• 20:52 | 19/04/2024

Nâng cao nhận thức và trách nhiệm về an toàn thông tin tại Việt Nam

09:26 | 13/06/2016 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Tin liên quan

  • Cập nhật nội dung đào tạo nâng cao nhận thức về an toàn thông tin

    Cập nhật nội dung đào tạo nâng cao nhận thức về an toàn thông tin

     13:00 | 11/06/2018

    Theo Eddie Schwartz, Chủ tịch Hội đồng cố vấn an ninh mạng của Hiệp hội Kiểm toán và Kiểm soát Hệ thống thông tin (Information Systems Audit and Control Association - ISACA), khi xem xét các sự cố an ninh trong những năm gần đây, dù tấn công là tình cờ hay có chủ đích bằng mã độc, thì con người đều là điểm chịu lỗi quan trọng nhất. Vì thế, hầu hết các tổ chức/doanh nghiệp đều đã xây dựng những chương trình đào tạo nhằm nâng cao nhận thức về ATTT cho cán bộ, nhân viên. Tuy nhiên, các chương trình đó mới ở mức cơ bản và ít được cập nhật, nên việc đào tạo nâng cao nhận thức về ATTT chưa góp phần đáng kể vào công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tác động của tiền điện tử đối với các cuộc điều tra gian lận kỹ thuật số

    Tác động của tiền điện tử đối với các cuộc điều tra gian lận kỹ thuật số

     10:00 | 28/03/2024

    Tiền điện tử là một phát hiện đột phá trong thế giới tài chính, tuy ra đời muộn nhưng ảnh hưởng của nó vượt xa các hệ thống tiền tệ truyền thống. Tiền điện tử đã cách mạng hóa thế giới điều tra gian lận kỹ thuật số, mang lại cả những thách thức và cơ hội cho các cơ quan thực thi pháp luật. Với sự gia tăng của các loại tiền điện tử như Bitcoin, tội phạm mạng đã tìm ra những phương pháp mới để thực hiện các hoạt động bất hợp pháp, khiến các nhà điều tra phải thích nghi và phát triển các kỹ thuật của mình.

  • Góc nhìn từ chiến lược an ninh quốc gia Hoa Kỳ và hàm ý với Trung Quốc

    Góc nhìn từ chiến lược an ninh quốc gia Hoa Kỳ và hàm ý với Trung Quốc

     17:00 | 01/03/2024

    Ngày 12/10/2022, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã công bố "Chiến lược An ninh Quốc gia 2022" (2022 National Security Strategy, gọi tắt là Chiến lược) chính thức đầu tiên kể từ khi nhậm chức. Đây là lần đầu tiên kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, trong chiến lược an ninh quốc gia Hoa Kỳ coi một quốc gia là "đối thủ địa chính trị lớn nhất" (Trung Quốc). Để giải quyết những thách thức đe dọa không gian mạng mạng do đối thủ cạnh tranh lớn nhất này gây ra, Chiến lược đề xuất một loạt các biện pháp nhằm tăng cường an ninh mạng quốc gia Hoa Kỳ.

  • Giám sát, đảm bảo an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu năm 2023 và thách thức trong thời gian tới

    Giám sát, đảm bảo an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu năm 2023 và thách thức trong thời gian tới

     07:00 | 15/02/2024

    Thời gian qua, các hình thức tấn công mạng nguy hiểm nhằm mục đích phá hoại hệ thống thông tin, đánh cắp dữ liệu ngày càng tinh vi. Các kỹ thuật phức tạp, vũ khí mạng ngày càng được sử dụng rộng rãi, các chiến dịch tấn công mạng gây hậu quả nghiêm trọng, đe dọa đến sự ổn định chính trị, an ninh quốc gia. Chiến tranh trên không gian mạng gắn liền với chiến tranh truyền thống đã hiện hữu. Trước bối cảnh đó, hoạt động giám sát an toàn thông tin (ATTT) là một trong những giải pháp quan trọng và cấp thiết nhằm kịp thời phát hiện, phòng chống, đối phó và ngăn chặn các cuộc tấn công mạng. Đây là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng (sau đây gọi tắt là Trung tâm) được Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ giao chủ trì thực hiện.

  • Khảo sát về an toàn email năm 2023 (phần 2)

    Khảo sát về an toàn email năm 2023 (phần 2)

     13:00 | 29/12/2023

    Trước bối cảnh gia tăng số lượng các cuộc tấn công và chi phí do vi phạm bảo mật email ngày càng tăng, các tổ chức cần đánh giá được thực trạng các giải pháp bảo mật email hiện nay. Phần 2 của bài báo sẽ tập đề xuất năm phương pháp bảo mật an ninh mạng tốt nhất mà tất cả các tổ chức nên áp dụng để giảm thiểu rủi ro các mối đe dọa mạng cũng như tác động của một cuộc tấn công.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang