• 05:40 | 25/04/2024

Nâng cao sức mạnh không gian mạng quốc gia Việt Nam (Phần I)

15:00 | 03/01/2023 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Trần Văn Liệu, Phạm Sỹ Nguyên

Tin liên quan

  • Bảo vệ an toàn cho thanh thiếu niên trên không gian mạng

    Bảo vệ an toàn cho thanh thiếu niên trên không gian mạng

     21:00 | 07/10/2022

    Nhằm đồng hành với các cơ quan chính phủ triển khai Chương trình “Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021 - 2025” đã được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt, sáng ngày 7/10, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), Tập đoàn Meta và Tổ chức CyberKid Vietnam, với sự đồng hành của Bộ Thông tin và Truyền thông khởi động sự kiện Safety Café Vietnam.

  • Phát động chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022

    Phát động chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022

     13:00 | 16/09/2022

    Chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022 được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) triển khai trên diện rộng. Các phần mềm phòng chống mã độc sẽ được cập nhật, cho phép sử dụng miễn phí trên cổng thông tin khonggianmang.vn

  • Hệ thống an ninh không gian mạng của Australia

    Hệ thống an ninh không gian mạng của Australia

     07:00 | 15/09/2022

    Australia hiện đang phải đối mặt với các mối đe dọa mạng nghiêm trọng, bao gồm gián điệp mạng và can thiệp từ nước ngoài, các đe dọa tiềm tàng đối với cơ sở hạ tầng quan trọng, việc vũ khí hóa các phương tiện truyền thông xã hội.… Chính phủ Australia đã tăng cường khả năng ứng phó với các mối đe dọa mạng bằng cách cải thiện hệ thống tư pháp và hành chính, xây dựng các chiến lược an ninh mạng, tăng cường hợp tác giữa chính phủ và doanh nghiệp, tăng cường hợp tác quốc tế. Các cơ quan điều phối, cơ quan tình báo và các cơ quan chức năng liên quan khác cùng phối hợp tạo thành một hệ thống để ứng phó với các mối đe dọa mạng. Nhìn chung, việc xây dựng hệ thống an ninh mạng của Australia thể hiện sự chú trọng đồng đều trên các khía cạnh, phối kết hợp trong nước và hợp tác quốc tế, cũng như trách nhiệm của chính phủ và trách nhiệm của doanh nghiệp và người dân.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tăng cường bảo đảm đồng bộ thống nhất hệ thống mạng liên lạc cơ yếu tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang

    Tăng cường bảo đảm đồng bộ thống nhất hệ thống mạng liên lạc cơ yếu tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang

     09:00 | 04/04/2024

    Trong 2 ngày 28/3 và 2/4, Đoàn công tác của Ban Cơ yếu Chính phủ do Thiếu tướng Nguyễn Đăng Lực, Phó Trưởng ban làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại 02 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang về công tác cơ yếu và bảo mật, an toàn thông tin.

  • Giám sát, đảm bảo an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu năm 2023 và thách thức trong thời gian tới

    Giám sát, đảm bảo an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu năm 2023 và thách thức trong thời gian tới

     07:00 | 15/02/2024

    Thời gian qua, các hình thức tấn công mạng nguy hiểm nhằm mục đích phá hoại hệ thống thông tin, đánh cắp dữ liệu ngày càng tinh vi. Các kỹ thuật phức tạp, vũ khí mạng ngày càng được sử dụng rộng rãi, các chiến dịch tấn công mạng gây hậu quả nghiêm trọng, đe dọa đến sự ổn định chính trị, an ninh quốc gia. Chiến tranh trên không gian mạng gắn liền với chiến tranh truyền thống đã hiện hữu. Trước bối cảnh đó, hoạt động giám sát an toàn thông tin (ATTT) là một trong những giải pháp quan trọng và cấp thiết nhằm kịp thời phát hiện, phòng chống, đối phó và ngăn chặn các cuộc tấn công mạng. Đây là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng (sau đây gọi tắt là Trung tâm) được Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ giao chủ trì thực hiện.

  • Quản trị trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc (Phần 2)

    Quản trị trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc (Phần 2)

     11:00 | 07/02/2024

    Bên cạnh việc tăng cường phát triển công nghệ AI, Trung Quốc đã tăng cường các cơ chế, biện pháp để quản trị như như luật pháp, khuôn khổ đạo đức, tiêu chuẩn, chứng nhận,… để thúc đẩy AI có trách nhiệm (Responsible AI), tin cậy và lấy con người làm trung tâm. Dưới đây là 5 khía cạnh của Trung Quốc trong bài toán quản trị trí tuệ nhân tạo.

  • Ban hành cơ sở pháp lý về hoạt động Thanh tra Cơ yếu

    Ban hành cơ sở pháp lý về hoạt động Thanh tra Cơ yếu

     13:00 | 18/01/2024

    Ngày 11/01, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thay mặt Chính phủ ký ban hành Nghị định số 03/2024/NĐ-CP quy định về cơ quan thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành và hoạt động của cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành. Đáng lưu ý, Nghị định quy định rõ về nhiệm vụ và chức năng của Thanh tra Cơ yếu.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang