• 11:42 | 16/04/2024

Phê duyệt chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030

18:00 | 16/08/2022 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Nguyễn Liên

Tin liên quan

  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng trong tình hình hiện nay

    Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng trong tình hình hiện nay

     10:00 | 31/05/2022

    Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng của Đảng, cần được bảo vệ và phát huy trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là trong xây dựng con người cách mạng và văn hóa cách mạng. Theo xu thế phát triển của lịch sử, không gian mạng đang phát triển mạnh mẽ, trở thành môi trường thuận lợi để lưu trữ, truyền đưa thông tin về nền tảng tư tưởng của Đảng, nâng cao nhận thức cách mạng của quần chúng nhân dân. Tuy nhiên, bên cạnh mặt tích cực, không gian mạng còn là môi trường để các thế lực thù địch, phản động, chống đối ra sức chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng. Trước tình hình đó, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và phản bác quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa to lớn trong tình hình hiện nay.

  • Mi2 JSC trở thành hội viên chính thức của Hiệp hội An ninh mạng quốc gia

    Mi2 JSC trở thành hội viên chính thức của Hiệp hội An ninh mạng quốc gia

     09:00 | 19/03/2024

    Vừa qua, nhà phân phối giải pháp và dịch vụ an toàn, an ninh mạng Mi2 JSC đã chính thức trở thành hội viên của Hiệp hội An ninh mạng quốc gia. Đây là bước tiến quan trọng đánh dấu cam kết của Mi2 trong việc góp phần bảo vệ an ninh mạng quốc gia và nâng cao vị thế của Công ty trên thị trường.

  • Chủ động bảo vệ chủ quyền quốc gia, an toàn, an ninh trên không gian mạng

    Chủ động bảo vệ chủ quyền quốc gia, an toàn, an ninh trên không gian mạng

     16:00 | 08/04/2022

    Chiều ngày 07/4/2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo An toàn, an ninh mạng quốc gia đã chủ trì phiên họp thứ nhất của Ban Chỉ đạo (BCĐ).

  • 5 bước để xây dựng một tổ chức đủ kiến thức về an toàn trên không gian mạng

    5 bước để xây dựng một tổ chức đủ kiến thức về an toàn trên không gian mạng

     13:00 | 07/03/2022

    Trong bối cảnh nguy cơ về các cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng, vẫn còn rất nhiều tổ chức chậm trễ trong việc lập kế hoạch và chuẩn bị ứng phó. Từ các tập đoàn lớn đến các bệnh viện, trường học đều có thể phải đối mặt với các vi phạm dữ liệu cũng như các hình thức tấn công mạng khác khiến tổ chức, nhân viên và các bên liên quan gặp phải rủi ro. Tội phạm mạng luôn tìm kiếm mục tiêu tiếp theo và các hình thức tấn công cũng liên tục phát triển. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để luôn đi trước một bước hoặc ít nhất là theo kịp các phương thức tấn công hiệu quả nhất. Năm bước dưới đây sẽ giúp tổ chức nắm bắt được đầy đủ hơn kiến thức về không gian mạng.

  • Tấn công lừa đảo người dùng trên không gian mạng ngày càng tinh vi hơn

    Tấn công lừa đảo người dùng trên không gian mạng ngày càng tinh vi hơn

     14:00 | 24/02/2022

    Dự báo các xu hướng tấn công chính trên không gian mạng Việt Nam thời gian tới, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, tấn công mạng có chủ đích kết hợp các biện pháp tinh vi để phát tán mã độc nhằm chiếm đoạt thông tin của tổ chức, cá nhân sẽ tiếp tục gia tăng trong bối cảnh Việt Nam đẩy nhanh chuyển đổi số và hoạt động trực tuyến của người dân tăng mạnh.

  • Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia: Chủ động, sẵn sàng cho Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số

    Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia: Chủ động, sẵn sàng cho Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số

     09:00 | 08/09/2022

    Ngày 10/8/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 964/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030 (Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia). Đây là lần đầu tiên kể từ khi Luật An toàn thông tin mạng và Luật An ninh mạng có hiệu lực thi hành, Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia được ban hành.

  • Niềm tin số trên không gian mạng

    Niềm tin số trên không gian mạng

     14:00 | 17/02/2022

    Khi quá trình chuyển đổi số (CĐS) quốc gia đã trở thành xu thế tất yếu, là đòi hỏi khách quan, bắt buộc của sự phát triển tại Việt Nam, “Niềm tin số” của mỗi cơ quan, tổ chức, người dân sẽ mở ra cánh cửa rộng lớn, trở thành đôi cánh để CĐS vươn xa đưa Việt Nam vượt lên, thành một quốc gia số thịnh vượng.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần III)

    Vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần III)

     11:00 | 25/01/2024

    Chiến lược quân sự trên không gian mạng là một trong những nội dung ưu tiên trong chiến lược an ninh quốc gia của Trung Quốc, là nhân tố quan trọng đối với hệ thống quản trị Internet và độc lập chủ quyền của quốc gia này. Vai trò của không gian mạng ngày càng trở nên quan trọng đặt trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu hiện nay. Trong đó, cạnh tranh công nghệ giữa Trung Quốc, Mỹ và các nước phương Tây ngày càng gia tăng, cũng như những căng thẳng giữa Trung Quốc và một số nước trong khu vực có nguy cơ bùng nổ một cuộc chiến toàn diện về quân sự. Bài viết sẽ tìm hiểu về vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự của Trung Quốc.

  • Giải pháp tăng cường an ninh mạng ở Italia

    Giải pháp tăng cường an ninh mạng ở Italia

     09:00 | 05/01/2024

    An toàn, an ninh mạng (còn được gọi là bảo mật công nghệ thông tin) là bảo vệ hệ thống máy tính và dữ liệu khỏi các mối đe doạ trên mạng. Khi quá trình số hoá trở thành xu hướng thì khả năng dữ liệu và tài sản số của một cá nhân hoặc tổ chức bị xâm phạm bởi các tác nhân độc hại cũng tăng lên. Italia cũng không ngoại lệ, khi số lượng các cuộc tấn công mạng tăng nhanh trong 4 năm qua, mục tiêu của tin tặc nhắm vào tất cả các khu vực, từ chính phủ đến hệ thống công nghệ thông tin và truyền thông.

  • Thành ủy Hà Nội: Tăng cường Công tác Cơ yếu, bảo mật và an toàn thông tin

    Thành ủy Hà Nội: Tăng cường Công tác Cơ yếu, bảo mật và an toàn thông tin

     14:00 | 01/11/2023

    Sáng ngày 01/11, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết số 56-NQ/TW ngày 05/3/2020 của Bộ Chính trị về chiến lược phát triển ngành Cơ yếu Việt Nam đến năm 2030 và định hướng đến năm 2045 và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan công tác cơ yếu, bảo mật và an toàn thông tin.

  • Đề xuất chế độ hỗ trợ công chức, viên chức làm chuyển đổi số và an ninh mạng từ tháng 10/2023

    Đề xuất chế độ hỗ trợ công chức, viên chức làm chuyển đổi số và an ninh mạng từ tháng 10/2023

     14:00 | 01/08/2023

    Bộ Nội vụ đề xuất thời gian trình Chính phủ xem xét, thông qua Nghị định quy định về chế độ hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức chuyên trách chuyển đổi số, an toàn, an ninh mạng từ tháng 10/2023.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang