình hình ứng dụng chữ ký số tại các địa phương

     17:00 | 27/05/2019

    Công tác ứng dụng chữ ký số tại các địa phương vẫn đang tích cực được triển khai, với 57 địa phương đã ứng dụng chữ ký số chuyên dùng của Ban Cơ yếu Chính phủ và 06 địa phương đã được cấp chứng thư số nhưng chưa ứng dụng.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Hoạt động rửa tiền sử dụng tiền mã hóa: Phương thức, thủ đoạn và biện pháp phòng chống (phần 1)

    Hoạt động rửa tiền sử dụng tiền mã hóa: Phương thức, thủ đoạn và biện pháp phòng chống (phần 1)

     15:00 | 18/12/2023

    Mặc dù, tiền mã hóa đem lại tính an toàn, bảo mật, nhanh chóng, tiện lợi, không chịu sự quản lý của Ngân hàng Trung ương cũng như các cơ quan công quyền, nhưng đây lại là cơ hội để tội phạm rửa tiền lợi dụng thực hiện các hành vi trái pháp luật trên không gian mạng. Bài viết sẽ thông tin tới độc giả các khái niệm, phương thức, thủ đoạn của hoạt động rửa tiền bằng tiền mã hóa. Đồng thời, bài báo đề xuất các giải pháp phòng chống hoạt động phạm tội này tại Việt Nam.

  • Liên minh châu Âu EU đề xuất thành lập hội đồng chuyên gia toàn cầu quản lý trí tuệ nhân tạo

    Liên minh châu Âu EU đề xuất thành lập hội đồng chuyên gia toàn cầu quản lý trí tuệ nhân tạo

     08:00 | 26/09/2023

    Ngày 13/9, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) đã kêu gọi thành lập một hội đồng toàn cầu gồm các chuyên gia và đại diện công ty công nghệ để giải quyết những thách thức do công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đặt ra.

  • Chiến lược lượng tử quốc gia Canada thúc đẩy phát triển công nghệ và tạo việc làm

    Chiến lược lượng tử quốc gia Canada thúc đẩy phát triển công nghệ và tạo việc làm

     09:00 | 04/07/2023

    Ngày 13/1/2023, Bộ Đổi mới, Khoa học và Công nghiệp Canada đã công bố Chiến lược lượng tử quốc gia của Canada, chiến lược này sẽ định hình tương lai của công nghệ lượng tử ở Canada và giúp tạo ra hàng nghìn việc làm. Tạp chí An toàn thông tin trân trọng giới thiệu một số nội dung chính của Chiến lược này.

  • Chuyên gia an ninh mạng Trung Quốc tiết lộ cách CIA triển khai cách mạng màu trên khắp thế giới

    Chuyên gia an ninh mạng Trung Quốc tiết lộ cách CIA triển khai cách mạng màu trên khắp thế giới

     10:00 | 02/06/2023

    Cách mạng màu (Colour revolution) là thuật ngữ chỉ các cuộc bạo lực chính trị có tổ chức, chính biến phi vũ trang ở quốc gia có chủ quyền nhằm lật đổ nhà nước đương nhiệm, gây ra khủng hoảng chính trị, đồng thời lập ra bộ máy cầm quyền mới của lực lượng đối lập được Mỹ và phương Tây hậu thuẫn. Từ lâu, Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã âm mưu thực hiện "các cuộc cách mạng màu" cũng như các hoạt động gián điệp trên khắp thế giới, mặc dù thông tin chi tiết về các hoạt động này luôn không rõ ràng. Gần đây, một báo cáo mới do Trung tâm ứng phó khẩn cấp Virus máy tính quốc gia của Trung Quốc và công ty an ninh mạng Trung Quốc 360 công bố vào ngày 04/5/2023 đã tiết lộ các phương tiện kỹ thuật chính mà CIA sử dụng để lập kế hoạch và thúc đẩy tình trạng bất ổn trên toàn thế giới.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang